(Baothanhhoa.vn) - Nhằm chia sẻ những khó khăn với hội viên, phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn chưa có nhà ở, tính đến ngày 18-3 các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã vận động các nhà hảo tâm, đơn vị doanh nghiệp cùng với Quỹ xây dựng “Mái ấm tình thương” do hội viên, phụ nữ đóng góp hỗ trợ xây 35 mái ấm cho 35 hội viên với tổng trị giá hơn 1,1 tỷ đồng, trong đó có 11 nhà cấp tỉnh, 18 nhà cấp huyện và 6 nhà cấp xã hỗ trợ.

Hỗ trợ xây 35 mái ấm cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Nhằm chia sẻ những khó khăn với hội viên, phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn chưa có nhà ở, tính đến ngày 18-3 các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã vận động các nhà hảo tâm, đơn vị doanh nghiệp cùng với Quỹ xây dựng “Mái ấm tình thương” do hội viên, phụ nữ đóng góp hỗ trợ xây 35 mái ấm cho 35 hội viên với tổng trị giá hơn 1,1 tỷ đồng, trong đó có 11 nhà cấp tỉnh, 18 nhà cấp huyện và 6 nhà cấp xã hỗ trợ.

Hỗ trợ xây 35 mái ấm cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Hội LHPN tỉnh và Công ty CP Thiết bị Vật tư y tế thanh Hóa trao mái ấm cho hội viên huyện Ngọc Lặc đầu năm 2021

Các hộ thuộc diện hỗ trợ xây mái ấm đều là hộ nghèo có chồng, con đều bị hạn chế về năng lực, không thể lao động; chủ hộ là nữ không có khả năng xây nhà... Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng các chị luôn tích cực tham gia mọi hoạt động của Hội, luôn được họ hàng, bà con lối xóm quý mến, giúp đỡ, đùm bọc.

Theo đó, đối với cấp tỉnh hỗ trợ từ 50 triệu đồng/nhà, cấp huyện từ 20 triệu đồng/nhà, cấp xã 10 triệu đồng/nhà trở lên. Các hộ huy động thêm vốn từ dòng họ đã và đang xây nhà kiên cố với diện tích sử dụng ít nhất 60m2/hộ.

Hỗ trợ xây 35 mái ấm cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Ngoài trao mái ấm, Hội LHPN tỉnh còn thường xuyên thăm hỏi, động viên, tặng quà cho hộ gia đình chính sách

Được biết trong năm 2020 Hội LHPN các cấp trong tỉnh đã huy động hỗ trợ xây 116 nhà, tổng trị giá gần 2,6 tỷ đồng, trong đó cấp tỉnh 14 nhà.

Nhiều đơn vị đồng hành cùng tổ chức Hội gồm: Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh, Công ty CP Thiết bị Vật tư y tế Thanh Hóa, Tòa án Nhân dân tỉnh, Tổ chức Tài chính vi mô TNHH MTV Tình thương Thanh Hóa….

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]