(Baothanhhoa.vn) - Tổ chức Good Neighbors International tại Việt Nam (GNI) vừa tổ chức lễ ra mắt và hỗ trợ 77 triệu đồng vốn hoạt động cho Hợp tác xã (HTX) Thương mại và Dịch vụ Vikawa tại huyện Vĩnh Lộc.

Hỗ trợ vốn hoạt động cho HTX Thương mại và Dịch vụ Vikawa

Tổ chức Good Neighbors International tại Việt Nam (GNI) vừa tổ chức lễ ra mắt và hỗ trợ 77 triệu đồng vốn hoạt động cho Hợp tác xã (HTX) Thương mại và Dịch vụ Vikawa tại huyện Vĩnh Lộc.

Hỗ trợ vốn hoạt động cho HTX Thương mại và Dịch vụ Vikawa

Đại diện GNI trao vốn hỗ trợ hoạt động cho HTX Dịch vụ và thương mại Vikawa.

Hiện nay, việc được tiếp cận với nguồn nước sinh hoạt sạch vẫn còn nhiều hạn chế ở nhiều vùng nông thôn của Việt Nam. Với mong muốn nâng cao khả năng tiếp cận và sử dụng nước sạch cho người dân, từ năm 2019 được sự hỗ trợ của Viện Kỹ thuật và Công nghệ gốm sứ Hàn Quốc (KICET), GNI đã tiến hành kiểm tra chất lượng nước sinh hoạt và khoan giếng tại xã Vĩnh Khang (nay là xã Ninh Khang), huyện Vĩnh Lộc.

Hỗ trợ vốn hoạt động cho HTX Thương mại và Dịch vụ Vikawa

Trước đó GNI đã hỗ trợ khoan giêng tại xã Ninh Khang (trước kia là xã Vĩnh Khang), huyện Vĩnh Lộc.

Đến năm 2020, GNI tiếp tục được KICET tài trợ để thiết lập hệ thống lọc nước cho nước giếng khoan tại xã Ninh Khang. Hệ thống lọc nước bao gồm các hệ thống loại bỏ các tạp chất, làm mềm và bù khoáng cho nước, hệ thống lọc nước RO uống trực tiếp cho đầu ra 1000L/H, hệ thống đèn khử khuẩn và đóng bình. Tổng kinh phí hơn 310 triệu đồng, với chức năng lọc lên tới 1000L/H thì 1 ngày hệ thống có thể cung cấp nước cho khoảng 4.000 đến 5.000 người.

Hỗ trợ vốn hoạt động cho HTX Thương mại và Dịch vụ Vikawa

Việc tài trợ giếng khoan và hệ thống lọc nước đã góp phần cung cấp nước miễn phí và chất lượng đến cộng đồng dân cư xã Ninh Khang.

Sau gần một năm đi vào hoạt động, hệ thống lọc nước đã cung cấp nước miễn phí và khẳng định được chất lượng nước đến cộng đồng dân cư xã Ninh Khang. Năm 2021 GNI cùng BQLDA xã Ninh Khang thành lập 01 HTX sản xuất và cung cấp các sản phẩm nước uống tinh khiết nhằm lan tỏa và chia sẻ nguồn nước sạch tới đông đảo người dân tại địa phương.

Ngày 4-8, GNI đã tổ chức buổi lễ ra mắt HTX Dịch vụ và thương mại Vikawa chuyên sản xuất và cung cấp nước sạch, đồng thời hỗ trợ 77 triệu đồng vốn hoạt động cho HTX.

Với số tiền này GNI hy vọng HTX sẽ đẩy mạnh sản xuất từ đó góp phần gia tăng thu nhập cho các thành viên, cải thiện chất lượng cuộc sống, góp phần cung cấp nguồn nước sạch cho mọi người vì một cộng đồng khỏe mạnh.

NL


NL

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]