(Baothanhhoa.vn) - Chiều 15-12, tại Hà Nội Trung ương Hội Nông dân (HND) Việt Nam phối hợp với Quỹ Dân số Liên Hợp quốc (UNFPA) tại Việt Nam và Đại sứ quán Nhật Bản đã tổ chức hội nghị trực tuyến, công bố đường dây nóng 18001768 hỗ trợ phụ nữ, trẻ em gái bị bạo lực và bàn giao bộ đồ dùng thiết yếu dành cho nữ nông dân có nguy cơ bị bạo hành trong bối cảnh bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Hỗ trợ phụ nữ, trẻ em gái bị bạo lực và bàn giao Bộ đồ dùng thiết yếu dành cho nữ nông dân có nguy cơ bị bạo hành

Chiều 15-12, tại Hà Nội Trung ương Hội Nông dân (HND) Việt Nam phối hợp với Quỹ Dân số Liên Hợp quốc (UNFPA) tại Việt Nam và Đại sứ quán Nhật Bản đã tổ chức hội nghị trực tuyến, công bố đường dây nóng 18001768 hỗ trợ phụ nữ, trẻ em gái bị bạo lực và bàn giao bộ đồ dùng thiết yếu dành cho nữ nông dân có nguy cơ bị bạo hành trong bối cảnh bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Hỗ trợ phụ nữ, trẻ em gái bị bạo lực và bàn giao Bộ đồ dùng thiết yếu dành cho nữ nông dân có nguy cơ bị bạo hành

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa.

Tham dự tại điểm cầu Trung ương có đồng chí Lương Quốc Đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch HND Việt Nam; bà Naomi Kitahara, Trưởng đại diện UNFPA tại Việt Nam; đại diện và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam. Chương trình được kết nối trực tuyến tới 21 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố.

Thực hiện công tác bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực gia đình, trao quyền cho phụ nữ, trẻ em gái, thời gian qua Trung ương HND Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực.

Việc công bố đường dây nóng và bàn giao bộ đồ dùng thiết yếu dành cho nữ nông dân thể hiện vai trò, trách nhiệm và sự tham gia của các cấp Hội với công tác bình đẳng giới. Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, đã tác động xấu đến đời sống xã hội, trong đó có phụ nữ và trẻ em gái - những đối tượng dễ bị tổn thương và có nguy cơ bị bạo hành. Vì vậy, chương trình được thực hiện sẽ giảm thiểu rủi ro bạo lực giới; đồng thời ứng phó và bảo vệ nhân phẩm của phụ nữ và trẻ em gái bị ảnh hưởng tiêu cực do khủng hoảng.

Đường dây nóng miễn phí đạt tiêu chuẩn quốc tế là chỗ dựa để phụ nữ và trẻ em gái chia sẻ những thông tin liên quan đến công tác bình đẳng giới. Bộ đồ dùng thiết yếu dành cho nữ nông dân có nguy cơ bị bạo hành trong bối cảnh bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 được bàn giao gồm 21 vật dụng cơ bản, thiết yếu mà phụ nữ và trẻ em gái cần dùng tới để bảo vệ bản thân và giữ gìn vệ sinh cá nhân.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lương Quốc Đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch HND Việt Nam cảm ơn UNFPA và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam về những đóng góp, quan tâm, hỗ trợ HND Việt Nam trong suốt thời gian qua. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, một trong những nguồn động lực rất lớn giúp chị em phụ nữ đang bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Trung ương HND Việt Nam sẽ vận hành hiệu quả đường dây nóng, phân bổ hợp lý các nguồn hỗ trợ một cách kịp thời, làm sáng lên ý nghĩa nhân văn của chương trình.

Hoài Linh


Hoài Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]