(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa phê duyệt hỗ trợ gạo cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số, hộ gia đình người kinh nghèo các huyện Quan Sơn, Quan Hóa, Lang Chánh, Như Xuân nhận trồng, chăm sóc, bảo vệ và nhận khoán chăm sóc, bảo vệ rừng đợt 3 năm 2022 (từ tháng 7 đến tháng 9).

Hỗ trợ gạo cho hộ dân tộc thiểu số, người kinh nghèo nhận trồng, chăm sóc, bảo vệ rừng tại một số huyện

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa phê duyệt hỗ trợ gạo cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số, hộ gia đình người kinh nghèo các huyện Quan Sơn, Quan Hóa, Lang Chánh, Như Xuân nhận trồng, chăm sóc, bảo vệ và nhận khoán chăm sóc, bảo vệ rừng đợt 3 năm 2022 (từ tháng 7 đến tháng 9).

Hỗ trợ gạo cho hộ dân tộc thiểu số, người kinh nghèo nhận trồng, chăm sóc, bảo vệ rừng tại một số huyện

Ảnh minh hoa.

Diện tích trồng, chăm sóc, bảo vệ rừng là 23.671,67 ha (trồng rừng mới 458 ha; rừng trồng được chăm sóc bảo vệ 7.558,09 ha; nhận khoán, chăm sóc, bảo vệ rừng 15.655,58 ha). Số gạo thực hiện hỗ trợ đợt 3 năm 2022 là 1.443.220 kg. Trong đó, số lượng gạo hỗ trợ cho huyện Quan Sơn là 748.380 kg, huyện Quan Hóa là 189.485 kg, huyện Lang Chánh là 166.683 kg, huyện Như Xuân là 338.474 kg. Thời gian hoàn thành giao, nhận gạo đến ngày 10-11-2022.

Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Thanh Hóa có trách nhiệm vận chuyển, giao gạo hỗ trợ cho các đơn vị thụ hưởng theo quy định về quy trình xuất cấp, giao nhận, phân phối, sử dụng hàng dự trữ quốc gia xuất để cứu trợ, viện trợ và quản lý kinh phí đảm bảo cho công tác xuất cấp, giao nhận hàng để cứu trợ, viện trợ và theo đúng văn bản hướng dẫn của Tổng cục Dự trữ Nhà nước và các quy định hiện hành; gạo đóng bao theo quy chuẩn dự trữ quốc gia, giao gạo tại trung tâm xã hoặc cụm xã nơi có đối tượng được hưởng.

Yêu cầu UBND các huyện nêu trên, lập kế hoạch phân bổ tiếp nhận cụ thể và phối hợp với Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Thanh Hóa tiến hành giao nhận, cấp phát gạo kịp thời đến các đối tượng được thụ hưởng đảm bảo đúng định mức, không trùng lắp với các chính sách khác và đúng các quy định Nhà nước hiện hành; thời gian giao nhận gạo đến ngày 10-11-2022.

Sở Tài chính thẩm định dự toán kinh phí vận chuyển gạo từ trung tâm huyện đến Trung tâm xã hoặc cụm xã cho quá trình nhận hàng do Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Thanh Hóa lập, trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Dân tộc, UBND các huyện: Quan Sơn, Quan Hóa, Lang Chánh, Như Xuân tổ chức kiểm tra việc hỗ trợ gạo cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số tự nguyện trồng, chăm sóc, bảo vệ rừng sản xuất đúng đối tượng, đảm bảo các quy định hiện hành của Nhà nước, thường xuyên theo dõi và báo cáo kết quả về Chủ tịch UBND tỉnh.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]