(Baothanhhoa.vn) - Yên Khương là xã biên giới của huyện Lang Chánh, xã có 1.148 hộ, với 5.185 nhân khẩu, trong đó đồng bào dân tộc Thái chiếm 98%. Những năm qua, thông qua các chương trình, dự án của Đảng, Nhà nước, xã đã được đầu tư xây dựng nhiều công trình kết cấu hạ tầng, như đường giao thông, trường học, trạm y tế, vì vậy đời sống của người dân từng bước được nâng lên, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự trên tuyến biên giới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hỗ trợ đất sản xuất cho người dân ở xã Yên Khương

Yên Khương là xã biên giới của huyện Lang Chánh, xã có 1.148 hộ, với 5.185 nhân khẩu, trong đó đồng bào dân tộc Thái chiếm 98%. Những năm qua, thông qua các chương trình, dự án của Đảng, Nhà nước, xã đã được đầu tư xây dựng nhiều công trình kết cấu hạ tầng, như đường giao thông, trường học, trạm y tế, vì vậy đời sống của người dân từng bước được nâng lên, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự trên tuyến biên giới.

Tuy nhiên, hàng chục năm nay, trên địa bàn xã vẫn còn 215 hộ dân ở các bản Khon, Sắng, Hằng, Muống thiếu đất sản xuất, do các hộ dân này nằm trên khu vực đất do Đồn Biên phòng Yên Khương quản lý. Vì không có đất sản xuất, nên những người đang trong độ tuổi lao động phải đi làm ăn xa, hoặc hằng ngày đi vào rừng để thu lượm lâm sản phụ mang về chợ trung tâm xã bán kiếm thêm thu nhập. Được biết, hằng năm các hộ này được Nhà nước cấp hỗ trợ gạo cứu đói trong 3 tháng/năm. Năm nay, ngoài chính sách hỗ trợ gạo của Nhà nước, huyện Lang Chánh cũng đã hỗ trợ thêm cho các hộ nghèo, hộ bị mất đất sản xuất trong đợt lũ lụt vừa qua mỗi nhân khẩu 15 kg gạo/khẩu/tháng trong vòng 3 tháng. Nhưng đây cũng chỉ là giải pháp tạm thời, về lâu dài, các hộ dân ở đây cần phải có việc làm và thu nhập ổn định từ phát triển sản xuất.

Trước thực tế trên, chính quyền địa phương và người dân nơi đây rất mong sự quan tâm của các cấp, các ngành sớm có giải pháp hỗ trợ đất sản xuất, đất trồng rừng cho người dân ở bản Khon, Sắng, Hằng, Muống để họ ổn định cuộc sống.

Lê Văn Khánh

Bí thư Đảng ủy xã Yên Khương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]