(Baothanhhoa.vn) - Thông qua phiên giao dịch việc làm định kỳ tại Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) Thanh Hóa, phiên giao dịch việc làm lưu động và trực tuyến đã tạo sự kết nối cung - cầu lao động, góp phần giải quyết việc làm, ổn định thị trường lao động.

Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm

Thông qua phiên giao dịch việc làm định kỳ tại Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) Thanh Hóa, phiên giao dịch việc làm lưu động và trực tuyến đã tạo sự kết nối cung - cầu lao động, góp phần giải quyết việc làm, ổn định thị trường lao động.

Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm

Phiên giao dịch việc làm tổ chức tại huyện Hà Trung (tháng 4-2022).

Từ đầu năm 2022, sau khi dịch bệnh COVID-19 trên toàn quốc được kiểm soát, thị trường lao động đã nhộn nhịp trở lại. Để thực hiện kế hoạch sản xuất, kinh doanh, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn cả nước nói chung, Thanh Hóa nói riêng có nhu cầu tuyển dụng lao động với số lượng lớn. Ngược lại, người lao động cũng sẵn sàng tham gia thị trường lao động để tìm công việc mới hoặc chuyển đổi việc làm phù hợp với trình độ, nhu cầu và mong muốn của bản thân. Nhằm góp phần ổn định thị trường lao động, bằng nhiều hình thức, Trung tâm DVVL Thanh Hóa đã kết nối người lao động đang có nhu cầu tìm việc làm với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng. Bên cạnh tư vấn trực tiếp, trung tâm đã tổ chức các phiên giao dịch việc làm cố định tại đơn vị và lưu động tại các huyện theo hình thức trực tuyến.

Có nhu cầu tuyển dụng hơn 2.500 vị trí việc làm, Công ty TNHH Giày Rollsport Việt Nam có địa chỉ tại Khu Công nghiệp Hoàng Long, phường Tào Xuyên (TP Thanh Hóa) đã phối hợp với Trung tâm DVVL Thanh Hóa tham gia các phiên giao dịch việc làm định kỳ và các phiên giao dịch việc làm lưu động để tuyển dụng lao động nhằm đáp ứng yêu cầu sản xuất, kinh doanh. Tại phiên giao dịch việc làm gần nhất diễn ra vào trung tuần tháng 6 đã thu hút hơn 200 người đến tìm hiểu thông tin, nhiều lao động sau khi đăng ký phỏng vấn đã được công ty tuyển dụng.

Huyện Hà Trung có dân số trên 120.000 người, trong đó lực lượng trong độ tuổi lao động chiếm 60,6% dân số đã tạo nên một sức ép rất lớn đến công tác giải quyết việc làm cho người lao động. Những năm qua, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện giải quyết việc làm cho người lao động, coi giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động, đào tạo nghề là nhiệm vụ trọng tâm song vẫn chưa đáp ứng hết được nhu cầu của người lao động. Vì vậy, trong tháng 4-2022, huyện đã phối hợp với Trung tâm DVVL Thanh Hóa tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động. Phiên giao dịch việc làm có nhu cầu cần tuyển 6.000 chỗ việc làm trống trong nước, 1.500 việc làm trống ngoài nước và 800 chỉ tiêu tuyển sinh học nghề. Đây là cơ hội tốt để các bạn học sinh, sinh viên và người lao động học nghề và tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực, sở trường của bản thân, chủ động trên con đường lập thân lập nghiệp, đóng góp sức trẻ vào phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương, đất nước.

Nhằm hỗ trợ người lao động về nước tìm kiếm được việc làm phù hợp, ngày 20-6 vừa qua, Trung tâm Lao động ngoài nước đã phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và Trung tâm DVVL các tỉnh Thanh Hóa, Bình Dương, Hà Tĩnh tổ chức phiên giao dịch việc làm trực tuyến dành cho người lao động FPS và thực tập sinh IM Japan đã về nước. Tham dự phiên giao dịch việc làm có các doanh nghiệp có vốn đầu tư của Hàn Quốc, Nhật Bản và các doanh nghiệp khác đóng trên địa bàn 3 tỉnh. Anh Nguyễn Mạnh Long quê huyện Triệu Sơn, sau khi hết hạn hợp đồng lao động tại thị trường Hàn Quốc về nước nhưng chưa có việc làm mới đã tham gia ứng tuyển vào một doanh nghiệp liên doanh. Anh Long cho biết đây là cơ hội tốt để tìm kiếm việc làm phù hợp, phát huy được tay nghề, kinh nghiệm đã học và làm ở nước ngoài.

Với vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng người lao động đang tìm kiếm việc làm, thời gian qua, cùng với nâng cao chất lượng tư vấn, kết nối việc làm, xu hướng kết nối việc làm thông qua sàn giao dịch việc làm lưu động, đặc biệt là các sàn giao dịch việc làm online đang là hình thức mang lại hiệu quả cao trong công tác chắp nối việc làm giữa người lao động và người sử dụng lao động mà Trung tâm DVVL Thanh Hóa đang thực hiện. Đây được xem là mô hình có nhiều thuận lợi, giúp người lao động có nhu cầu tìm việc làm không chỉ ở trong tỉnh mà còn tìm kiếm việc làm phù hợp ở nhiều tỉnh, thành khác nhau qua việc tham gia kết nối.

Chỉ tính trong 6 tháng đầu năm 2022, Trung tâm DVVL Thanh Hóa đã tổ chức được 20 phiên giao dịch việc làm, trong đó có 4 phiên giao dịch việc làm online kết nối nhiều tỉnh, thành phố. Qua 20 phiên giao dịch việc làm, giúp kết nối 12.464 lượt lao động đến 177 lượt doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trực tiếp và đã kết nối việc làm thành công cho 1.611 lao động trong và ngoài tỉnh có nhu cầu tìm việc làm trong nước, xuất khẩu lao động và học nghề. Ngoài ra, trung tâm còn phối hợp với Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội các huyện Cẩm Thủy, Bá Thước và Công ty TNHH Thời trang Star tổ chức 11 hội nghị tư vấn việc làm và thực hiện công tác tuyên truyền, định hướng nghề nghiệp với gần 800 người lao động tham gia.

Với những kết quả đã đạt được trong nhiều năm qua và 6 tháng đầu năm 2022, Trung tâm DVVL Thanh Hóa trở thành địa chỉ uy tín, tin cậy của người tìm việc và nhà tuyển dụng, đáp ứng được yêu cầu cung cấp thông tin về cung – cầu lao động, việc làm, học nghề, kết nối, giải quyết việc làm trực tiếp và gián tiếp cho người lao động, góp phần thực hiện tốt hơn các chính sách của tỉnh về giải quyết việc làm cho người lao động, bảo đảm công tác an sinh xã hội.

Bài và ảnh: Mai Phương


Bài và ảnh: Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]