(Baothanhhoa.vn) - Chúng ta vừa đi qua những cung bậc cảm xúc của Ngày Quốc tế phụ nữ (8-3), Ngày Valentine trắng (14-3) và ngày mai (20-3) là Ngày Quốc tế hạnh phúc. Khó có tháng nào trong năm sánh được với tháng 3, bởi nó đem đến cho chúng ta nhiều cảm xúc, cơ hội quan tâm, sẻ chia và cả sự hồi hộp, biết ơn đến thế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hạnh phúc!

Chúng ta vừa đi qua những cung bậc cảm xúc của Ngày Quốc tế phụ nữ (8-3), Ngày Valentine trắng (14-3) và ngày mai (20-3) là Ngày Quốc tế hạnh phúc. Khó có tháng nào trong năm sánh được với tháng 3, bởi nó đem đến cho chúng ta nhiều cảm xúc, cơ hội quan tâm, sẻ chia và cả sự hồi hộp, biết ơn đến thế.

Hạnh phúc!

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Nhưng sống trong một tháng rất đặc biệt như tháng 3, càng đòi hỏi mỗi chúng ta phải thực sự lắng lòng để suy nghĩ, quan tâm xem cần phải làm gì để lan tỏa niềm vui, nhân lên hạnh phúc, hơn là việc “đu theo trend”, mà không biết rằng những việc làm như thế có thực sự đem lại hạnh phúc hay không.

Hạnh phúc tưởng là điều gì đó xa xôi, lớn lao, nhưng thực ra rất gần, trong tầm tay của mỗi người, nếu biết nâng niu, trân trọng và giữ gìn. Gần đây một tỉnh còn nhiều khó khăn như Yên Bái đã đưa ra quyết tâm chính trị là nâng cao chỉ số hạnh phúc. Vấn đề này được đưa vào văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 và nhiều văn bản khác, đặt ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 chỉ số hạnh phúc của người dân trên địa bàn tăng 15% so với năm 2020.

Thường ở những nơi khó khăn hướng ưu tiên phải là phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất người dân, chứ sao lại tập trung vào nâng cao chỉ số hạnh phúc. Đúng là chẳng phải bỗng dưng, mà có lẽ đó là một sự tính toán rất kỹ. Bởi, hạnh phúc là nguồn cội của mọi vấn đề. Con người có hạnh phúc mới tạo ra cảm hứng sáng tạo thúc đẩy các hoạt động sản xuất. Và ngược lại, phát triển kinh tế có tới đâu chăng nữa cũng hướng tới cái đích cuối cùng là có cuộc sống ấm no, mà đó cũng là một trong những vấn đề đảm bảo cho cuộc sống hạnh phúc.

Luận bàn về hạnh phúc, có nhiều ý kiến khác nhau, nhưng tựu chung hạnh phúc là điều rất mộc mạc, gần gũi, ở ngay trước mắt và trong tầm tay mỗi người. Nghĩ về hạnh phúc và tiếp cận với sự hạnh phúc càng đơn giản chúng ta sẽ không phải chất lên vai mình những gánh nặng và lao vào những cuộc săn tìm. Xin đừng cho rằng bước lên đỉnh vinh quang, gặt hái tất cả thành công mới là hạnh phúc. Chỉ đơn giản có nụ thì mừng nụ, có hoa thì mừng hoa, cái gì quá sức của mình thì đừng nghĩ tới nhiều, càng không nên cố để đạt được, nhược bằng không sẽ sa vào cuộc đuổi hình bắt bóng, hạnh phúc vẫn là cái gì đó xa vời.

Tháng 6-2012, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã tuyên bố lấy ngày 20-3 hàng năm là Ngày Quốc tế hạnh phúc. Đặt ra điều đó để nhắc nhở thêm mỗi người nghĩa vụ và trách nhiệm xây dựng xã hội hạnh phúc. Mỗi người hạnh phúc, mỗi gia đình hạnh phúc là chúng ta sẽ có một xã hội hạnh phúc. Tiếp nối mạch nguồn đó, Ngày Quốc tế hạnh phúc năm 2023 được chọn chủ đề là “Hạnh phúc cho mọi người”, với khẩu hiệu “Gia đình hạnh phúc là nền tảng của quốc gia hạnh phúc”. Điều đó càng thêm nhắc nhở chúng ta đừng bao giờ cho rằng hạnh phúc là tấm chăn hẹp, người này ấm thì người kia lạnh. Mà hạnh phúc luôn dành cho tất cả mọi người, ai cũng có cơ hội. Mỗi người biết tiết chế cảm xúc, bớt đi những toan tính cực đoan, thực dụng, chung tay cho một xã hội hạnh phúc, sẽ là động lực quan trọng để nâng cao chỉ số hạnh phúc.

Hạnh Nhiên



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]