(Baothanhhoa.vn) - Những gương mặt bất thần, tiếng gào khóc thảm thiết… là những gì chúng tôi chứng kiến được sau vụ hỏa hoạn ở chợ tạm Còng, thị trấn Còng, huyện Tĩnh Gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàng trăm tiểu thương… trắng tay sau cháy chợ

Những gương mặt bất thần, tiếng gào khóc thảm thiết… là những gì chúng tôi chứng kiến được sau vụ hỏa hoạn ở chợ tạm Còng, thị trấn Còng, huyện Tĩnh Gia.

Hàng trăm tiểu thương… trắng tay sau cháy chợ

Đám cháy bùng phát lúc 1 giờ sáng 2-10 khiến hàng trăm kiốt của tiểu thương chìm trong biển lửa.

Bên đống sắt vụn còn trơ lại sau khi ngọn lửa được khống chế, bà Trương Thị Tùng, tiểu thương chợ tạm Còng khóc ngất khi toàn bộ số tài sản hàng chục năm gây dựng của gia đình bà bị tiêu tan. “Cháy hết rồi, hết thật rồi các cô, các chú ơi! Gia đình tôi có 6 kiốt gồm quần áo, vải vóc… đó là công sức của cả gia đình tôi gây dựng mấy chục năm qua giờ đã bị thiêu rụi hoàn toàn chỉ sau một đêm. Hơn chục miệng ăn của cả gia đình tôi đều trông chờ toàn bộ vào việc buôn bán này. Giờ tôi không biết lấy tiền nào trả nợ, tiền nào nuôi 5 đứa con ăn học, rồi mẹ già, còn đứa em bị tật nguyền nữa… Gia đình tôi biết sống sao đây?”, bà Tùng nghẹn ngào.

Hàng trăm tiểu thương… trắng tay sau cháy chợ

Còn bà Phạm Thị Ngọc quệt ngang dòng nước mắt lưng tròng, cho biết: “Đang ngủ, thì chúng tôi nhận được tin cháy chợ. Ra đến nơi, mọi người chỉ biết nhìn ngọn lửa thiêu cháy toàn bộ tài sản của mình mà đành bất lực, bởi ngọn lửa cháy quá to, khoảng cách giữa các gian hàng lại quá hẹp nên không thể cứu vớt được gì. Toàn bộ 5 gian hàng của gia đình tôi cũng thành tro bụi. Gần 300 hộ tiểu thương chúng tôi trắng tay thật rồi”.

Hàng trăm tiểu thương… trắng tay sau cháy chợ

Theo những người dân ở đây, ngọn lửa bùng phát lúc khoảng hơn 1h sáng ngày 2-10, rồi nhanh chóng lan rộng ra toàn bộ khu chợ, khiến hàng trăm gian hàng của bà con tiểu thương bị thiêu rụi hoàn toàn.

Hàng trăm tiểu thương… trắng tay sau cháy chợ

Nhận được thông tin, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy - Cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH) Công an tỉnh Thanh Hóa, Công an huyện Tĩnh Gia đã huy động nhiều cán bộ chiến sỹ, xe chữa cháy tới hiện trường dập lửa. Thế nhưng, do ở các kiốt chứa hàng hóa, vật liệu dễ cháy, ngọn lửa đã bùng phát mạnh nên không thể khống chế được đám cháy. Mặt khác, do ngọn lửa bùng phát trong đêm nên tiểu thương không kịp sơ tán hàng hóa, đồ đạc. Chợ tạm Còng nằm sát quốc lộ 1A, nên lực lượng chức năng phải phong tỏa một làn đường để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác chữa cháy. Do đó, giao thông qua lại khu vực này vô cùng vất vả.

Được biết, chợ Còng cũ vừa được tháo dỡ để xây dựng mới theo quy chuẩn. Chính quyền địa phương và ban quản lý chợ đã làm chợ tạm ngay ở phía trước để di chuyển tiểu thương ra đây buôn bán trong thời gian chờ chợ mới xây dựng.

Hiện lực lượng chức năng đang làm rõ nguyên nhân gây ra vụ cháy này.

Hoài Thu - Quang Trung


Hoài Thu - Quang Trung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]