(Baothanhhoa.vn) - Chiều 30-7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 7.

Giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 7

Chiều 30-7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 7.

Giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 7

Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giao Tỉnh ủy, phát biểu định hướng công tác tuyên truyền tháng 8-2019.

Các đồng chí: Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Minh Thiệu, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh; Đỗ Hữu Quyết, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, đồng chủ trì hội nghị.

Trong tháng 7, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã bám sát các sự kiện, định hướng lớn của Trung ương, của tỉnh, tập trung tuyên truyền công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đáp ứng nhu cầu thông tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh. Nhiều tin, bài đã phản ánh, biểu dương kịp thời những mô hình mới, cách làm hay, những gương người tốt, việc tốt, tạo sự lan tỏa và hiệu ứng tích cực trong xã hội. Nổi bật là hoạt động tuyên truyền về kết quả Kỳ họp lần thứ 7, Quốc hội khóa XIV, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 18 (khóa XVIII), các phiên họp của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Tuyên truyền đậm nét về Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XVII với nhiều nội dung, quyết định quan trọng về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Các cơ quan báo chí cập nhật, đưa tin kịp thời về nội dung, kết quả hoạt động của Đoàn cán bộ cấp cao của tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đến thăm và làm việc tại Liên bang Nga. Đồng thời, tuyên truyền đậm nét các hoạt động kỷ niệm 72 năm Ngày thương binh, liệt sĩ, 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Các sự kiện thời sự chính trị quan trọng của tỉnh cũng được báo chí tuyên truyền đậm nét, như: Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIV; hoạt động kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh (29-7-1930 - 29-7-2019). Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí cũng là kênh thông tin phản ánh về những hạn chế để các cấp ủy, chính quyền kịp thời rút kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành tại địa phương. Nhiều cơ quan, ban, ngành, địa phương trong tỉnh đã tiếp thu, trả lời những vấn đề báo chí nêu, góp phần giải quyết những vướng mắc, phát sinh một cách kịp thời.

Giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 7

Đồng chí Đỗ Hữu Quyết, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, phát biểu thảo luận tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí đã tập trung trao đổi, thảo luận đánh giá những vấn đề đã làm được trong công tác thông tin, tuyên truyền. Đồng thời,bàn các giải pháp trong hoạt động tuyên truyền về những sự kiện lớn của tỉnh và định hướng dư luận trong thời gian tới; công tác quản lý Nhà nước về báo chí và cung cấp thông tin cho cơ quan báo chí của các cấp, ngành trong tỉnh.

Giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 7

Các đại biểu dự hội nghị.

Định hướng công tác tuyên truyền tháng 8-2019, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phát đề nghị các cơ quan báo chí trong tỉnh cần xây dựng kế hoạch tuyên truyền bài bản vào những vấn đề thời sự chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của tỉnh. Trong đó, lựa chọn những điểm nổi bật trong việc triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh ở các cấp, ngành trong tỉnh để tổ chức tuyên truyền nhằm tạo điểm nhấn. Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền sâu rộng, đậm nét về các hoạt động hướng đến kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm ngày mất của Người, gắn với những điển hình trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị về "Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; cải cách thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị, địa phương; các tấm gương tiêu biểu ở các thôn, bản trong 30 năm xây dựng làng, bản, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng lưu ý, các cơ quan báo chí tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tác phẩm tham gia Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) trên địa bàn tỉnh lần thứ 3, năm 2019 và Giải Báo chí toàn quốc "Báo chí với công tác đấu tranh, phòng chống tham nhũng, lãng phí" lần thứ 2. Hội Nhà báo tỉnh cần tăng cường công tác quản lý, quán triệt tới hội viên, nhà báo, phóng viên thực hiện nghiêm các quy định về đạo đức người làm báo. Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục thực hiện tốt công tác chỉ đạo, theo dõi, quản lý Nhà nước về báo chí - xuất bản; tăng cường kiểm tra các hoạt động báo chí, xuất bản, trang thông tin điện tử theo quy định của pháp luật.

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]