(Baothanhhoa.vn) - Chiều 22-11, đoàn giám sát liên ngành do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì đã tiến hành giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở tại huyện Nông Cống.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giám sát thực hiện chính sách hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở tại huyện Nông Cống

Chiều 22-11, đoàn giám sát liên ngành do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì đã tiến hành giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở tại huyện Nông Cống.

Các thành viên đoàn giám sát kiểm tra thực tế tại xã Vạn Thắng.

Trước khi làm việc với huyện Nông Cống, đoàn giám sát đã kiểm tra thực tế việc xây dựng nhà ở tại các hộ gia đình người có công với cách mạng tại xã Vạn Thắng.

Theo báo cáo của huyện Nông Cống, thực hiện Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ, trong giai đoạn 1, huyện đã thực hiện giải ngân hết cho 33 hộ được phê duyệt; giai đoạn 2, toàn huyện có 1.719 hộ được phê duyệt hỗ trợ xây mới hoặc sửa chữa nhà ở. Đến nay đã giải ngân đến 1.244 hộ, với tổng số tiền hơn 36 tỷ đồng, tỷ lệ giải ngân đạt 70%. Số hộ còn lại chưa thực hiện cấp tiền vì nhiều nguyên nhân như: Đã vận động nhưng gia đình chưa đủ kinh phí để thực hiện xây dựng nhà hoặc đã thực hiện nhưng chưa bảo đảm bảo các điều kiện theo yêu cầu; một số hộ xây nhà không đúng quy định. Dự kiến cuối tháng 11, huyện sẽ cấp tiền đợt 2 cho các hộ tiếp theo đã thực hiện xây dựng và sửa chữa nhà ở và hoàn thành chính sách trong năm 2018. Đối với số hộ không còn nhu cầu hỗ trợ, huyện sẽ hoàn trả lại ngân sách tỉnh.

Đoàn giám sát làm việc tại UBND huyện Nông Cống.

Các thành viên đoàn giám sát đã giải đáp nhiều khó khăn, vướng mắc mà huyện Nông Cống đang gặp phải trong quá trình thực hiện chính sách hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở. Với tinh thần phải thực hiện xong chính sách trong năm 2018, đoàn giám sát đề nghị huyện Nông Cống cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, để các hộ xây dựng nhà ở đảm bảo các yêu cầu theo quy định; phân tích rõ nguyên nhân từng trường hợp trong danh sách được phê duyệt không có điều kiện xây dựng nhà ở, để có hướng giải quyết phù hợp; tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ hơn về chính sách; đẩy nhanh tiến độ, lập hồ sơ hoàn công và giải ngân cho các hộ kịp theo đúng thời gian quy định.


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]