(Baothanhhoa.vn) - Ngày 23-9, Ban Thường vụ Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Tổ chức Hỗ trợ NCT Quốc tế (HAI) tại Việt Nam đã tổ chức hội nghị trực tuyến định hướng dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (Dự án VIE071). Dự hội nghị trực tuyến có đồng chí Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam.

Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của người cao tuổi tại Việt Nam

Ngày 23-9, Ban Thường vụ Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Tổ chức Hỗ trợ NCT Quốc tế (HAI) tại Việt Nam đã tổ chức hội nghị trực tuyến định hướng dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (Dự án VIE071). Dự hội nghị trực tuyến có đồng chí Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam.

Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của người cao tuổi tại Việt Nam

Các đại biểu tham dự hội trực tuyến định hướng dự án “Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam”.

Dự án VIE071 do Chính phủ Nhật Bản tài trợ thông qua Quỹ Phát triển xã hội Nhật Bản ủy thác qua Ngân hàng Thế giới. Dự án được Tổ chức HAI hợp tác với Hội NCT tỉnh Thanh Hóa thực hiện, với sự hỗ trợ kỹ thuật của Trung ương Hội NCT Việt Nam, triển khai tại 6 tỉnh, thành phố gồm: Thanh Hóa, Hòa Bình, Quảng Bình, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Ninh Thuận.

Mục tiêu của Dự án nhằm giảm tính tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT thông qua các hoạt động tăng thu nhập và sử dụng dịch vụ tự chăm sóc sức khỏe, chăm sóc xã hội dựa vào cộng đồng.

Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của người cao tuổi tại Việt Nam

Đồng chí Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch Hội NCT tỉnh phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Tại tỉnh Thanh Hóa, dự án được triển khai trực tiếp ở 30 Câu lạc bộ (CLB) Liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN) tại các huyện: Đông Sơn, Yên Định, Nga Sơn, Hậu Lộc, Quảng Xương và TP Sầm Sơn với trên 1.500 NCT được hưởng lợi.

Trong 4 năm thực hiện (từ tháng 12-2020 đến hết tháng 11-2024), dự án có 4 hợp phần chính: Thành lập và nâng cao năng lực hoạt động của các CLB LTHTGN; đảm bảo thu nhập; chăm sóc sức khỏe và chăm sóc xã hội dựa vào cộng đồng; quản lý và điều hành dự án, theo dõi, giám sát và đánh giá, chia sẻ mô hình và bài học kinh nghiệm.

Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của người cao tuổi tại Việt Nam

Đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu được giới thiệu và thảo luận về hiệu quả hoạt động mô hình CLB LTHTGN; hướng dẫn cách thành lập, điều hành và duy trì hoạt động CLB; công tác phối hợp giữa các bên liên quan trong việc thực hiện mô hình VIE071 tại tỉnh Thanh Hóa; thảo luận và thống nhất các bước để triển khai dự án trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam đánh giá cao dự án, đây là cơ hội để để các địa phương tiếp tục phát triển và duy trì hoạt động hiệu quả các CLB LTHTGN. Đồng thời đề nghị, các đại biểu tích cực trao đổi, thảo luận về sự phối hợp giữa các bên liên quan để triển khai dự án trong giai đoạn tới. Qua đó tạo sân chơi bổ ích đối với NCT, nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần của NCT; chăm sóc sức khỏe, góp phần xóa đói giảm nghèo và bảo vệ quyền lợi NCT.

Thanh Hóa là địa phương đi đầu trong cả nước trong phong trào nhân rộng mô hình CLB LTHTGN với cách làm sáng tạo hiệu quả, Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam Phan Văn Hùng mong muốn các cấp hội NCT Thanh Hóa phát huy kết quả đạt được để tiếp tục hoàn thành xuất sắc dự án trong thời gian tới.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]