(Baothanhhoa.vn) - Thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa xảy ra một số vụ án “Giết người”, “Cố ý gây thương tích” xuất phát từ những mâu thuẫn nhỏ. Chỉ vì lời qua, tiếng lại, một phút bốc đồng, không kiểm soát được hành vi nên đã dẫn đến kết cục đáng tiếc.

Gia tăng tội phạm có nguyên nhân từ những mâu thuẫn nhỏ

Thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa xảy ra một số vụ án “Giết người”, “Cố ý gây thương tích” xuất phát từ những mâu thuẫn nhỏ. Chỉ vì lời qua, tiếng lại, một phút bốc đồng, không kiểm soát được hành vi nên đã dẫn đến kết cục đáng tiếc.

Gia tăng tội phạm có nguyên nhân từ những mâu thuẫn nhỏ

Lực lượng Công an hỏi cung đối tượng giết người xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ.

Theo số liệu từ các lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hoá, chỉ tính riêng từ tháng 9 đến tháng 11-2022 đã xảy ra 141 vụ “Giết người” và “Cố ý gây thương tích” làm 3 người chết, 180 người bị thương. Trong đó, hơn 94% số vụ “Giết người” và “Cố ý gây thương tích” có nguyên nhân từ mâu thuẫn bột phát.

Điển hình, ngày 6-11-2022 tại đoạn ngã tư Quốc lộ 45 - đường Tây Đô thuộc địa phận phố Thịnh Tăng, phường Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa, do xích mích khi tham gia giao thông, Mai Xuân Hoài, sinh năm 1991, trú tại thôn Minh Thành, xã Đông Quang (Đông Sơn) đã dùng 2 viên gạch ném vào đầu và người anh Hoàng Ngọc Toàn, sinh năm 1984, trú tại thôn Văn Khê, xã Đông Vinh, TP Thanh Hóa khi anh Toàn đang đi trên xe máy. Hậu quả anh Toàn bị ngã trọng thương, cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Trước đó, ngày 30-10-2022 tại thôn Tân Phúc, xã Vĩnh Phúc (Vĩnh Lộc), do mâu thuẫn trong khi đi câu cá, ông Nguyễn Văn Minh, sinh năm 1962 dùng thuổng và anh Trần Văn Thắng, sinh năm 1975 dùng gậy và con gái là Trần Thị Hà My, sinh năm 2007 ở cùng xã dùng dao xông vào đánh, chém nhau, khiến cả ba đều bị thương.

Gia tăng tội phạm có nguyên nhân từ những mâu thuẫn nhỏ

Lực lượng Công an bắt đối tượng giết người xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ.

Trước thực trạng trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa khuyến cáo mỗi người dân ngoài việc chấp hành các quy định của pháp luật, cần bình tĩnh, xem xét lợi và hại khi giải quyết các mâu thuẫn, tránh gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, chính quyền các địa phương cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, cảnh báo phương thức, thủ đoạn, hậu quả của tội phạm “Giết người”, “Cố ý gây thương tích”. Thực hiện tốt công tác hòa giải ngay tại cơ sở; nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của các tổ hòa giải; chủ động nắm tình hình, phát hiện sớm, tham mưu cho chính quyền cơ sở giải quyết triệt để các mâu thuẫn trong đời sống.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]