(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện chủ trương của Bộ Công an, Đề án của UBND tỉnh Thanh Hóa về “Xây dựng 600 căn nhà cho các hộ dân nghèo huyện Mường Lát”, đến ngày 28-4, các lực lượng chức năng đã hoàn thiện xây dựng 490 móng, nền nhà; đang thi công, hoàn thiện 102 móng nhà khác. Trong đó, đã hoàn thiện lắp ghép, xây dựng 89 căn nhà mới, 129 căn đang sắp hoàn thiện; một số nền móng còn lại đã được đào đắp và đang tiếp tục được các lực lượng vận chuyển vật liệu để xây dựng.

Gấp rút hoàn thiện 600 căn nhà hỗ trợ các hộ dân nghèo huyện Mường Lát

Thực hiện chủ trương của Bộ Công an, Đề án của UBND tỉnh Thanh Hóa về “Xây dựng 600 căn nhà cho các hộ dân nghèo huyện Mường Lát”, đến ngày 28-4, các lực lượng chức năng đã hoàn thiện xây dựng 490 móng, nền nhà; đang thi công, hoàn thiện 102 móng nhà khác. Trong đó, đã hoàn thiện lắp ghép, xây dựng 89 căn nhà mới, 129 căn đang sắp hoàn thiện; một số nền móng còn lại đã được đào đắp và đang tiếp tục được các lực lượng vận chuyển vật liệu để xây dựng.

Gấp rút hoàn thiện 600 căn nhà hỗ trợ các hộ dân nghèo huyện Mường Lát

Để đạt được kết quả đó, ngay sau khi bàn giao 9 căn nhà mẫu (ngày 21-3-2021), các lực lượng được giao nhiệm vụ theo Đề án của tỉnh Thanh Hóa, gồm: Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Tỉnh đoàn đã tranh thủ thời gian, không quản nắng mưa huy động lực lượng (chủ yếu là lực lượng tại chỗ) ngày đêm cùng với Nhân dân đào đắp, vận chuyển vật liệu xây dựng, giúp các hộ dân làm móng, đổ nền chuẩn bị mặt bằng để nhà thầu dựng nhà theo kế hoạch.

Cùng với các lực lượng của địa phương, lan tỏa những việc làm ý nghĩa từ chủ trương xây dựng 600 căn nhà trên, từ ngày 11-4 đến nay, Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Học viện Cảnh sát Nhân dân, Học viện An ninh Nhân dân đã tăng cường trên 1.000 cán bộ, giảng viên, đoàn viên thanh niên, học viên thực hiện đợt “dân vận”, giúp Nhân dân xây dựng nhà mới và các hoạt động giúp dân tại địa phương.

Gấp rút hoàn thiện 600 căn nhà hỗ trợ các hộ dân nghèo huyện Mường Lát

Tuy nhiên, tại một số bản gặp rất nhiều khó khăn vì đường xá khó đi, vật liệu xây dựng (cát, sỏi) thiếu đã ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình xây dựng móng, nền bê tông.

Theo tiến độ của nhà thầu, nếu thời tiết ủng hộ thì đến ngày 5-5 sẽ hoàn thiện trên 300 căn nhà và đến ngày 15-5, sẽ cơ bản hoàn thiện xong 600 căn nhà.

Đình Hợp


Đình Hợp

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]