(Baothanhhoa.vn) - Sau khi được cứu sống, nhờ có sự chăm sóc của các y, bác sỹ và gia đình, sức khỏe của cháu Nguyễn Thị Nga (7 tuổi, ở xã Nga Bạch, huyện Nga Sơn) đã dần ổn định.

Gặp lại cháu bé thoát chết từ "miệng hà bá"

Sau khi được cứu sống, nhờ có sự chăm sóc của các y, bác sỹ và gia đình, sức khỏe của cháu Nguyễn Thị Nga (7 tuổi, ở xã Nga Bạch, huyện Nga Sơn) đã dần ổn định.

Gặp lại cháu bé thoát chết từ “miệng hà bá”

Cháu Nguyễn Thị Nga dù đã bình thường trở lại nhưng vẫn còn sợ sệt luôn theo sát mẹ.

Trong giây phút sinh tử, nhờ có sự dũng cảm, nhanh trí của Thượng úy Hà Minh Hải, Phó Trưởng Công an xã và đồng chí Đào Thanh Bình, Bí thư đoàn xã Nga Bạch mà em mới thoát nạn một cách kỳ diệu.

Sáng 3-11, chúng tôi về thăm cháu Nguyễn Thị Nga - cháu bé thoát chết trong gang tấc do bị đuối nước vào trưa 1-11.

Ông Trần Văn Hùng, chú của cháu Nga nhà ở ngay bên cạnh mấy ngày nay luôn có mặt để theo dõi tình hình của cháu. Ông cho biết: Tôi nghĩ cháu đã rất may mắn khi gặp được anh Hải, anh Bình. Chỉ trong tích tắc, nếu không được cứu chữa kịp thời, thì nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng là không tránh khỏi. Nhìn hình ảnh các anh vác cháu trên vai chạy nhiều vòng như thế là biết các anh rất chuyên nghiệp, thành thạo nên cháu mới thoát nạn một cách thần kỳ như thế.

Mặc dù đã tỉnh táo và có thể vui đùa cùng mọi người, nhưng sự sợ hãi vẫn thảng thốt trên khuôn mặt bé Nga, mỗi khi có người lạ đến hỏi thăm cháu lại nép vào người mẹ.

Theo lời kể của cháu Nga, hôm đó sau khi tan học, trong lúc chờ chị về, cháu cùng bạn đi theo ngách bên hông tường sang sân UBND xã chơi. Thấy trong sân không có ai, cháu liền xuống hồ nước để hái hoa súng và bị trượt chân ngã xuống hồ. Sau đó, cháu không biết gì nữa. Khi tỉnh lại trong bệnh viện, thấy mẹ ôm em khóc nên cháu cũng khóc theo.

Chị Nguyễn Thị Mai (mẹ cháu Nga) cho biết: Cả 2 ngày nay tôi vừa mừng, vừa lo không ăn uống được gì. Nhà nghèo, đông miệng ăn nên chồng tôi thường xuyên đi làm thuê cho các tàu đánh bắt cá trên biển, có khi cả tháng mới về nhà một lần. Để có thêm nguồn thu phụ giúp gia đình, hàng ngày tôi lấy cói từ các đại lý về nhà đánh lỏi. Nhà có hai con nhỏ đang tuổi ăn, tuổi học nên tôi cũng thường xuyên dặn các cháu đi đứng phải cẩn thận. Trưa 1-11, tôi đang chuẩn bị đi đón cháu thì xảy ra sự việc. Lúc nghe tin tôi bủn rủn hết cả người, chẳng nghĩ được gì chỉ kịp chạy vội lên xem tình hình cháu như thế nào. Khi tới nơi thì cháu đã được các chú cứu sống, lúc đó chỉ biết chạy vào ôm con mà khóc.

Kể về giây phút cứu cháu Nga, Thượng úy Hà Minh Hải cho biết: Khi nghe kêu cứu, mọi người đang họp trong hội trường đều chạy ra để tìm cách cứu cháu bé. Khi ấy đồng chí Bình đã kịp thời nhảy xuống hồ vớt được cháu lên. Lúc đó cháu đã ngưng thở, bằng kiến thức về sơ cứu, tôi vội xốc ngược cháu lên và chạy quanh sân để nước thoát ra ngoài. Nói thực là lúc đó chúng tôi chỉ nghĩ là cố gắng hết sức để cứu cháu thôi.

Gặp lại cháu bé thoát chết từ “miệng hà bá”

Cháu Nguyễn Thị Nga sau khi thoát chết đang dần trở lại cuộc sống bình thường.

Bí thư Đảng ủy xã Nga Bạch Mai Văn Hà cho biết: Việc cứu người của các đồng chí là việc làm tức thời và rất kịp thời. Từ khi được điều động về xã Nga Bạch công tác, Thượng úy Hà Minh Hải cũng như đội ngũ công an xã chính quy luôn tích cực tham gia các hoạt động của địa phương, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai nhiều kế hoạch bảo đảm an ninh - trật tự, các hoạt động khác vì cộng đồng, được cấp ủy, chính quyền và quần chúng Nhân dân đánh giá cao.

Ghi nhận và biểu dương tinh thần, hành động nhanh trí cứu sống cháu bé bị đuối nước của Thượng úy Hà Minh Hải, Phó Trưởng Công an xã và đồng chí Đào Thanh Bình, Bí thư đoàn Thanh niên xã Nga Bạch, sáng 3-11 lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hoá đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và thưởng nóng cho hai đồng chí.

Đình Hợp


Đình Hợp

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]