(Baothanhhoa.vn) - Thông qua nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, Tổ chức Good Neighbors International (GNI) đã và đang cùng với chính quyền địa phương bảo đảm an sinh xã hội, ổn định đời sống trẻ em và người dân huyện Vĩnh Lộc.

Đồng hành cùng GNI lan tỏa những giá trị tốt đẹp

Thông qua nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, Tổ chức Good Neighbors International (GNI) đã và đang cùng với chính quyền địa phương bảo đảm an sinh xã hội, ổn định đời sống trẻ em và người dân huyện Vĩnh Lộc.

Đồng hành cùng GNI lan tỏa những giá trị tốt đẹp

Nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng đã và đang được GNI triển khai thực hiện tại tỉnh Thanh Hóa.

Được thành lập năm 1991 tại Hàn Quốc, GNI là tổ chức phi chính phủ nhân đạo và phát triển quốc tế hoạt động tại 45 quốc gia trên thế giới. Năm 2005, GNI chính thức mở chi nhánh tại Việt Nam với 5 lĩnh vực hoạt động trọng tâm: Bảo trợ trẻ em, giáo dục và bảo vệ trẻ em, phát triển sinh kế, sức khỏe cộng đồng và viện trợ nhân đạo.

Năm 2013, GNI bắt đầu triển khai dự án “Hỗ trợ phát triển nông thôn huyện Vĩnh Lộc” với mục tiêu góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân tại 05 xã Vĩnh An, Vĩnh Khang, Vĩnh Hùng, Vĩnh Hưng và Vĩnh Long. Tổng vốn dự án giai đoạn 2013 - 2022 là 3,942,935 USD, trong đó vốn tài trợ của GNI là 3,832,935 USD số còn lại là vốn đối ứng của UBND tỉnh. Sau gần 10 năm không ngừng cố gắng, GNI đã từng bước góp phần thay đổi cuộc sống của người dân nơi đây.

Thông qua dự án, 3,508 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Vĩnh Lộc đã và đang được GNI bảo trợ. Nhằm mang đến cơ hội tiếp cận môi trường giáo dục chất lượng hơn cho trẻ em trên địa bàn huyện, GNI đã hỗ trợ xây dựng 3 trường học, 20 phòng học được xây mới, sửa chữa nâng cấp 15 công trình, xây dựng và cải tạo 58 công trình phụ, thiết lập 7 thư viện thân thiện…với kinh phí hơn 29 tỷ đồng. Bên cạnh đó, GNI còn hỗ trợ 1.755 trang thiết bị giáo dục, hơn 19.047 đầu sách cho các trường và thư viện giúp trẻ có một không gian học tập, vui chơi và sinh hoạt an toàn hơn. Trong công tác bảo vệ trẻ em, GNI thực hiện các chương trình giáo dục về quyền trẻ em, nâng cao năng lực tự bảo vệ bản thân cho trẻ và biểu diễn kịch rối phòng chống xâm hại trẻ em tại 28 trường học tại huyện Vĩnh Lộc và huyện Yên Định, thu hút gần 8.000 học sinh tham gia.

Việc hỗ trợ người dân phát triển kinh tế dựa trên nguồn lực sẵn có tại địa phương cũng luôn được GNI quan tâm. Đến hết năm 2021, tại Vĩnh Lộc, GNI đã hỗ trợ thành lập và vận hành 7 nhóm sinh kế chăn nuôi, 1 nhóm sinh kế trồng sâm Báo, 1 HTX Dịch vụ và chăn nuôi gà đồi Tân Lập, 1 HTX TM&DV Vikawa sản xuất và cung cấp nước tinh khiết (đạt quy chuẩn QCVN6-1:2010/BYT). Trong đó, nhóm sinh kế chăn nuôi dê Núi Sen xã Vĩnh An với quy mô đàn dê hơn 160 con, mang đến lợi nhuận khoảng 250 triệu đồng cho các thành viên trong nhóm. Đặc biệt, dù chỉ mới thành lập hơn 5 tháng, nhưng HTX Vikawa đã ký được hợp đồng cung cấp nước tinh khiến cho 10 trường học, 3 công sở tại huyện Vĩnh Lộc, đồng thời, hỗ trợ cung cấp nước uống miễn phí cho các chốt kiểm dịch, khu cách ly tập trung, điều trị COVID-19 của huyện.

Trong lĩnh vực sức khỏe cộng đồng, GNI đã góp phần đảm bảo sức khỏe cho trẻ bảo trợ thông qua việc hỗ trợ khám chữa bệnh và cải thiện dinh dưỡng, nâng cấp cơ sở vật chất – trang thiết bị các trạm y tế. Không những thế, GNI còn ưu tiên việc tăng cường cơ hội tiếp cận nước sạch cũng như cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường cho người dân. Với sự hỗ trợ của Viện kỹ thuật gốm sứ Hàn Quốc (KICET), GNI đã triển khai dự án “Cải thiện chất lượng vệ sinh môi trường xã Vĩnh Khang (nay là Ninh Khang)” với tổng chi phí dự án là hơn 3 tỷ đồng và dự án “Cung cấp nước sinh hoạt hợp vệ sinh cho công đồng dân cư xã Vĩnh An” với tổng chi phí hơn 2,8 tỷ đồng.

Suốt quá trình hoạt động, ngoài số vốn dự án cam kết đầu tư, GNI không ngừng nỗ lực kết nối và huy động thêm nguồn lực cho viện trợ nhân đạo. Tính đến năm 2021, GNI đã trao tặng quần áo, vật phẩm y tế phòng chống dịch bệnh COVID-19, khắc phục hậu quả thiên tai… cho nhiều huyện trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền lên đến hơn 20 tỷ đồng.

Ông Lê Thành Đồng, Quản lý dự án của tổ chức GNI tại huyện Vĩnh Lộc chia sẻ: “Khi triển khai dự án, chúng tôi đã nhận được sự ủng hộ, phối hợp tích cực của các cấp, các cơ quan, ban ngành tại địa phương. Trong thời gian tới, cùng với sự đồng hành của các tổ chức, cá nhân, GNI sẽ tiếp tục triển khai thêm nhiều dự án nhằm góp phần bảo đảm an sinh và phát triển xã hội tại huyện Vĩnh Lộc nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung”.

Hiên Nguyễn


Hiên Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]