(Baothanhhoa.vn) - Ngày 25-12 Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2019, phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đoàn kết, chung sức, chung lòng thực hiện có hiệu quả hỗ trợ giúp đỡ người khuyết tật, trẻ mồ côi

Ngày 25-12 Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2019, phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.

Đoàn kết, chung sức, chung lòng thực hiện có hiệu quả hỗ trợ giúp đỡ người khuyết tật, trẻ mồ côi

Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2019, các cấp hội từ tỉnh đến cơ sở luôn phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền và sự phối hợp có hiệu quả với các ban ngành, đoàn thể, chính trị xã hội; đồng thời bám sát với tình hình cụ thể của địa phương cộng với sự năng động, trách nhiệm của đội ngũ làm công tác hội. Do đó, hoạt động của các cấp hội tương đối toàn diện và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Trong năm các cấp hội đã vận động các tổ chức, nhà hảo tâm hỗ trợ các dự án dạy nghề, giải quyết việc làm, trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật; vận động các doanh nghiệp nhận đỡ đầu trẻ mồ côi, khuyết tật và vận động các nguồn lực khác để xây dựng quỹ hội với tổng số tiền và hiện vật quy ra tiền được 14 tỷ 574 triệu đồng, trong đó tỉnh hội 5 tỷ 250 triệu tỷ đồng, cấp huyện 9 tỷ 324 triệu đồng. Về hoạt động bảo trợ, đã tổ chức khám sàng lọc, phẫu thuật thay thủy tinh thể cho 1.017 người, phẫu thuật tim cho 7 trẻ, khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 8.331 người, phẫu thuật chỉnh hình, phục hồi chức năng cho 55 người. Trao tặng 1.723 xe lăn cho người khuyết tật, tặng 525 xe đạp cho trẻ mồ côi vượt khó học giỏi. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà nhân các ngày lễ, tết, quốc tế người khuyết tật, ngày người khuyết tật Việt Nam, tết trung thu… cho người khuyết tật và trẻ mồ côi. Tặng 690 suất học bổng cho trẻ mồ côi, khuyết tật; vận động nhận đỡ đầu 645 học sinh là trẻ mồ côi, khuyết tật nghèo. Ngoài ra hội còn vận động trợ giúp sinh kế cho người khuyết tật, hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà tình thương, đại đoàn kết cho gia đình người khuyết tật… Kết quả trên đã góp phần đáng kể vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, ổn định an ninh, chính trị và góp phần vào chương trình xóa đói, giảm nghèo bền vững trên địa bàn toàn tỉnh.

Đoàn kết, chung sức, chung lòng thực hiện có hiệu quả hỗ trợ giúp đỡ người khuyết tật, trẻ mồ côi

Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông trao học bổng, tặng quà cho trẻ mồ công ty nhân đỡ đầu dịp Tết Trung thu 2019.

Phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế, năm 2020 hội tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức về người khuyết tật, trẻ mồ côi và xã hội hóa trợ giúp của xã hội đối với người khuyết tật và trẻ mồ côi, về các hoạt động hội nhằm thu hút tài trợ, ủng hộ quỹ hội của các tổ chức, cá nhân trong tỉnh và các tổ chức nước ngoài. Tiếp tục nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác hội. Tăng cường kết nối hợp tác, phối hợp chặt chẽ và có hiệu quả trong hoạt động thiện nguyện với tổ chức từ thiện cộng đồng 36 và các tổ chức từ thiện khác trên địa bàn tỉnh và cả nước. Củng cố, kiện toàn tổ chức hội các cấp, phát huy vai trò người đứng đầu, tổ chức các hội nghị chuyên đề, tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ, cán bộ làm công tác hội. Thực hiện 6 chương trình hoạt động trọng tâm của hội. Tư vấn về trợ giúp pháp lý và tổ chức giám sát thực hiện các chế độ chính sách đối với người khuyết tật, trẻ mồ côi.

Đoàn kết, chung sức, chung lòng thực hiện có hiệu quả hỗ trợ giúp đỡ người khuyết tật, trẻ mồ côi

Huyện Đông Sơn tổ chức trao học bổng và quà trung thu cho trẻ mồ côi, khuyết tật.

Với tinh thần tất cả vì hạnh phúc của người khuyết tật và trẻ mồ côi, tại hội nghị, đồng chí Lê Hồng Lương, chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh mong muốn toàn thể cán bộ làm công tác hội chuyên trách từ tỉnh đến huyện, thị xã, thành phố, xã, phường, thị trấn nêu cao tinh thần đoàn kết, chung sức, chung lòng thực hiện có hiệu quả mục tiêu năm 2020 nhằm giúp đỡ người khuyết tật, trẻ mồ côi, tạo điều kiện để họ vượt lên số phận, bệnh tật lao động sản xuất, học tập, hòa nhập cộng đồng.

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]