(Baothanhhoa.vn) - Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27-7-1947 -27-7-2019), trong 2 ngày 18 và 19-7, đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh làm trưởng đoàn đã đến dâng hương viếng các Anh hùng liệt sỹ tại các nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn tỉnh Tây Ninh và TP Cần Thơ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa dâng hương, viếng các nghĩa trang liệt sỹ tại tỉnh Tây Ninh và TP Cần Thơ

Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27-7-1947 -27-7-2019), trong 2 ngày 18 và 19-7, đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh làm trưởng đoàn đã đến dâng hương viếng các Anh hùng liệt sỹ tại các nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn tỉnh Tây Ninh và TP Cần Thơ.

Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa dâng hương, viếng các nghĩa trang liệt sỹ tại tỉnh Tây Ninh và TP Cần Thơ

Đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và các thành viên trong đoàn dâng hương viếng các liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ Tân Biên (tỉnh Tây Ninh).

Tham gia đoàn có đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; lãnh đạo sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Văn phòng Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh.

Hiện nay, tại các nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn tỉnh Tây Ninh có 1.761 mộ liệt sỹ là con em người Thanh Hóa hiện đang yên nghỉ, trong đó Nghĩa trang liệt sỹ huyện Châu Thành có 354 mộ liệt sỹ, Nghĩa trang liệt sỹ huyện Tân Biên 724 mộ liệt sỹ, Nghĩa trang Gò Dầu có 778 mộ liệt sỹ. Các liệt sỹ chủ yếu là quân đội tham gia bảo vệ biên giới Tây Nam trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Trong khi đó, tại các nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn TP Cần Thơ có 778 mộ liệt sỹ quê Thanh Hóa. Trong đó, Nghĩa trang liệt sỹ TP Cần Thơ có 306 mộ liệt sỹ; Nghĩa trang liệt sỹ Ô Môn có 369 mộ liệt sỹ; Nghĩa trang liệt sỹ Thốt Nốt có 101 mộ liệt sỹ.

Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa dâng hương, viếng các nghĩa trang liệt sỹ tại tỉnh Tây Ninh và TP Cần Thơ

Đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh dâng hương viếng các anh hùng liệt sỹ.

Tại các nghĩa trang liệt sỹ, đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và các thành viên trong đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương, dành phút mặc niệm và thắp lên từng phần mộ liệt sỹ những nén tâm hương tỏ lòng thành kính vô hạn tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ đã không tiếc máu xương, hiến dâng tuổi thanh xuân hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và làm nhiệm vụ quốc tế cao cả.

Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa dâng hương, viếng các nghĩa trang liệt sỹ tại tỉnh Tây Ninh và TP Cần Thơ

Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa dâng hương viếng các liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ TP Cần Thơ.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và các thành viên trong đoàn mãi mãi ghi nhớ công ơn trời biển của các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc muôn đời của nhân dân. Trước anh linh các liệt sỹ, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa nguyện đoàn kết một lòng, không ngừng phát huy truyền thống vẻ vang, tập trung trí tuệ và nguồn lực, quyết tâm xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh khá của cả nước vào năm 2020, xây dựng tỉnh Thanh Hóa sớm trở thành tỉnh kiểu mẫu như lúc sinh thời Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa dâng hương, viếng các nghĩa trang liệt sỹ tại tỉnh Tây Ninh và TP Cần Thơ

Các đồng chí thành viên đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa dâng hương lên từng phần mộ liệt sỹ.

Đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và các thành viên trong đoàn cám ơn Đảng bộ, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân tỉnh Tây Ninh và TP Cần Thơ, Ban quản lý các nghĩa trang, đã quan tâm, chăm sóc chu đáo phần mộ các liệt sỹ, trong đó có các liệt sĩ là con em của tỉnh Thanh Hóa.

Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]