(Baothanhhoa.vn) - Ngôi nhà Khăn quàng đỏ là chương trình lớn của Đội TNTP Hồ Chí Minh. Chương trình nhằm hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời góp phần hình thành lớp thiếu niên, nhi đồng giàu nghị lực, có tinh thần tương thân, tương ái và có ước mơ, hoài bão...

Đẩy mạnh xây dựng ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho học sinh nghèo ở Hậu Lộc

Ngôi nhà Khăn quàng đỏ là chương trình lớn của Đội TNTP Hồ Chí Minh. Chương trình nhằm hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời góp phần hình thành lớp thiếu niên, nhi đồng giàu nghị lực, có tinh thần tương thân, tương ái và có ước mơ, hoài bão...

Đẩy mạnh xây dựng ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho học sinh nghèo ở Hậu LộcLễ khởi công xây dựng ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho học sinh nghèo ở xã Tuy Lộc.

Thực hiện chương trình, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Hậu Lộc đã chỉ đạo Hội đồng Đội cơ sở triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Ngày 2-3-2021, Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện đã phối hợp với Đoàn thanh niên Ngân hàng TMCP Ngoại thương tổ chức khởi công xây dựng ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho gia đình em Nguyễn Thị Lê Chuyên, học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Tuy Lộc và gia đình em Đỗ Minh Hải, học sinh Trường Tiểu học Cầu Lộc. Đây đều là 2 gia đình thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh rất khó khăn. Gia đình em Nguyễn Thị Lệ Chuyên, bố, mẹ thu nhập không ổn định, mẹ là người dân tộc, lại không được minh mẫn. Bà nội thì già yếu, thường xuyên bệnh tật. 6 thành viên trong gia đình phải chung sống trong một ngôi nhà lụp xụp, chật hẹp, đã xuống cấp nghiêm trọng. Còn gia đình em Đỗ Minh Hải, bà và mẹ em thường xuyên ốm đau, bệnh tật, cuộc sống thiếu thốn, nguồn thu nhập chính của gia đình phụ thuộc vào đồng tiền công của bố đi làm phụ hồ; tiền ăn học của 3 anh, em cũng phải đi vay mượn người thân, hàng xóm. 2 ngôi nhà sau khi được khởi công dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 5-2021. Kinh phí xây dựng từ nguồn quỹ xây dựng ngôi nhà Khăn quàng đỏ và kinh phí hỗ trợ 100 triệu đồng của Đoàn thanh niên Ngân hàng TMCP Ngoại thương.

Hay trước đó, Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện đã phối hợp với Công ty Xi măng Long Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho gia đình em Lê Thị Hòa, xã Phong Lộc. Em Hòa hiện là học sinh lớp 7, Trường TH&THCS Phong Lộc, thuộc đối tượng có hoàn cảnh khó khăn: Mẹ mất sớm, bố bỏ đi gần 10 năm không có tin tức. Hiện em sống cùng với ông, bà nội đã già yếu. Được sự quan tâm, hỗ trợ của Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh và Công ty Xi măng Long Sơn, Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Hậu Lộc đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền xã Phong Lộc khởi công xây dựng nhà cho gia đình em. Ngôi nhà được khởi công xây dựng vào tháng 5-2020. Sau hơn 1 tháng thi công đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng với tổng diện tích 60m2, trị giá 110 triệu đồng, trong đó riêng Công ty Xi măng Long Sơn hỗ trợ 50 triệu đồng; còn lại là nguồn kinh phí hỗ trợ từ phong trào kế hoạch nhỏ của tổ chức đoàn, đội, sự ủng hộ, giúp đỡ của dòng họ và tiền tiết kiệm của ông, bà nội em Hòa.

Xác định việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn sẽ góp phần hạn chế tối đa việc học sinh bỏ học, đồng thời chú trọng khơi dậy tinh thần tự học, tự phấn đấu của mỗi thiếu nhi, các cấp bộ đoàn, đội huyện Hậu Lộc đã tích cực tuyên truyền ý nghĩa và tầm quan trọng của chương trình xây dựng ngôi nhà Khăn quàng đỏ. Đồng chí Nguyễn Ngọc Thành, Bí thư Huyện đoàn Hậu Lộc, cho biết: Bằng nguồn kinh phí kêu gọi từ các nhà hảo tâm và tấm lòng của các bạn thiếu niên, nhi đồng trong toàn huyện, Hội đồng Đội huyện đã hỗ trợ cho nhiều gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn được ở trong ngôi nhà ấm cúng, kiên cố. Đây chính là món quà ý nghĩa tiếp thêm sức mạnh, nguồn động lực dành cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và trong cuộc sống. Đồng thời, góp phần giáo dục truyền thống “tương thân, tương ái” của dân tộc trong thanh, thiếu niên, nhi đồng.

Bài và ảnh: Tuấn Kiệt



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]