(Baothanhhoa.vn) - Sáng 26-1, tại Khách sạn Phượng Hoàng (TP Thanh Hóa), Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội CTĐ, công tác hiến máu tình nguyện (HMTN) năm 2020. Tham dự có đại diện lãnh đạo các ban, ngành cấp tỉnh và hội CTĐ các địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đẩy mạnh công tác nhân đạo, từ thiện và hiến máu tình nguyện

Sáng 26-1, tại Khách sạn Phượng Hoàng (TP Thanh Hóa), Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội CTĐ, công tác hiến máu tình nguyện (HMTN) năm 2020. Tham dự có đại diện lãnh đạo các ban, ngành cấp tỉnh và hội CTĐ các địa phương.

Đẩy mạnh công tác nhân đạo, từ thiện và hiến máu tình nguyện

4 tập thể được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam.

Năm 2020, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh đã tập trung chỉ đạo củng cố tổ chức hội, nỗ lực vượt qua những khó khăn của dịch bệnh, lựa chọn nội dung hoạt động có trọng tâm, trong điểm, tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả trong hoạt động nhân đạo, bảo đảm tính chủ động, kịp thời, phù hợp với từng địa phương và nhu cầu của các đối tượng.

Đẩy mạnh công tác nhân đạo, từ thiện và hiến máu tình nguyện

các đại biểu tham dự hội nghị

Nhiều hoạt động công tác xã hội và trợ giúp nhân đạo phát triển bền vững, có nhiều đổi mới và tiếp tục được duy trì và nhân ra diện rộng. Thông qua các chương trình, phong trào và hoạt động cụ thể, thiết thực phù hợp với từng địa phương và nhu cầu của từng đối tượng, các cấp hội CTĐ đã vận động, kêu gọi được hơn 65,994 tỷ đồng, giúp đỡ cho 222.600 lượt đối tượng, hiệu quả hoạt động đạt 14,63 lần so với tổng kinh phí Nhà nước cấp cho 3 cấp Hội hoạt động trong năm.

Trong đó tiêu biểu là các hoạt động, phong trào trong Tháng nhân đạo được triển khai sáng tạo, thiết thực, thu hút toàn dân tham gia làm công tác nhân đạo, trợ giúp cho hơn 19.181 lượt đối tượng với trị giá hơn 9,61 tỷ đồng (tăng 3 tỷ đồng so với năm 2019).

Đẩy mạnh công tác nhân đạo, từ thiện và hiến máu tình nguyện

Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam đã lan tỏa rộng khắp, các cấp hội vận động được 63.588 suất quà trị giá hơn 28,44 tỷ đồng.

Đối với phong trào HMTN, năm 2020, Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đã phối hợp với các đơn vị tổ chức 100 sự kiện và ngày hội HMTN tại các đơn vị, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, thu hút trên 38.000 người đăng ký tham gia và tiếp nhận được 34.899 đơn vị máu, đạt 147% chỉ tiêu Trung ương Hội CTĐ Việt Nam giao. Tổng giá trị công tác vận động HMNT đạt hơn 7,625 tỷ đồng.

Tại hội nghị, Hội CTĐ tỉnh đã kiện toàn nhân sự Ban chấp hành, Ban Thường vụ và Ban Kiểm tra Hội Chữ thập đỏ khoá IX.

Đẩy mạnh công tác nhân đạo, từ thiện và hiến máu tình nguyện

Các tập thể được khen thưởng trong công tác HMTN

Nhân dịp này 4 tập thể được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam; 29 cá nhân được trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp nhân đạo; nhiều tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương hội CTĐ Việt Nam và Giấy khen của Hội CTĐ Thanh Hóa vì có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào CTĐ năm 2020 và phong trào HMTN năm 2020.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]