(Baothanhhoa.vn) - Một khu chợ cóc hình thành và phát triển ngay trong lòng Khu Công nghiệp (KCN) Lễ Môn (TP Thanh Hoá) gây nhiều hệ luỵ. Một số doanh nghiệp đã lên tiếng kiến nghị, song việc họp chợ vẫn chưa được chấn chỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chợ cóc giữa khu công nghiệp

Một khu chợ cóc hình thành và phát triển ngay trong lòng Khu Công nghiệp (KCN) Lễ Môn (TP Thanh Hoá) gây nhiều hệ luỵ. Một số doanh nghiệp đã lên tiếng kiến nghị, song việc họp chợ vẫn chưa được chấn chỉnh.

Bán hàng ngay dưới lòng đường gây ách tắc đường vào KCN Lễ Môn.

Đoạn đường chính từ phía trung tâm phường Quảng Hưng (TP Thanh Hoá) vào KCN Lễ Môn trở nên ồn ào náo nhiệt vào mỗi sáng khi chợ cóc hoạt động. Khoảng 6 giờ 30 phút sáng, từng đoàn công nhân đi xe mô tô bắt đầu kéo đến, sau đó ùn lại và nêm kín cả đoạn đường - cũng chính là đoạn chợ cóc mà người dân địa phương quen gọi là “chợ KCN”. Hàng trăm xe đẩy lưu động bán xôi, bánh mỳ, các loại bánh, đồ ăn sáng… thì vô tư biến lòng đường thành… cái chợ.

Hai bên đường vào KCN Lễ Môn đã biến thành chợ cóc.

Chính những công nhân dừng xe máy mua đồ ăn, đứng ngay dưới lòng đường ăn sáng cũng làm con đường thêm tắc ngẽn. Nhiều công nhân bị cản trở trong việc đưa xe vào bãi gửi, thậm chí chậm giờ làm, bị trừ tiền vào lương hằng tháng. Chị Nguyễn Thị T., công nhân Công ty TNHH Giày Sunjade Việt Nam khẳng định, có nhiều người bị chậm giờ làm do thời gian đi qua chợ cóc kéo dài. Theo quy định của công ty, chỉ cần đi muộn vài phút là bị trừ tiền lương.

Một quầy hàng lưu động bán ven đường lớn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Khi chợ vãn, dưới nền đất, còn lại đủ loại rác rưởi, túi ni lông vương vãi. Theo các tiểu thương, khu chợ cóc này hình thành khoảng hơn 2 năm qua, và chỉ cách UBND phường Quảng Hưng chừng nửa km.

Việc buôn bán để mưu sinh của nhân dân là chính đáng, song phải theo quy hoạch, có sự quản lý chặt chẽ. Mong các cấp chính quyền, các cơ quan chức năng sớm vào cuộc chấn chỉnh tình trạng trên.


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]