(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi bộ thôn Đồng Tiến, xã Hoằng Đại đã cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực gắn với lợi ích của Nhân dân.

Chi bộ thôn Đồng Tiến nhiều việc làm vì lợi ích của Nhân dân

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi bộ thôn Đồng Tiến, xã Hoằng Đại đã cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực gắn với lợi ích của Nhân dân.

Chi bộ thôn Đồng Tiến nhiều việc làm vì lợi ích của Nhân dânDiện mạo thôn Đồng Tiến, xã Hoằng Đại hôm nay.

Về Đồng Tiến - thôn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu của xã Hoằng Đại, chúng tôi phần nào cảm nhận được sự đổi thay của một vùng quê thuần nông ngoại ô thành phố. Thôn Đồng Tiến có 170 hộ dân, với 920 nhân khẩu. Chi bộ thôn có 35 đảng viên. Xác định việc học tập và làm theo Bác là một nội dung quan trọng trong xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh; đội ngũ cán bộ, đảng viên vững vàng về chính trị, tư tưởng, đạo đức, phẩm chất, Chi bộ thôn Đồng Tiến đã xây dựng kế hoạch triển khai, quán triệt đến cán bộ, đảng viên các nội dung “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo chuyên đề hàng năm, chuyên đề toàn khóa. Cùng với đưa những nội dung cốt lõi về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Kết luận số 21-KL/TW ngày 25-10-2021 của Ban Chấp hành Trung ương về “Đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hoá" vào các buổi sinh hoạt định kỳ hàng tháng, chi bộ thôn đã chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức đoàn thể, cán bộ và đảng viên đăng ký việc làm theo Bác. Nhờ cách làm này, việc học tập và làm theo Bác đã trở thành việc làm thường xuyên của cán bộ, đảng viên thôn Đồng Tiến, tạo sức lan tỏa đến quần chúng Nhân dân thúc đẩy các phong trào thi đua lao động sản xuất, xây dựng nông thôn ở địa phương.

Đồng chí Lê Văn Hòa, Bí thư Chi bộ thôn cho biết: “Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, Chi bộ thôn Đồng Tiến luôn lấy lời dạy của Bác - “Việc gì có lợi cho dân hết sức làm, việc gì có hại cho dân hết sức tránh” để thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Minh chứng là đầu năm 2020, thôn Đồng Tiến được Đảng ủy, chính quyền xã lựa chọn để xây dựng thôn NTM kiểu mẫu. Nhằm tạo sự thống nhất trong ý chí và hành động, Chi bộ thôn đã ra nghị quyết chuyên đề về xây dựng NTM kiểu mẫu. Để đưa nghị quyết đi vào cuộc sống, Chi bộ đã triển khai chủ trương, kế hoạch đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Đồng thời, phát huy vai trò gương mẫu đi đầu của cán bộ, đảng viên trong việc đóng góp kinh phí, ngày công lao động trong thực hiện các tiêu chí thôn NTM kiểu mẫu. Từ những cán bộ, đảng viên gương mẫu đi trước, làm trước đã tạo sức lan tỏa khơi dậy lòng dân, sức dân trong thôn Đồng Tiến. Theo đó, Nhân dân trong thôn đã đồng thuận đóng góp hơn 350 triệu đồng, hiến hơn 130m2 đất, đóng góp ngày công lao động, kết hợp với nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước để xây dựng, sửa chữa, nâng cấp nhà văn hóa - khu thể thao, đổ bê tông mở rộng đường giao thông, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, cứng hóa giao thông nội đồng. Bằng lòng dân, sức dân, cuối năm 2020 thôn Đồng Tiến đã được Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa công nhận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Chi bộ thôn Đồng Tiến nhiều việc làm vì lợi ích của Nhân dânMô hình vườn mẫu ở thôn Đồng Tiến, xã Hoằng Đại.

Nhận thức rõ ý nghĩa lớn lao của xây dựng NTM kiểu mẫu là nâng cao thu nhập, đời sống của Nhân dân, Chi bộ thôn Đồng Tiến đã lãnh đạo Nhân dân phát huy tiềm năng, lợi thế về đất đai đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa; đẩy mạnh phát triển ngành nghề dịch vụ - thương mại, xây dựng. Dưới sự lãnh đạo của chi bộ, sự động viên, tuyên truyền của các tổ chức đoàn thể, Nhân dân trong thôn đã tích tụ hơn 5 ha đưa các loại cây hàng hóa có giá trị kinh tế cao như dưa hấu, bí xanh và rau màu vào sản xuất. Bên cạnh đó, Chi bộ thôn còn phối hợp với Hội Nông dân xã Hoằng Đại tuyên truyền, vận động các gia đình hội viên nông dân thực hiện cải tạo vườn tạp, xây dựng vườn hộ, vườn mẫu. Hiện, trong thôn Đồng Tiến có 5 hộ dân đã xây dựng thành công mô hình vườn mẫu trồng các loại cây ăn quả và hoa, có thu nhập hàng từ 250 triệu đồng/ha trở lên. Song song với đó, các ngành nghề như mộc dân dụng, cơ khí gò hàn, xây dựng, dịch vụ - thương mại trong thôn phát triển ngày càng nhiều.

Qua đánh giá, năm 2022, tổng giá trị ngành nghề dịch vụ - thương mại, xây dựng của thôn Đồng Tiến đạt 92,542 tỷ đồng. Nhờ phát triển sản xuất, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đa dạng các ngành nghề dịch vụ - thương mại đã tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân. Hiện trong thôn không còn hộ nghèo, thu nhập bình quân đạt 67 triệu đồng/người/năm.

Bằng việc đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với các phong trào thi đua, nhiệm vụ chính trị của địa phương, Chi bộ thôn Đồng Tiến đã củng cố vững chắc niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, phát huy được sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân. Từ những kết quả trên, Chi bộ thôn Đồng Tiến đã được Ban Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại hội nghị tổng kết công tác phố, thôn năm 2021.

Bài và ảnh: Trần Thanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]