(Baothanhhoa.vn) - Cắt tóc từ thiện là hoạt động tình nguyện vì cộng đồng của các câu lạc bộ, nhóm thợ cắt tóc đến đông đảo người dân có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, các em thiếu nhi, bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện... Qua đó, động viên tinh thần, giúp họ sống vui, sống khỏe, đồng thời tạo được sự gần gũi, thắt chặt thêm tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong cộng đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cắt tóc từ thiện - hành trình yêu thương

Cắt tóc từ thiện là hoạt động tình nguyện vì cộng đồng của các câu lạc bộ, nhóm thợ cắt tóc đến đông đảo người dân có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, các em thiếu nhi, bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện... Qua đó, động viên tinh thần, giúp họ sống vui, sống khỏe, đồng thời tạo được sự gần gũi, thắt chặt thêm tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong cộng đồng.

Cắt tóc từ thiện - hành trình yêu thương

Thành viên Câu lạc bộ cắt tóc từ thiện Sài Gòn cắt tóc tại giường bệnh cho bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh (TP Thanh Hóa).

Với tấm lòng thiện nguyện vì cộng đồng, định kỳ 1 tháng/1 lần, Câu lạc bộ cắt tóc từ thiện Út Sài Gòn, TP Thanh Hóa đã dành thời gian đến Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh (TP Thanh Hóa) cắt tóc miễn phí cho đông đảo bệnh nhân. Đối với những bệnh nhân đang nằm điều trị tại đây thì việc được chính những thợ cắt tóc lành nghề đến tận nơi để cắt tóc, cạo râu quả là một cơ hội hiếm có. Bệnh nhân Phan Văn Thực, xã Đồng Tiến (Triệu Sơn) chia sẻ: “Khi nằm ở bệnh viện rất khó có thể đi cắt tóc được. Việc được các thành viên Câu lạc bộ cắt tóc từ thiện Út Sài Gòn dành thời gian đến cắt tóc đã giúp những bệnh nhân chúng tôi được gọn gàng, sạch sẽ và cũng đẹp hơn so với mọi ngày”. Còn đối với bệnh nhân Trần Thị Tâm, phường An Hoạch, TP Thanh Hóa thì đây là lần thứ 2 chị được các thành viên Câu lạc bộ cắt tóc từ thiện Út Sài Gòn đến tận giường bệnh cắt tóc. Chị Tâm bị tai biến, phải nằm một chỗ nên khi được các thành viên câu lạc bộ cắt cho một mái tóc gọn gàng, đẹp, thời trang khiến chị cũng như người nhà cảm thấy rất vui. Ông Mai Văn Dũng, người nhà của bệnh nhân Trần Thị Tâm chia sẻ: “Được các thành viên câu lạc bộ đến tận giường bệnh cắt tóc cho người thân của gia đình, khiến tôi rất vui và xúc động. Tôi mong rằng nhiều bệnh nhân khác cũng sẽ được cắt tóc miễn phí và phục vụ chu đáo như vậy”.

Câu lạc bộ cắt tóc từ thiện Út Sài Gòn được thành lập từ năm 2017. Từ đó đến nay các thành viên câu lạc bộ đã tổ chức hàng chục buổi cắt tóc miễn phí cho các bệnh nhân đang nằm điều trị tại các bệnh viện. Trung bình mỗi lần có khoảng 80 - 100 bệnh nhân được phục vụ cắt tóc, cạo râu, cắt móng tay, móng chân... Trao đổi với chúng tôi, anh Lê Văn Anh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ cắt tóc từ thiện Út Sài Gòn, cho biết: “Đối với các thành viên trong câu lạc bộ cắt tóc từ thiện thì việc được cắt tóc, phục vụ các bệnh nhân chính là niềm vui, cũng là trách nhiệm của những người trẻ với nghề nghiệp, với cộng đồng. Từ hoạt động cắt tóc, phục vụ các bệnh nhân, các thành viên câu lạc bộ mong rằng sẽ đóng góp một phần sức lực nhỏ bé để giúp các bệnh nhân thấy sảng khoái, thoải mái và sạch sẽ hơn. Qua đó, giúp cho bệnh nhân yên tâm điều trị bệnh và nhanh chóng bình phục hơn”.

Anh Lê Văn Anh cũng cho biết thêm, ngoài hoạt động cắt tóc từ thiện ở Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh, Câu lạc bộ cắt tóc từ thiện Út Sài Gòn cũng tổ chức các hoạt động cắt tóc từ thiện cho người nhà, trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội số 2, xã Quảng Thọ, huyện Quảng Xương. Anh Lê Văn Anh dự kiến thời gian tới sẽ tiếp tục tổ chức hoạt động cắt tóc từ thiện ở một số địa điểm như Bệnh viện Đa khoa tỉnh và trường học trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Tại huyện Quan Hóa, hoạt động tình nguyện cắt tóc từ thiện - hành trình yêu thương cũng được một nhóm thợ cắt tóc triển khai từ ngày 16-4-2020 đến nay. Nhóm thợ này gồm có 4 thành viên của 1 salon tóc ở xã Trung Thành, huyện Quan Hóa. Những thành viên này là thợ cắt tóc được đào tạo kỹ lưỡng, bài bản, đặc biệt các thành viên có tuổi đời rất trẻ, nhưng tinh thần nhiệt tình, xung kích vì hoạt động cộng đồng lại rất cao. Từ khi triển khai hoạt động cắt tóc từ thiện, các thành viên của nhóm cắt tóc miễn phí đã phối hợp với Đoàn xã Trung Thành tổ chức cắt tóc, phục vụ cho gần 400 người dân là các em học sinh, thiếu nhi vùng sâu, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn... Việc cắt tóc miễn phí là một trong những hoạt động ý nghĩa, góp phần giúp cho các em học sinh “vùng khó” có một kiểu tóc đẹp để đến trường. Đồng thời, cũng phần nào chia sẻ đến bà con ở những nơi mà “miếng cơm, manh áo” đang còn thiếu thốn, cần sự chia sẻ. Thông qua hoạt động cũng gieo vào tâm hồn những bạn trẻ lòng nhân ái, biết yêu thương và san sẻ tình thương yêu đến với những người nghèo khó, đặc biệt là đối với trẻ em nghèo, mồ côi...

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuất, Phó Bí thư Tỉnh đoàn khẳng định: Các hoạt động cắt tóc từ thiện là hoạt động giản dị nhưng ấm áp, đong đầy tình yêu thương, vì cộng đồng, qua đó không chỉ mang lại vẻ đẹp về ngoại hình cho các em nhỏ, cho người già, bệnh nhân... mà còn nhân thêm niềm vui; thể hiện sự chăm lo của các cá nhân, tổ chức đối với các em thanh, thiếu nhi, với cộng đồng, tạo được sự gần gũi, thắt chặt thêm tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong cộng đồng.

Bài và ảnh: Phương Lệ


Bài Và Ảnh: Phương Lệ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]