(Baothanhhoa.vn) - Hiện nay trên địa bàn huyện Thọ Xuân nhất là ở các xã có đê, cánh đồng rộng nhiều người đã ra đây chơi diều. Do thiếu quan sát, một số người thả diều gần khu vực có trạm biến áp và đường dây điện đi qua làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến vận hành an toàn lưới điện.

Cảnh báo mất an toàn lưới điện do chơi diều

Hiện nay trên địa bàn huyện Thọ Xuân nhất là ở các xã có đê, cánh đồng rộng nhiều người đã ra đây chơi diều. Do thiếu quan sát, một số người thả diều gần khu vực có trạm biến áp và đường dây điện đi qua làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến vận hành an toàn lưới điện.

Cảnh báo mất an toàn lưới điện do chơi diều

Theo thống kê của Điện lực Thọ Xuân, chỉ tính những ngày cuối tháng 5 và đầu tháng 6-2021, trên địa bàn huyện đã xảy ra trên 10 vụ sự cố lưới điện do thả diều gây ra, điển hình như tại xã Xuân Hồng, Phú Xuân.

Những sự cố trên đã làm gián đoạn việc cung cấp điện, mất điện trên diện rộng, gây thiệt hại về kinh tế, ảnh hưởng đến sản xuất của các doanh nghiệp và sinh hoạt của người dân. Nguy hiểm hơn, khi dây diều quấn vào đường dây điện gây ngắt mạch các pha với nhau làm đứt đường dây có thể gây tai nạn chết người.

Qua kiểm tra định kỳ đường dây cao áp, Điện lực Thọ Xuân đã phát hiện thấy có nhiều vị trí bị diều và dây diều mắc trên đường dây cao thế, nguy cơ gây sự cố cho lưới điện bất cứ lúc nào.

Theo Điều 15, Nghị định 134 ngày 17-03-2013 của Chính phủ quy định phạt tiền từ 1 - 5 triệu đồng đối với hành vi thả diều hoặc bất kỳ vật gì gây sự cố lưới điện.

Để bảo đảm an toàn vận hành công trình điện các cơ quan chức năng cần có các biện pháp để mỗi người dân nâng cao ý thức, hiểu biết, không chơi, thả diều gần đường dây cao thế.

Đỗ Duy Nhã


Đỗ Duy Nhã

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]