(Baothanhhoa.vn) - Đến thăm Bệnh viện Mắt Thanh An (thuộc Công ty CP Bệnh viện Mắt Thanh An), tọa lạc trên  tòa nhà 7 tầng, tại số 09, Lê Hoàn, phường Trường Thi (TP Thanh Hóa), chúng tôi thật sự ấn tượng với hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại; những cán bộ, y, bác sĩ từng ngày, từng giờ hết lòng chăm sóc người bệnh với tinh thần, thái độ niềm nở, ân cần, phục vụ tận tình, chu đáo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện Mắt Thanh An - nơi thắp sáng niềm tin người bệnh

Bệnh viện Mắt Thanh An - nơi thắp sáng niềm tin người bệnh

Lãnh đạo Công ty CP Bệnh viện Mắt Thanh An trao số tiền 7,5 triệu đồng (100% chi phí khám, chữa bệnh) cho đại diện gia đình bệnh nhân Dương Thị Chung (xã Hợp Thành, huyện Triệu Sơn).

Đến thăm Bệnh viện Mắt Thanh An (thuộc Công ty CP Bệnh viện Mắt Thanh An), tọa lạc trên tòa nhà 7 tầng, tại số 09, Lê Hoàn, phường Trường Thi (TP Thanh Hóa), chúng tôi thật sự ấn tượng với hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại; những cán bộ, y, bác sĩ từng ngày, từng giờ hết lòng chăm sóc người bệnh với tinh thần, thái độ niềm nở, ân cần, phục vụ tận tình, chu đáo.

Chị Lê Thị Hằng, người nhà bệnh nhân Lê Thêu, 80 tuổi (xã Xuân Thọ, huyện Triệu Sơn), cho biết: Do bị đục thủy tinh thể, hai mắt mẹ tôi không nhìn được, ngay từ khi đến khám tại Bệnh viện Mắt Thanh An đã được các y, bác sĩ đón tiếp nhiệt tình, thăm khám cẩn thận. Mẹ tôi đã được các bác sĩ phẫu thuật mắt trái từ đầu tháng 12-2018. Nhờ bác sĩ chuyên môn giỏi và tận tình, chu đáo nên mắt trái của mẹ tôi nay đã nhìn được.

Là bệnh viện hạng III theo phân tuyến chuyên môn kỹ thuật, Bệnh viện Mắt Thanh An có quy mô 40 giường bệnh, công suất sử dụng giường bệnh năm 2018 đạt 100%. Năm 2018, bệnh viện đã khám cho 24.354 lượt bệnh nhân, thực hiện phẫu thuật cho 3.121 bệnh nhân, trong đó có 2.531 ca bệnh phaco, tiểu phẫu cho 8.036 lượt bệnh nhân... Chất lượng khám chữa bệnh (KCB) được cải tiến, chất lượng chẩn đoán và điều trị ngày càng được nâng cao.

Thầy thuốc, bác sĩ chuyên khoa I Tô Hoài Thuyên, Giám đốc Bệnh viện Mắt Thanh An, cho biết: Để đạt được những thành công trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, trong đó xây dựng thương hiệu “Trao ánh sáng, nhận niềm tin” cho mỗi người bệnh, ban giám đốc bệnh viện đã thực hiện nhiều giải pháp. Trong đó, ưu tiên tập trung phát triển nguồn nhân lực, tạo điều kiện để đội ngũ y, bác sĩ được đi đào tạo nâng cao trình độ và tay nghề, đủ khả năng làm chủ các trang thiết bị hiện đại, đáp ứng nhu cầu KCB của nhân dân. Hiện tại, trong tổng số 61 cán bộ làm việc tại bệnh viện có 42 người là cán bộ chuyên môn, 8 bác sĩ chuyên khoa mắt (1 bác sĩ chuyên khoa II, 3 bác sĩ chuyên khoa I, 1 dược sĩ đại học, 1 đại học xét nghiệm, 1 đại học điều dưỡng,...). 90% đội ngũ y, bác sĩ làm việc tại đây đều có kinh nghiệm làm việc tại các bệnh viện lớn. Với đội ngũ cán bộ có trình độ, năng lực, tâm huyết với nghề, Bệnh viện Mắt Thanh An đã ứng dụng có hiệu quả nhiều tiến bộ kỹ thuật mới vào chẩn đoán và điều trị, thực hiện thành công nhiều ca bệnh khó mà trước đây phải chuyển tuyến trên, như: Mổ đục thủy tinh thể bằng phương pháp phaco, mổ glucom, xử lý các ca chấn thương về mắt phức tạp...

Bên cạnh đó, bệnh viện đã huy động các nguồn vốn để mua sắm thêm các thiết bị hiện đại phục vụ người bệnh như: Máy phaco, máy OCT đa năng chụp đáy mắt, võng mạc và bán phần trước... Ngoài ra, bệnh viện còn trang bị hệ thống duyệt khuẩn vô trùng nhằm hấp các dụng cụ không chịu nhiệt dùng trong phẫu thuật.

Cùng với công tác cải cách thủ tục hành chính, giảm thời gian chờ đợi cho người bệnh, năm 2018, Bệnh viện Mắt Thanh An đã phát động phong trào thi đua nâng cao chất lượng KCB, thực hiện tốt 12 điều y đức và quy tắc ứng xử, các quy chế về chuyên môn gắn với thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Ban giám đốc bệnh viện luôn cương quyết loại trừ những biểu hiện tiêu cực trong KCB; đồng thời thực hiện tốt khẩu hiệu: “Người bệnh đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, ra về dặn dò chu đáo”.

Ngoài việc tập trung nâng cao chất lượng KCB, năm 2018, cán bộ, y bác sĩ của Bệnh viện Mắt Thanh An đã có nhiều việc làm nghĩa tình, thiết thực vì cộng đồng. Điển hình như đã quyên góp và tổ chức 2 chuyến khám, chữa các bệnh về mắt miễn phí và tặng quà cho đồng bào huyện biên giới Mường Lát. Đặc biệt, mới đây ngày 20-12-2018, bệnh nhân Dương Thị Chung (xã Hợp Thành, huyện Triệu Sơn), 104 tuổi bị mù 2 mắt. Gia đình đưa cụ đến Bệnh viện Mắt Thanh An khám và quyết định mổ 1 mắt bằng phương pháp phaco hết tổng chi phí 7,5 triệu đồng. Do thời gian vừa qua, gia đình đã làm mất thẻ bảo hiểm y tế của cụ, nên cụ phải đóng viện phí theo quy định. Ông Nguyễn Đức Đủ, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bệnh viện Mắt Thanh An, cho biết: Các cụ trên 100 tuổi đến KCB tại bệnh viện lâu nay rất ít, do đó công ty quyết định tặng cụ 7,5 triệu đồng (100% chi phí KCB, phẫu thuật bằng phương pháp phaco). Thời gian tới, đối với bệnh nhân cao tuổi đến KCB tại Bệnh viện Mắt Thanh An, tùy vào tuổi công ty sẽ giảm một phần chi phí KCB. Bà Hà Thị Lạng (con gái cụ Chung) chia sẻ với chúng tôi trong niềm xúc động và bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến ban lãnh đạo công ty và sự tận tình, chu đáo trong KCB của y, bác sĩ Bệnh viện Mắt Thanh An đã giúp mẹ chị vượt qua bệnh tật, ngay sau khi mổ, mắt đã nhìn thấy. Phần kinh phí được hỗ trợ sẽ giúp trang trải quá trình điều trị bệnh và chăm sóc cụ sau khi ra viện. Dự kiến, tháng 1-2019, gia đình sẽ đưa cụ xuống bệnh viện mổ mắt còn lại.

Với những cách làm thiết thực vì mục tiêu mỗi y, bác sĩ không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn có tinh thần, thái độ chăm sóc bệnh nhân chu đáo, đã tạo được sức lan tỏa rộng khắp, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người bệnh, đưa Bệnh viện Mắt Thanh An trở thành địa chỉ tin cậy - nơi người bệnh gửi trọn niềm tin. Nhiều bệnh nhân lựa chọn điều trị tại Bệnh viện Mắt Thanh An bởi chính chất lượng chuyên môn và sự tận tụy của đội ngũ y, bác sĩ.

Bác sĩ chuyên khoa I Phạm Thị Kim Thúy, Giám đốc Công ty CP Bệnh viện Mắt Thanh An, cho biết: Từ ngày 2-5-2018, bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế đến KCB tại Bệnh viện Mắt Thanh An đã được thanh toán theo quy định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Bệnh viện làm việc tất cả các ngày trong tuần (kể cả chủ nhật, ngày lễ, tết). Hiện nay, bệnh viện đã được ký kết triển khai chương trình phối hợp với Hội Người cao tuổi Thanh Hóa về “chăm sóc mắt cho người cao tuổi”. Năm 2019 và các năm tới, Bệnh viện Mắt Thanh An sẽ ưu tiên đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại và đặc biệt là công tác đào tạo chuyên sâu, nâng cao tay nghề cho bác sĩ, điều dưỡng viên, kỹ thuật viên để chủ động áp dụng các kỹ thuật chuyên sâu cùng với trang bị hệ thống máy móc hiện đại, nâng cao chất lượng KCB cho nhân dân, tạo được sự hài lòng của người bệnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ngành y tế giao. Tiếp tục phát huy tinh thần nhiệt tình, chu đáo, nhân văn, góp phần mang lại ánh sáng cho người bệnh.

Thu Hòa


Thu Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]