(Baothanhhoa.vn) - Hiện nay, trên địa bàn TP Thanh Hóa có hàng trăm các khu nhà cho thuê trọ giá rẻ phục vụ nhu cầu của học sinh, sinh viên và công nhân làm việc tại các khu công nghiệp. Thời gian qua, cơ quan cảnh sát PCCC và chính quyền địa phương đã thường xuyên phối hợp với ngành chức năng tổ chức tuyên truyền, vận động các chủ nhà trọ trên địa bàn tỉnh chú trọng phòng, chống cháy nổ, tuy nhiên hiện nay nhiều người khá lơ là, chủ quan đối với công tác này, nhiều khu trọ đang tiềm ẩn về nguy cơ hỏa ...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bảo đảm công tác phòng cháy, chữa cháy tại các nhà trọ trên địa bàn TP Thanh Hóa

Hiện nay, trên địa bàn TP Thanh Hóa có hàng trăm các khu nhà cho thuê trọ giá rẻ phục vụ nhu cầu của học sinh, sinh viên và công nhân làm việc tại các khu công nghiệp. Thời gian qua, cơ quan cảnh sát PCCC và chính quyền địa phương đã thường xuyên phối hợp với ngành chức năng tổ chức tuyên truyền, vận động các chủ nhà trọ trên địa bàn tỉnh chú trọng phòng, chống cháy nổ, tuy nhiên hiện nay nhiều người khá lơ là, chủ quan đối với công tác này, nhiều khu trọ đang tiềm ẩn về nguy cơ hỏa hoạn.

Một thực tế hiện nay là nhiều nhà trọ giá rẻ thường làm từ nguyên liệu dễ cháy, thiết kế thường sát vách, liền thành một dãy, không đảm bảo chất lượng về PCCC, khi xảy ra sự cố cháy nổ thường dễ lan rộng. Ngoài ra, những khu nhà trọ còn nằm sâu trong các con ngõ, lối đi lòng vòng, khi xảy ra cháy nổ các xe cứu hỏa khó tiếp cận. Trong khi đó chủ nhà trọ lại chưa thật sự quan tâm đến việc nâng cấp, bố trí hợp lý đường dây dẫn điện trong khu trọ, chưa trang bị phương tiện chữa cháy tại chỗ. Bên cạnh đó, do chưa có chế tài xử phạt nặng với những nhà trọ vi phạm về PCCC nên những mối nguy hiểm cận kề vẫn bị làm ngơ. Đó là những nguyên nhân có thể gây hỏa hoạn tại khu trọ bất cứ lúc nào!

Đến khu trọ nằm trên phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa có gần 10 phòng được xây gần 20 năm trước của gia đình bà Nguyễn Thị X., tại đây chúng tôi chứng kiến tình trạng dây dẫn điện tại khu trọ này được kéo chằng chịt dưới mái tôn. Tại một số phòng, ngoài việc dây điện kéo chằng chịt xen lẫn với quần áo, người ở trọ sử dụng một ổ cắm điện với nhiều phích cắm, như: Nồi cơm điện, máy quạt, ti vi, dây xạc pin điện thoại... bố trí nhiều vật dụng dễ bén lửa cũng được đặt gần bếp nấu ăn và có thể làm mồi cho “bà hỏa” bất cứ lúc nào.

Trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa thời gian qua tuy chưa xảy ra vụ hỏa hoạn nào tại các khu nhà trọ, tuy nhiên, vụ cháy tại dãy nhà trọ gần cổng Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) ngày 17-9 mới đây với những thiệt hại nặng nề về người và của đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về nguy cơ cháy nổ tại các khu nhà trọ giá rẻ.

Để bảo đảm an toàn PCCC tại các cơ sở cho thuê nhà trọ, Cảnh sát PCCC đã tăng cường cán bộ, chiến sĩ xuống địa bàn cơ sở, phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền đến chủ nhà trọ và người thuê trọ về việc sửa chữa hệ thống điện, lối thoát hiểm, các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC; đồng thời khuyến cáo các chủ nhà trọ cần trang bị bình chữa cháy tại chỗ, bảo đảm xử lý kịp thời, hiệu quả khi có các tình huống cháy, nổ xảy ra, bảo vệ tính mạng và tài sản cho chính bản thân và gia đình.

Cao Hường (Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]