(Baothanhhoa.vn) - Đồng nghiệp và bệnh nhân luôn trân trọng nhắc đến bác sĩ Nguyễn Văn Dũng là một bác sĩ tâm huyết, yêu nghề, luôn trăn trở, cống hiến hết mình vì người bệnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bác sĩ Nguyễn Văn Dũng – luôn tận tâm với nghề, với người bệnh

Đồng nghiệp và bệnh nhân luôn trân trọng nhắc đến bác sĩ Nguyễn Văn Dũng là một bác sĩ tâm huyết, yêu nghề, luôn trăn trở, cống hiến hết mình vì người bệnh.

Bác sĩ Nguyễn Văn Dũng – luôn tận tâm với nghề, với người bệnh

Bác sĩ Nguyễn Văn Dũng điều hành công việc tại Bệnh viện Điều trị COVID-19 số 1 tỉnh.

Sinh năm 1977, sau khi tốt nghiệp đại học, năm 2003, bác sĩ Dũng được phân công về công tác tại Khoa Vi sinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Trong quá trình công tác, anh không ngừng học tập, nâng cao kiến thức chuyên môn, luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Với bản chất ham học hỏi, vượt qua những khó khăn bộn bề của cuộc sống, bác sĩ Dũng tiếp tục theo học các lớp chuyên khoa định hướng, cao học chuyên ngành hồi sức, chuyên khoa 2... để nâng cao trình độ chuyên môn và có những phương pháp tối ưu để phục vụ người bệnh.

Hiện tại, với vai trò là “thuyền trưởng” Khoa Hồi sức tích cực 1, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa - là khoa lâm sàng điều trị và chăm sóc tích cực những người bệnh nặng, nguy kịch có chức năng sống bị đe doạ cần phải hỗ trợ; tổ chức dây chuyền cấp cứu, điều trị, chăm sóc tích cực người bệnh tại khoa và hỗ trợ chuyên môn cho hệ thống hồi sức cấp cứu ở các khoa trong bệnh viện hoặc tuyến dưới..., bác sĩ Nguyễn Văn Dũng đã cùng tập thể khoa có nhiều đóng góp cho sự ổn định, phát triển không ngừng về mọi mặt của bệnh viện, củng cố thương hiệu bệnh viện. Nhiều biện pháp kỹ thuật mới, kỹ thuật cao trong chẩn đoán, điều trị và hồi sức cấp cứu cho bệnh nhân được áp dụng thành công tại khoa như: ECMO, sốc điện phá rung thất, sốc điện chủ động điều trị các rối loạn nhịp tim, thông khí nhân tạo xâm nhập và không xâm nhập, lọc máu liên tục, lọc máu cấp cứu, lọc máu hấp phụ trong ngộ độc Paraquat... là những kỹ thuật cao chỉ được tiến hành ở các bệnh viện lớn, tuyến trên, tạo điều kiện cho người dân được thụ hưởng dịch vụ kỹ thuật cao, mang lại lợi ích to lớn cho người bệnh, góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên.

Ngoài ra, bác sĩ Dũng còn tham gia tích cực công tác nghiên cứu khoa học, năm 2019 chủ trì đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở “Đặc điểm lâm sàng, cận lâm sàng bệnh nhân tai biến mạch máu não trong Khoa Hồi sức tích cực – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa”; năm 2020 chủ trì đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở “Nghiên cứu đặc điểm lâm sàng và cận lâm sàng bệnh nhân thở máy tại Khoa Hồi sức tích cực 1 – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa”. Trong công tác chỉ đạo tuyến và đào tạo, anh tham gia giảng dạy lý thuyết và thực hành cho học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng y tế; tham gia giảng dạy các bác sĩ tuyến cơ sở thuộc dự án Bắc Trung bộ; tham gia hướng dẫn, đào tạo cho cán bộ chuyên môn là bác sĩ, điều dưỡng viên tuyến dưới lên học tập tại khoa, luôn sẵn sàng hỗ trợ chuyên môn cho tuyến dưới khi cần và theo yêu cầu. Tham gia tích cực và phát động cán bộ, viên chức trong khoa tham gia, hưởng ứng nhiệt tình các phong trào thi đua của các cấp phát động như phong trào tiết kiệm điện nước, vật tư tiêu hao, phong trào thực hiện 12 điều y đức, văn hóa ứng xử của người cán bộ y tế, nói không với tiêu cực bệnh viện...

Những ngày tháng 7-2021, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, với nhiệt huyết, tình yêu nghề, bác sĩ Nguyễn Văn Dũng đã cùng các y, bác sĩ tỉnh Thanh Hóa tình nguyện xung phong vào tâm dịch TP Hồ Chí Minh, trực tiếp tham gia điều trị cho các bệnh nhân bị bệnh COVID-19 nặng, để lại ấn tượng tốt đẹp với người dân miền Nam ruột thịt. Với những kiến thức và kinh nghiệm trong quá trình điều trị bệnh nhân COVID-19 ở TP Hồ Chí Minh, khi trở về, bác sĩ Nguyễn Văn Dũng tiếp tục được tín nhiệm giao nhiệm vụ Phó Giám đốc Bệnh viện Điều trị COVID-19 số 1 tỉnh. Tại đây thường xuyên có trên 200 bệnh nhân điều trị, có thời điểm trên 300 bệnh nhân. Công việc vất vả, nhưng bác sĩ Dũng cùng các đồng nghiệp không nề hà, làm việc hết mình với mong muốn chăm sóc, điều trị để các bệnh nhân mắc COVID-19 nhanh chóng khỏi bệnh, khỏe mạnh trở về với gia đình.

Cuộc trò chuyện với bác sĩ Nguyễn Văn Dũng, Trưởng Khoa Hồi sức tích cực 1, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, Phó Giám đốc Bệnh viện Điều trị COVID-19 số 1 của tỉnh, liên tục bị gián đoạn khi các cuộc điện đến cần sự chỉ đạo, hội chẩn, tư vấn của đồng nghiệp và người bệnh. Trong câu chuyện, điều bác sĩ Dũng luôn tâm niệm, trăn trở về trách nhiệm của người thầy thuốc, phải đặt bệnh nhân như người nhà của mình mà ứng xử như lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu”. Tại Khoa Hồi sức tích cực, giữa lằn ranh sự sống và cái chết rất mong manh, nhiều lần chứng kiến những ánh mắt mong muốn được níu kéo sự sống của người bệnh, có những lúc lặng nhìn bệnh nhân trong cơn sinh tử... thì những mệt mỏi không còn là cảm giác, mà đó là khó khăn thực sự, đòi hỏi bản thân phải nỗ lực hơn nữa để cống hiến vì sự bình phục của bệnh nhân, là nguồn động viên tinh thần và chỗ dựa vững chắc cho cả bệnh nhân cũng như người nhà của họ.

Bài và ảnh: Tô Hà


Bài và ảnh: Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]