(Baothanhhoa.vn) - Đó là thông tin được đưa ra tại hội nghị giao ban nắm bắt tình hình đời sống, việc làm và phối hợp giải quyết những vướng mắc liên quan đến quan hệ lao động trong các doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) do Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức chiều 27-6.

Tin liên quan

Đọc nhiều

98% lao động trong các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tham gia bảo hiểm xã hội

Đó là thông tin được đưa ra tại hội nghị giao ban nắm bắt tình hình đời sống, việc làm và phối hợp giải quyết những vướng mắc liên quan đến quan hệ lao động trong các doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) do Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức chiều 27-6.

Toàn cảnh hội nghị.

Nhằm hưởng ứng “Tháng Công nhân”, Tháng an toàn vệ sinh lao động năm 2018 với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”, nhiều hoạt động chăm lo đời sống đoàn viên được các cấp công đoàn triển khai hiệu quả. LĐLĐ tỉnh đã trao 31 nhà ở “Mái ấm công đoàn”, hỗ trợ 250 xuất quà cho công nhân, lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn. Công đoàn cấp trên cơ sở và các đơn vị, DN cũng trao nhiều suất quà cho gia đình đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động; tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao góp phần nâng cao đời sống tinh thần của CNLĐ. Nhìn chung, trong tháng 5 và 6, số lượng đơn hàng của các công ty tương đối ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu việc làm của công nhân.

Tính đến ngày 25-6-2018, tại 25 DN FDI có 113.224 CNLĐ, tư tưởng của người lao động (NLĐ) tương đối ổn định, yên tâm lao động sản xuất, có tinh thần trách nhiệm trong công việc, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Có 24/25 DN đã chi trả tiền lương, tiền ăn ca, chuyên cần, phụ cấp xăng xe và các khoản tiền phụ cấp khác cho NLĐ đúng kỳ; thu nhập bình quân của CNLĐ đạt 5.166.130 đồng/người/tháng. 24/25 DN đã thực hiện việc trích nộp BHXH, BHYT, BHTN cho cơ quan BHXH đúng kỳ và chi trả chế độ ốm đau, thai sản hàng tháng đầy đủ cho NLĐ; số công nhân được đóng BHXH, BHYT, BHTN là 110.959/113.224 người, đạt tỷ lệ 98%; 2% chưa tham gia là công nhân mới vào DN, đang trong thời gian thử việc. Trong thời gian qua, trước tình hình Quốc hội thảo luận dự thảo Luật đơn vị hành chính – Kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc và Luật An ninh mạng, một số thế lực thù địch lợi dụng kích động, lôi kéo người dân và CNLĐ biểu tình, gây rối, Ban thường vụ LĐLĐ tỉnh đã kịp thời có công văn số 236/CV-LĐLĐ chỉ đạo các cấp công đoàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, bám sát cơ sở, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách, điều kiện làm việc của DN. Qua đó lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của NLĐ, phối hợp cùng các cơ quan chức năng giải quyết kịp thời các kiến nghị, đề xuất của CNLĐ và DN.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đưa ra nhiều ý kiến, kiến nghị về thực hiện các chế độ, chính sách đối với NLĐ. Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và các cơ quan chức năng ghi nhận và giải đáp một số ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền.


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]