(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện chức năng chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), các cấp Công đoàn đã quan tâm đặc biệt đến các hoạt động xã hội. Trong đó, hoạt động có ý nghĩa nhất là vận động đoàn viên chung tay xây dựng “Mái ấm công đoàn” .

466 gia đình công nhân, viên chức, lao động nghèo được hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà ở

Thực hiện chức năng chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), các cấp Công đoàn đã quan tâm đặc biệt đến các hoạt động xã hội. Trong đó, hoạt động có ý nghĩa nhất là vận động đoàn viên chung tay xây dựng “Mái ấm công đoàn” .

466 gia đình công nhân, viên chức, lao động nghèo được hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà ở

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Hà Trung trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là hoạt động nhằm giúp đỡ đoàn viên, CNVCLĐ nghèo khó khăn về nhà ở và gặp hoàn cảnh khó khăn đặc biệt do bị tai nạn lao động, ốm đau dài ngày, mắc bệnh hiểm nghèo, giúp họ vượt qua khó khăn, yên tâm lao động sản xuất và công tác, đồng thời tạo sự gắn bó giữa tổ chức Công đoàn với người lao động.

Kết quả, qua 3 năm qua (2018-2020) cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong tỉnh đã đóng góp, ủng hộ Quỹ “Mái ấm công đoàn” được 13.683 triệu đồng. Cùng với số tiền lũy kế từ các năm trước, Liên đoàn Lao động tỉnh đã xét hỗ trợ cho CNVCLĐ làm mới, sửa chữa 466 ngôi nhà với tổng số tiền trị giá 20.784 triệu đồng. Cùng đó, Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo các cấp Công đoàn hàng năm tổ chức chương trình “Tết sum vầy”; “Tháng công nhân”, “Tháng an toàn vệ sinh lao động”; vận động các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức thăm hỏi, trao tặng hàng nghìn suất quà tết, trợ cấp khó khăn cho hàng vạn đoàn viên, CNVCLĐ trị giá hàng tỷ đồng…

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]