(Baothanhhoa.vn) - Theo báo cáo của Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh, tính đến cuối tháng 6-2018, toàn tỉnh ghi nhận 146 ca nhiễm HIV mới, số người nhiễm HIV tử vong là 80 người, lũy kế số người nhiễm HIV/AIDS được phát hiện là 8.099 người, trong đó số người nhiễm HIV còn sống quản lý được là 4.044 người (bao gồm 3.425 người Thanh Hóa và 619 người ngoại tỉnh).

Tin liên quan

Đọc nhiều

3.761 người nhiễm HIV/AIDS được điều trị bằng thuốc kháng virus ARV

Theo báo cáo của Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh, tính đến cuối tháng 6-2018, toàn tỉnh ghi nhận 146 ca nhiễm HIV mới, số người nhiễm HIV tử vong là 80 người, lũy kế số người nhiễm HIV/AIDS được phát hiện là 8.099 người, trong đó số người nhiễm HIV còn sống quản lý được là 4.044 người (bao gồm 3.425 người Thanh Hóa và 619 người ngoại tỉnh).

Hiện nay, toàn tỉnh có 3.761 người nhiễm HIV/AIDS đang được điều trị bằng thuốc kháng virus ARV tại 33 cơ sở điều trị. Nhờ được điều trị ARV, người nhiễm HIV/AIDS đã nhanh chóng cải thiện được sức khỏe, giảm mắc bệnh nhiễm trùng cơ hội, giảm tử vong và giảm lây nhiễm HIV. Tuy nhiên, trong hơn 10 năm qua, 80% chi phí cho công tác phòng, chống HIV/AIDS và 95% kinh phí dành cho chăm sóc, điều trị ARV ở Việt Nam là dựa vào viện trợ quốc tế. Nguồn viện trợ này đang giảm dần và sẽ chấm dứt trong tương lai gần. Để giải quyết bài toán chăm sóc, điều trị ARV cho bệnh nhân HIV/AIDS, Chính phủ có chủ trương chuyển chi trả điều trị ARV từ bao cấp thông qua viện trợ quốc tế sang bảo hiểm y tế.


Hà Bắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]