(Baothanhhoa.vn) - Do ảnh hưởng của thi công dự án nâng cấp Quốc lộ 217 giai đoạn 1, đoạn qua địa bàn xã Thiết Ống (Bá Thước) đã làm cho hàng trăm ngôi nhà của người dân thuộc phố Đồng Tâm 1, Đồng Tâm 2, thôn Bá Lộc và thôn Chiềng bị nứt.

Tin liên quan

Đọc nhiều

214 hộ dân bị nứt nhà tại xã Thiết Ống đã được bồi thường

Do ảnh hưởng của thi công dự án nâng cấp Quốc lộ 217 giai đoạn 1, đoạn qua địa bàn xã Thiết Ống (Bá Thước) đã làm cho hàng trăm ngôi nhà của người dân thuộc phố Đồng Tâm 1, Đồng Tâm 2, thôn Bá Lộc và thôn Chiềng bị nứt.

Nhiều ngôi nhà của các hộ dân xã Thiết Ống bị nứt do thi công dự án đã được bồi thường.

Được biết, trong quá trình triển khai thực hiện dự án đoạn qua xã Thiết Ống, đơn vị thi công đã dùng các phương tiện cơ giới trong đó có máy lu rung với cường độ lớn, máy nén... vì thế đã ảnh hưởng gây nứt nhà của 214 hộ dân. Sau đó, phía chính quyền địa phương phối hợp với đơn vị thi công và công ty bảo hiểm đi kiểm tra, kiểm định mức độ thiệt hại và đã thống nhất bồi thường với số tiền 312 triệu đồng. Thế nhưng, hơn 2 năm chờ đợi người dân vẫn không nhận được tiền bồi thường. Do đó các hộ đã nhiều lần có đơn kiến nghị gửi lên chính quyền địa phương, qua các cuộc tiếp xúc cử tri. Được biết, đến ngày 25-7-2018, đơn vị thi công và công ty bảo hiểm đã chi trả bồi thường cho 214 hộ dân với tổng số tiền 312 triệu đồng.


Tin và ảnh: Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]