(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ Hội Làm vường và Trang trại tỉnh Thanh Hóa, tính đến đầu tháng 4-2022, đã có 21/27 đơn vị cấp huyện đăng ký tham gia cuộc thi “Vườn đẹp, Trang trại kiểu mẫu năm 2022”.

21 địa phương tham gia Cuộc thi “Vườn đẹp, trang trại kiểu mẫu”

Thông tin từ Hội Làm vường và Trang trại tỉnh Thanh Hóa, tính đến đầu tháng 4-2022, đã có 21/27 đơn vị cấp huyện đăng ký tham gia cuộc thi “Vườn đẹp, Trang trại kiểu mẫu năm 2022”.

21 địa phương tham gia Cuộc thi “Vườn đẹp, trang trại kiểu mẫu”

Nhiều địa phương chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho tham gia cuộc thi.

Được biết, sau khi được UBND tỉnh đồng ý chủ trương và hỗ trợ kinh phí, cuối tháng 1-2022, Hội Làm vườn và Trang trại tỉnh đã phát động cuộc thi.

Tại các địa phương, Hội Làm vườn và Trang trại cấp huyện đã tranh thủ sự chỉ đạo, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền cùng cấp và chủ động triển khai các bước công việc nền tảng, tiền đề cũng như đã tạo được sự quan tâm, hưởng ứng của các tổ chức Hội ở cơ sở và hội viên.

Đây là cuộc thi hoàn toàn mới trên địa bàn tỉnh nhằm thúc đẩy việc thực hiện các nghị quyết, chủ trương của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và ngành nông nghiệp về tích tụ đất đai, phát triển sản xuất quy mô lớn, áp dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất để nâng cao hiệu quả ngành nông nghiệp.

Cuộc thi cũng hướng tới thúc đẩy phong trào thi đua sản xuất, lan tỏa các điển hình nông dân, các chủ trang trại sản xuất, kinh doanh giỏi; đồng thời đồng hành cùng Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới trong tiêu chí sản xuất, phát triển vườn hộ, vườn mẫu…

Theo thể lệ cuộc thi, sẽ có tổng số 63 giải thưởng, trong đó 27 giải “Vườn đẹp” và 21 giải “Trang trại kiểu mẫu” được lựa chọn trao giải nhất, nhì, ba và khuyến khích; 15 giải cho các Hội làm vườn và Trang trại cấp huyện xuất sắc trong tổ chức cuộc thi ở cơ sở… Tổng kinh phí được ngân sách tỉnh hỗ trợ là 179 triệu đồng. Ban Tổ chức cuộc thi đang tiếp tục kêu goi hỗ trợ để nâng cao giá trị giải thưởng.

Sau khi triển khai ở cấp huyện, cuộc thi cấp tỉnh sẽ diễn ra 3 vòng, trong đó: vòng 1 sẽ chấm theo hồ sơ và hình ảnh; vòng 2 chấm điểm trên thực địa và vòng 3 các chủ vườn và chủ trang trại sẽ thuyết trình về các nội dung liên quan. Thời gian triển khai trong năm 2022, trong đó vòng 1 dự kiến trước 30-10, vòng 2 trước 30-11 và vòng 3 trước 20-12.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]