(Baothanhhoa.vn) - Để tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội và củng cố niềm tin trong Nhân dân, huyện Như Thanh thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền miệng theo hướng sát cơ sở, sát đối tượng, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đổi mới, nâng cao hiệu quả tuyên truyền miệng ở Như Thanh

Để tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội và củng cố niềm tin trong Nhân dân, huyện Như Thanh thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền miệng theo hướng sát cơ sở, sát đối tượng, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đổi mới, nâng cao hiệu quả tuyên truyền miệng ở Như ThanhLãnh đạo huyện Như Thanh thường xuyên xuống cơ sở trao đổi, nắm bắt tình hình sản xuất và đời sống của Nhân dân.

Trong thời đại công nghệ hiện nay, người dân có nhiều cách thức tiếp cận thông tin từ các phương tiện truyền thông khác nhau. Điều này đòi hỏi công tác tuyên truyền miệng và hoạt động của báo cáo viên (BCV) phải thật sự hiệu quả mới thu hút được sự chú ý của nhiều người. Do đó, để nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng, cấp ủy các cấp trên địa bàn huyện Như Thanh thường xuyên củng cố, kiện toàn và tập trung nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn của đội ngũ BCV, tuyên truyền viên (TTV) từ huyện đến cơ sở, bảo đảm cả số lượng và chất lượng.

Huyện Như Thanh có 5 BCV cấp tỉnh, 32 BCV cấp huyện và 271 TTV cấp cơ sở. Xác định năng lực truyền đạt và chất lượng đội ngũ BCV, TTV giữ vai trò quan trọng nên hằng năm Ban Tuyên giáo Huyện ủy đều tổ chức các lớp tập huấn, hội nghị cập nhật kiến thức mới, các hội thi... cho đội ngũ BCV, TTV. Qua đó bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng cần thiết về công tác tuyên truyền miệng, nhất là kỹ năng khai thác, tổng hợp thông tin, kỹ năng diễn đạt, trình bày vấn đề cho đội ngũ BCV, TTV. Cùng với đó, Ban Tuyên giáo Huyện ủy duy trì đều đặn việc tổ chức hội nghị BCV định kỳ 1 lần trong tháng; Ban Tuyên giáo các đảng ủy trực thuộc Huyện ủy tổ chức theo quý, theo tháng hoặc lồng ghép vào các hội nghị chuyên đề quán triệt, triển khai các nghị quyết, chỉ thị; cấp cơ sở gắn công tác tuyên truyền miệng với các hội nghị, các buổi giao ban, các cuộc họp của cấp ủy, các buổi sinh hoạt của các tổ chức đoàn thể.

Tùy theo nhu cầu thông tin và nhiệm vụ tuyên truyền, các xã, thị trấn thường xuyên mời lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện thông tin, báo cáo những chuyên đề mới mang tính thời sự, phù hợp tại hội nghị của địa phương. Nội dung các chuyên đề đều bám sát định hướng của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và tình hình cụ thể của từng địa phương, cơ quan, đơn vị. Công tác biên soạn, cung cấp tư liệu cho đội ngũ BCV được chú trọng thực hiện. Hằng tháng, trước các sự kiện, nhiệm vụ chính trị lớn, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đều biên tập tài liệu, tổng hợp tư liệu của Trung ương, của tỉnh để cung cấp cho các đảng ủy, chi bộ trực thuộc và đội ngũ BCV, TTV để tuyên truyền kịp thời, thống nhất, đúng định hướng. Đối với các sự kiện chính trị có tác động mạnh đến tư tưởng và thu hút sự quan tâm, theo dõi của đông đảo các tầng lớp Nhân dân, Ban Tuyên giáo Huyện ủy chủ động tham mưu tổ chức hội nghị BCV cấp huyện mở rộng và triệu tập thành phần là lãnh đạo các ban, phòng, ngành, các xã, thị trấn để cung cấp thông tin chính thống, giúp cán bộ, đảng viên nắm rõ nội dung vụ việc, những âm mưu của các thế lực thù địch, từ đó làm tốt công tác tuyên truyền nhằm ổn định tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Là những người có trình độ, tâm huyết và trách nhiệm với công việc, đội ngũ BCV, TTV trên địa bàn huyện Như Thanh đã vận dụng linh hoạt, sáng tạo các hình thức tuyên truyền như thông tin thời sự, nói chuyện, kể chuyện, tọa đàm, trao đổi... kết hợp với trình chiếu, tận dụng sức mạnh công nghệ và các phương tiện truyền thông hiện đại để tăng tính hấp dẫn của công tác tuyên truyền miệng. Đồng thời đổi mới hình thức, phương pháp tuyên truyền miệng theo hướng phát huy dân chủ, tăng cường đối thoại giữa BCV với người nghe, khắc phục tình trạng thông tin một chiều, áp đặt, thiếu tính thuyết phục. Bám sát tình hình, nhiệm vụ trọng tâm của địa phương, cơ quan, đơn vị, đội ngũ BCV, TTV sẽ lựa chọn chủ đề phù hợp ở từng thời điểm để tuyên truyền nhằm mang lại hiệu quả cao nhất. Qua tiếp xúc, trao đổi trực tiếp với cán bộ, đảng viên và Nhân dân, đội ngũ BCV, TTV kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội để chủ động tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo giải quyết các vấn đề nảy sinh ở cơ sở, không để hình thành điểm nóng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Với tinh thần trách nhiệm cao, đội ngũ BCV, TTV trên địa bàn huyện Như Thanh đã khẳng định vai trò chủ lực trong công tác tuyên truyền miệng, tạo nên sự đoàn kết, thống nhất về ý chí và hành động trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và Nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị mà cấp ủy các cấp trên địa bàn huyện đã đề ra.

Bài và ảnh: Tố Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]