(Baothanhhoa.vn) - Đảng bộ xã Hoàng Giang (Nông Cống) hiện có 298 đảng viên sinh hoạt ở 13 chi bộ (trong đó có 7 chi bộ nông thôn). Để từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt, các chi bộ đều bám sát chỉ đạo của cấp ủy cấp trên, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo Nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế, đầu tư cơ sở hạ tầng, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, hoàn thành các tiêu chí xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, thôn thông minh, xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.

Đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ xã Hoàng Giang

Đảng bộ xã Hoàng Giang (Nông Cống) hiện có 298 đảng viên sinh hoạt ở 13 chi bộ (trong đó có 7 chi bộ nông thôn). Để từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt, các chi bộ đều bám sát chỉ đạo của cấp ủy cấp trên, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo Nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế, đầu tư cơ sở hạ tầng, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, hoàn thành các tiêu chí xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, thôn thông minh, xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.

Đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ xã Hoàng GiangMột góc thôn Cao Hậu (xã Hoàng Giang).

Buổi sinh hoạt chi bộ (SHCB) định kỳ ở thôn Ngọc Tháp diễn ra đúng thời gian, quy trình với các nội dung chính là: Thông tin tình hình thời sự trong nước, quốc tế; phổ biến, quán triệt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước và các chỉ thị, nghị quyết của đảng ủy cấp trên; tổng hợp đánh giá việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ công tác của chi bộ tháng trước theo nghị quyết chi bộ đã đề ra và thảo luận một số nhiệm vụ trọng tâm đề ra cho tháng tiếp theo. Với nhiều ý kiến đóng góp của các đảng viên, không khí buổi SHCB thật sự sôi nổi, có tính xây dựng cao. Ông Đỗ Văn Niên, Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận thôn cho biết: “Chi bộ thôn Ngọc Tháp hiện có 15 đảng viên. Để nâng cao chất lượng SHCB, chi ủy đã phát huy vai trò lãnh đạo ban công tác mặt trận và các tổ chức đoàn thể; đồng thời, phân công nhiệm vụ cụ thể để gắn trách nhiệm cho từng đảng viên với công việc. Trước mỗi kỳ sinh hoạt, chi ủy chuẩn bị kỹ nội dung ngắn gọn, rõ ràng; tập trung bàn để lãnh đạo và giải quyết những vấn đề cụ thể, thiết thực. Điển hình như phong trào hiến đất, xây dựng tuyến đường kiểu mẫu được triển khai, bàn bạc kỹ trong chi bộ với các giải pháp thấu đáo, khơi dậy tinh thần đoàn kết hướng tới lợi ích chung, khi triển khai đến các hộ trong thôn đều nhận được sự đồng tình, ủng hộ của người dân". Đến Ngọc Tháp hôm nay, những con đường thôn nhỏ hẹp chỉ rộng 2m trước đây đã được mở rộng thành những con đường bê tông rộng rãi, thông thoáng với một kiểu tường rào đồng nhất, đẹp mắt. Dọc hai bên đường được trồng hoa, cây bóng mát. Đầu năm 2024, Ngọc Tháp đã được công nhận thôn NTM kiểu mẫu.

Theo Bí thư Đảng ủy xã Hoàng Giang Lê Đăng Quang, các chi bộ trong xã đều coi trọng đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt sát với thực tiễn của địa phương, nhất là một số nhiệm vụ trọng tâm theo từng giai đoạn, thời điểm; đồng thời phát huy dân chủ trong thảo luận, trong đấu tranh tự phê bình và phê bình; tăng cường đoàn kết, giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong Đảng. Nhiều chi bộ đã tổ chức sinh hoạt theo chuyên đề cụ thể, thu hút được nhiều ý kiến tâm huyết của đảng viên. Các buổi sinh hoạt chuyên đề đều tập trung vào những nội dung gần gũi, gắn với quyền lợi của Nhân dân, như: Công tác vệ sinh môi trường, xây dựng cảnh quan nông thôn sáng - xanh - sạch - đẹp; giữ gìn an ninh trật tự thôn xóm; vận động Nhân dân hiến đất, xây dựng tuyến đường kiểu mẫu. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng SHCB, Đảng ủy xã Hoàng Giang còn luôn quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ chủ chốt ở cơ sở; tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị cũng như chuyên môn nghiệp vụ. Qua đó, đã tạo sự chuyển biến về nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên đối với công tác xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, góp phần ngăn chặn các biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống.

Với việc đổi mới nội dung, hình thức SHCB phù hợp với thực tế cơ sở nên tỷ lệ đảng viên tham gia SHCB định kỳ ở 7/7 chi bộ thôn đạt từ 85% trở lên; 100% bí thư chi bộ được bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đảng; cập nhật kiến thức mới. Từ đó, uy tín của tổ chức đảng được nâng lên, sự gắn kết giữa cán bộ, đảng viên với Nhân dân cũng được tăng cường để cùng chung tay thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đại hội đảng các cấp đề ra: Kinh tế - xã hội ổn định, có bước phát triển mới. Cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, sạch, đẹp; điện, đường, trường, trạm, công sở, nhà văn hóa, khu thể thao xã và thôn được xây dựng khang trang, sạch đẹp, an toàn, đáp ứng sản xuất và đời sống. Trong phong trào XDNTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, Nhân dân địa phương đã hiến gần 1.000m2 đất, trên 1.500 ngày công lao động, đóng góp gần 17 tỷ đồng để đầu tư, nâng cấp 115 tuyến đường từ xã đến các khu dân cư với tổng chiều dài gần 41km; xây dựng 75 tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, văn minh; xây dựng “Đường cờ Tổ quốc” với 1.700 lá cờ ở 7/7 khu dân cư; lắp đặt 20 camera an ninh...

Cùng với việc tiếp tục thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình của đảng viên, nâng cao tinh thần trách nhiệm của đảng viên trong SHCB, thời gian tới, Đảng bộ xã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành chế độ sinh hoạt, qua đó phát hiện, uốn nắn kịp thời những chi bộ sinh hoạt chưa đảm bảo quy trình, quy định cũng như chất lượng và nội dung sinh hoạt, phấn đấu xã Hoàng Giang đạt chuẩn NTM kiểu mẫu trong năm 2024.

Bài và ảnh: Phan Nga



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]