(Baothanhhoa.vn) - Dự án đường Cầm Bá Thước (phường Ba Đình và phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa) thuộc mặt bằng quy hoạch số 26XD/UBNDTH, đã được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt và triển khai thực hiện từ đầu những năm 2000. Tuy nhiên sau gần 20 năm triển khai thực hiện, đến nay vẫn còn hơn 20 m dài của con đường bắt đầu từ số nhà 62 đến số nhà 76 bị “thắt” lại, mặt đường chỉ rộng 2 đến 3 m, tối tăm, khúc khuỷu như một hẽm nhỏ khiến người qua lại rất bức xúc.

Dự án đường Cầm Bá Thước: 20 năm... vẫn “tắc”

Dự án đường Cầm Bá Thước (phường Ba Đình và phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa) thuộc mặt bằng quy hoạch số 26XD/UBNDTH, đã được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt và triển khai thực hiện từ đầu những năm 2000. Tuy nhiên sau gần 20 năm triển khai thực hiện, đến nay vẫn còn hơn 20 m dài của con đường bắt đầu từ số nhà 62 đến số nhà 76 bị “thắt” lại, mặt đường chỉ rộng 2 đến 3 m, tối tăm, khúc khuỷu như một hẽm nhỏ khiến người qua lại rất bức xúc.

Dự án đường Cầm Bá Thước: 20 năm... vẫn “tắc”

Đường Cầm Bá Thước.

Theo các hộ dân đường Cầm Bá Thước, khởi đầu mặt bằng xây dựng có 5 ki ốt bán hàng diện tích 5m x 3m. Do các hộ gia đình này cố tình chây ì không chịu di dời nên công việc giải phóng mặt bằng không triển khai được. Đến cuối tháng 7-2006 thành phố Thanh Hoá quyết định cưỡng chế tháo dỡ, nhưng không hiểu vì lý do gì ngay sau đó lại tạm hoãn nói chờ giải phóng mặt bằng Nhà hát nhân dân sẽ làm đường Cầm Bá Thước luôn một thể.

Tuy nhiên, sau nhiều năm mặt bằng Nhà hát Nhân dân đã được tháo dỡ, chợ Đào Duy Từ đã được giải toả, thì 5 hộ gia đình lấn chiếm mặt đường Cầm Bá Thước vẫn ngang nhiên tồn tại.

Không những không chịu đi dời, các hộ dân này còn tiếp tục lấn chiếm mạnh tay hơn. Từ quy mô mỗi ki ốt 5m x 3m đã mở rộng thành nhà ở, công trình phụ, bình quân mỗi hộ lấn chiếm 60 m2, tổng 5 hộ lấn chiếm 300 m2, chiếm gần 2/3 bề rộng mặt đường và kéo dài hơn 20 m phía đông đường Cầm Bá Thước.

Dự án đường Cầm Bá Thước: 20 năm... vẫn “tắc”

Đường Cầm Bá Thước nhìn từ Nhà văn hóa Lao động tỉnh sang phía Nhà hát Nhân dân cũ.

Đáng nói là các công trình lấn chiếm xây dựng trái phép, vội vã, mạnh ai nấy làm nên nhà nhô ra, nhà thụt vào trông rất tạm bợ, nhếch nhác. Việc lấn chiếm lòng đường xây dựng nhà ở, công trình vệ sinh khiến cho việc xây dựng cống rãnh thoát nước không thực hiện được, gây ách tắc. Mỗi khi trời mưa to nước ngập ứ dềnh lên gây ô nhiễm nặng nề. Cũng do bị lấn chiếm, đường hẹp, tạo nên tình trạng khúc khuỷu, tối tăm...

Để xây dựng thành phố Thanh Hoá văn minh, công dân thân thiện, thành phố xanh - sạch - đẹp, rất mong UBND thành phố Thanh Hoá, phường Ba Đình, phường Lam Sơn sớm có biện pháp giải toả các công trình lấn chiếm trên đường Cầm Bá Thước, để dự án sớm được hoàn thành, không còn bị “tắc”.

Nguyễn Trung Tín


Nguyễn Trung Tín

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]