(Baothanhhoa.vn) - Sáng 10-3, Trung tâm Khuyến nông tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá kết quả mô hình thử nghiệm sử dụng phân bón Power Ant cho một số cây trồng trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sử dụng phân bón Power Ant trên một số cây trồng cho hiệu quả cao

Sáng 10-3, Trung tâm Khuyến nông tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá kết quả mô hình thử nghiệm sử dụng phân bón Power Ant cho một số cây trồng trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị tổng kết đánh giá kết quả mô hình thử nghiệm sử dụng phân bón Power Ant cho một số cây trồng. Hương Thơm

Mô hình thử nghiệm sử dụng phân bón Power Ant cho một số cây trồng được thực hiện từ vụ Thu mùa 2016 đến vụ Thu mùa 2017, với quy mô 1.980 ha, tại các huyện: Hoằng Hóa, Hậu Lộc, Nga Sơn, Thiệu Hóa, Triệu Sơn, Yên Định, Thọ Xuân, Như Thanh, Thạch Thành, Ngọc Lặc, trên 3 đối tượng cây trồng chính, gồm: lúa, mía, khoai tây và một số loại cây rau. Qua quá trình theo dõi, đánh giá mô hình cho thấy, Phân Power Ant có ảnh hưởng khá rõ đối với các loại cây trồng, biểu hiện ở một số đặc điểm, như cây mọc nhanh, bộ rễ phát triển mạnh, cây sinh trưởng phát triển khỏe, lá có màu xanh sáng, bền màu, phiến lá to và dày, một số đối tượng sâu bệnh hại có giảm hơn, năng suất cây trồng cao hơn so với đối chứng. Đối với cây khoai tây, diện tích sử dụng phân bón Power Ant có năng suất trung bình đạt 22 tấn/ha/vụ, cao hơn 2 tấn/ha so với diện tích không sử dụng phân bón Power Ant; trên các loại cây rau, màu cho năng suất cao hơn 3-4 tấn/ha/vụ so với diện tích không sử dụng loại phân này. Đối với diện tích lúa, năng suất cao hơn 1,8 đến 6,8 tạ/ha/vụ đối với lúa thuần và 0,5 đến 4,1 tạ/ha/vụ đối với lúa lai so với diện tích không sử dụng phân bón Power Ant . Diện tích mía được sử dụng phân bón Power Ant đạt năng suất dao động từ 72,1 – 78,8 tấn, cao hơn 5,3 đến 6,5 tấn so với diện tích đối chứng. Ngoài ra, diện tích sử dụng phân bón Power Ant có độ tơi xốp và giữ nước cao hơn. Từ hiệu quả đem lại, Trung tâm Khuyến nông tỉnh đang đề nghị các địa phương đưa phân bón Power Ant vào sản xuất thâm canh trên các loại cây trồng đã thử nghiệm.


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]