(Baothanhhoa.vn) - HTX dịch vụ nông nghiệp Thiệu Hưng (thị trấn Thiệu Hóa) là đơn vị sản xuất, kinh doanh phục vụ nông nghiệp và chủ yếu gồm các khâu dịch vụ, như: thủy lợi phí, nội đồng, cày bừa, thu gom rác, tín dụng nội bộ, điện sáng, cung ứng giống, phân bón và sản xuất lúa lai F1.

HTX dịch vụ nông nghiệp Thiệu Hưng thực hiện có hiệu quả các khâu dịch vụ phục vụ sản xuất

HTX dịch vụ nông nghiệp Thiệu Hưng (thị trấn Thiệu Hóa) là đơn vị sản xuất, kinh doanh phục vụ nông nghiệp và chủ yếu gồm các khâu dịch vụ, như: thủy lợi phí, nội đồng, cày bừa, thu gom rác, tín dụng nội bộ, điện sáng, cung ứng giống, phân bón và sản xuất lúa lai F1.

HTX dịch vụ nông nghiệp Thiệu Hưng thực hiện có hiệu quả các khâu dịch vụ phục vụ sản xuấtHệ thống điện do HTX dịch vụ nông nghiệp Thiệu Hưng quản lý phục vụ sản xuất, sinh hoạt của Nhân dân thị trấn Thiệu Hóa.

Trong thời gian qua, nhất là từ năm 2015 đến nay, HTX đã có bước phát triển đáng khích lệ. Các khâu dịch vụ của HTX góp phần để các thành viên, Nhân dân trên địa bàn phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao thu nhập... Như, sản xuất rau màu là thế mạnh của HTX trong những năm gần đây, từ những vùng đất trồng hai vụ lúa kém hiệu quả kinh tế, HTX đã mạnh dạn chuyển đổi sang trồng rau màu. Hiện HTX đã phát triển được hơn 16,5 ha trồng rau màu được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP, sản phẩm được tiêu thụ tại các chợ lớn, chợ đầu mối và hệ thống các siêu thị ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh..., doanh thu đạt từ 380 triệu đồng đến 400 triệu đồng/ha/năm. Đi đôi với đó, HTX đã liên kết với Công ty CP Mía đường Lam Sơn sản xuất nông nghiệp theo hướng công nghệ cao, bao tiêu sản phẩm dưa vàng Kim Hoàng hậu. Đến nay, HTX đã xây dựng được 26.000m2 nhà màng sản xuất dưa vàng Kim Hoàng hậu, doanh thu đạt từ 2,2 tỷ đồng đến 2,5 tỷ đồng/ha/năm... Về dịch vụ điện sáng, những năm qua, hệ thống điện do HTX dịch vụ nông nghiệp Thiệu Hưng quản lý, khai thác cũng không ngừng phát triển. Hệ thống máy biến áp được HTX đầu tư lắp đặt mới để nâng công suất và hệ thống dây cáp trần dần thay thế bằng dây cáp bọc nhằm bảo đảm an toàn trong việc cung cấp điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt của Nhân dân trên địa bàn thị trấn Thiệu Hóa ngày càng tốt hơn.

Thực tế cho thấy, trong quá trình phát triển sản xuất, kinh doanh, HTX luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của các cấp và sự đồng thuận của Nhân dân trên địa bàn. Các dịch vụ của HTX phát triển, bảo đảm việc làm cho các thành viên, góp phần phát triển sản xuất của Nhân dân trên địa bàn. Thu nhập bình quân của người lao động trực tiếp làm việc trong HTX đạt từ 2 triệu đồng đến 3,5 triệu đồng/người/tháng và HTX đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động đầy đủ theo đúng quy định. Đồng thời, hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước theo quy định. Đi đôi với đó, hàng năm, HTX đã đầu tư nguồn vốn tái sản xuất từ 200 đến 300 triệu đồng; ủng hộ người nghèo và các phong trào của địa phương từ 7 đến 10 triệu đồng.

Để đạt được những kết quả trên là do HTX thực hiện đúng các quy định của Luật HTX năm 2012; phương án sản xuất, kinh doanh đã được đại hội thành viên HTX quyết nghị. Đi đôi với đó, HTX bố trí bộ máy điều hành gọn nhẹ, bảo đảm đúng người, đúng việc; đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hiệu quả công việc của từng cá nhân, bộ phận. Ngoài ra, trong quá trình phát triển sản xuất, kinh doanh, HTX đã phát động các phong trào thi đua và hàng năm tổng kết, khen thưởng kịp thời. HTX phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức nhiều lớp tập huấn, chuyển giao khoa học – kỹ thuật, đưa các loại cây trồng mới có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất và rút kinh nghiệm từ thực tế sản xuất để nhân ra diện rộng.

Bài và ảnh: Xuân Hùng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]