(Baothanhhoa.vn) - Thanh Hóa là tỉnh đất rộng, lao động dồi dào, nhiều vùng miền với đặc thù khí hậu và thổ nhưỡng khác nhau. Đây chính là lợi thế để phát triển nhiều sản vật, nông sản đặc trưng, các sản phẩm ngành nghề nông thôn thuộc hàng đa dạng bậc nhất cả nước. Tuy nhiên, khâu quảng bá, kết nối cung cầu và phát triển thị trường nhằm đưa những sản phẩm nổi tiếng ấy vươn ra thị trường tỉnh ngoài và xuất khẩu lâu nay lại là “điểm nghẽn” cho tiêu thụ các sản phẩm. Gần đây, có một HTX dịch vụ ở TP Thanh Hóa đã đứng ra kết nối cung cầu, tăng cường các hình thức quảng bá trên mạng internet và đã đưa được hơn 50 sản phẩm nổi tiếng các vùng miền của xứ Thanh vươn xa.
(Baothanhhoa.vn) - Những năm gần đây, các khu công nghiệp, khu kinh tế và doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trên địa bàn tỉnh phát triển mạnh mẽ, trở thành động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hàng vạn lao...
(Baothanhhoa.vn) - Chuyển đổi số đang trở thành yêu cầu tất yếu để ngành điện nâng cao hiệu quả vận hành trên toàn chuỗi giá trị, từ sản xuất, truyền tải, phân phối đến dịch vụ khách hàng. Tại Thanh Hóa, quá trình số hóa được triển khai đồng bộ, giúp hệ thống điện vận...
(Baothanhhoa.vn) - Năm 2025 tiếp tục là giai đoạn đầy thử thách đối với các doanh nghiệp công nghiệp khi giá nguyên liệu đầu vào như thép, kim loại màu, hạt nhựa, phụ gia... liên tục biến động theo chu kỳ ngắn, chịu ảnh hưởng của tình hình địa chính trị và xu hướng...
(Baothanhhoa.vn) - Ngày 28/11/1995, trên mảnh đất Bỉm Sơn, một doanh nghiệp nhỏ mang tên Tiên Sơn Thanh Hóa ra đời với vốn điều lệ chỉ 550 triệu đồng và 10 lao động là các cựu chiến binh trở về sau những năm tháng chiến tranh. Ba mươi năm sau, cũng từ nền móng giản dị...
Bình luận
Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu