(Baothanhhoa.vn) - Công ty (CT) May Man Seon Global, đóng trên địa bàn xã Vĩnh Thành (Vĩnh Lộc) là doanh nghiệp có 100% vốn Hàn Quốc, chuyên sản xuất hàng may mặc xuất khẩu. Trong những năm qua, công đoàn CT May Man Seon Global luôn chú trọng công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cũng như đảm bảo môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp cho người lao động (NLĐ).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công ty May Man Seon Global: Điểm sáng trong phong trào “Xanh, sạch, đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”

Công ty (CT) May Man Seon Global, đóng trên địa bàn xã Vĩnh Thành (Vĩnh Lộc) là doanh nghiệp có 100% vốn Hàn Quốc, chuyên sản xuất hàng may mặc xuất khẩu. Trong những năm qua, công đoàn CT May Man Seon Global luôn chú trọng công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cũng như đảm bảo môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp cho người lao động (NLĐ).

Công ty May Man Seon Global: Điểm sáng trong phong trào “Xanh, sạch, đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”

Công nhân Công ty May Man Seon Global trong ca sản xuất.

Với đặc thù môi trường làm việc ngành may mặc phát sinh nhiều bụi, tiếng ồn, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe NLĐ và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, CT đã đưa ra nhiều giải pháp thiết thực bảo đảm ATVSLĐ. Ngay từ đầu năm, công đoàn cùng với chuyên môn tổ chức đăng ký thực hiện phong trào “Xanh, sạch, đẹp, đảm bảo ATVSLĐ” từ các tổ sản xuất lên đến CT. CT đã thành lập và kiện toàn hội đồng bảo hộ lao động, mạng lưới an toàn vệ sinh viên; thực hiện tốt các tiêu chuẩn, quy trình, quy phạm, biện pháp làm việc an toàn... Hàng tháng, hàng năm, doanh nghiệp đều xây dựng kế hoạch, thực hiện đảm bảo ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ. Đồng thời, cử cán bộ phụ trách công tác bảo hộ lao động, an toàn vệ sinh viên tham gia các chương trình tập huấn do các ngành chức năng tổ chức. Tổ chức huấn luyện cho đội phòng cháy chữa cháy 2 lần/năm; tập huấn sơ tán thoát hiểm cho NLĐ toàn CT 2 lần/năm và các phương tiện phòng cháy chữa cháy được bổ sung hàng năm, được bảo quản đúng vị trí và thích hợp...

Luôn luôn chú trọng đến an toàn máy móc, thiết bị ATVSLĐ, CT lắp đặt hệ thống che chắn tại các nơi nguy hiểm, lắp hệ thống quạt thông gió, tăng cường các thiết bị làm mát cho những nơi làm việc trong điều kiện nóng nực, hệ thống chiếu sáng được trang bị đầy đủ, lắp đặt điều hòa cho nhà bông, kho hàng bông, bộ phận hoàn thiện gấp gói. Về bảo hộ lao động, CT trang bị phòng hộ cá nhân hàng tháng, hàng quý cho công nhân như: Áo bảo hộ, khẩu trang, găng tay, giầy, mũ, dép... Đảm bảo công tác vệ sinh, bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp, CT tiến hành trồng thêm cây xanh, hàng tháng, các tổ công đoàn tổ chức cho đoàn viên, NLĐ tổng dọn dẹp vệ sinh tại các xưởng.

Cùng với việc cải thiện môi trường lao động, việc chăm sóc sức khỏe cho NLĐ luôn được ban giám đốc và tổ chức công đoàn CT quan tâm. CT có phòng y tế tại nơi làm việc gồm 4 giường bệnh, có y sĩ thực hiện việc thăm khám, cấp thuốc và sơ cấp cứu ban đầu. Hàng năm, CT tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho NLĐ 2 lần/năm, khám phụ khoa cho lao động nữ. Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho người lao động, trong năm 2018, CT đã nâng cấp bếp ăn, mua sắm các thiết bị hiện đại (nồi hơi hấp cá điện), thức ăn đảm bảo tươi sống hàng ngày. Từ tháng 12-2017 đến nay, CT tổ chức thực hiện và duy trì chế độ ăn sáng hàng ngày cho NLĐ (CT hỗ trợ 7.000 đồng/suất, NLĐ đóng 7.000 đồng/suất); tổ chức bữa cơm trưa miễn phí. Vào mùa hè, CT hỗ trợ nước giải khát vào bữa ăn trưa; những ngày lễ mua trái cây cho NLĐ tráng miệng sau bữa ăn. Cử cán bộ công đoàn thực hiện giám sát thực đơn, định lượng suất ăn mỗi ngày. Đến thời điểm này, tại doanh nghiệp không xảy ra trường hợp bị ngộ độc thức ăn; thực phẩm đảm bảo luôn tươi, sạch và có địa chỉ sản xuất. Cùng với đó, công đoàn đã phối hợp với chuyên môn tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, lao động, trọng tâm là phong trào thi đua: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào thi đua cải tiến sáng kiến kỹ thuật, thực hành tiết kiệm, nâng cao năng suất chất lượng, mở rộng sản xuất. Quan tâm thăm hỏi, động viên đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ; trong năm 2018 đã tổ chức cho NLĐ toàn CT đi nghỉ mát tại Sầm Sơn. Thường xuyên duy trì và tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, vừa rèn luyện tinh thần và thể chất cho đoàn viên, đồng thời tạo được không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết, thân ái trong đơn vị.

Với những kết quả đã đạt được, năm 2018, công đoàn CT May Man Seon Global đã được nhận cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong phong trào “Xanh, sạch, đẹp, đảm bảo ATVSLĐ” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Bài và ảnh: Đức Thắng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]