Tin liên quan
Đọc nhiều
Các ngân hàng phải tiếp nhận khiếu nại của khách liên quan đến thẻ
Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành văn bản yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ thực hiện việc tiếp nhận, xử lý tra soát, khiếu nại của khách hàng theo quy định.
Theo nội dung văn bản, thời gian qua, các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán đã không ngừng xây dựng hạ tầng kỹ thuật, đầu tư nhân lực và tài chính để nâng cao chất lượng dịch vụ thanh toán thẻ, phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, gần đây qua theo dõi, giám sát, Ngân hàng Nhà nước nhận thấy tổng đài điện thoại (đường dây nóng) của một số ngân hàng hoạt động chưa hiệu quả, khách hàng (chủ thẻ) rất khó liên hệ để đề nghị hỗ trợ trong trường hợp khẩn cấp, gây bức xúc cho khách hàng và đã được phản ánh trên một số phương tiện thông tin đại chúng. Nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ, kịp thời tiếp nhận, xử lý tra soát, khiếu nại của khách hàng, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các đơn vị: Chỉ đạo, chấn chỉnh công tác xử lý tra soát, khiếu nại của khách hàng tại Thông tư số 30/2016/TT-NHNN ngày 14/10/2016 sửa đổi, bổ sung một số thông tư quy định về hoạt động cung ứng dịch vụ thanh toán và dịch vụ trung gian thanh toán; rà soát, bố trí số lượng nhân viên trực tổng đài điện thoại và hạ tầng kỹ thuật đảm bảo kịp thời tiếp nhận các tra soát, khiếu nại để phục vụ tốt khách hàng, cũng như hạn chế thấp nhất các tổn thất xảy ra. Bên cạnh đó, các ngân hàng phải chủ động giải thích và phản hồi kịp thời các ý kiến phản ánh trên phương tiện thông tin đại chúng về chất lượng dịch vụ thanh toán thẻ, tránh gây tác động tiêu cực đến lòng tin của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ thanh toán của ngân hàng và định hướng phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước./.
Theo TTXVN
{name} - {time}
- 2024-04-24 14:50:00
Nền tảng tuyển dụng Job3s.vn vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024
- 2024-04-24 07:40:00
Doanh nghiệp Thanh Hóa vươn tầm thương hiệu
- 2018-06-16 14:53:49
Công ty Điện lực Thanh Hóa khởi động chương trình hành trình văn hóa EVNNPC
Tạo điều kiện thuận lợi thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp ở huyện Hoằng Hóa
Công ty TNHH Sakurai Việt Nam: Phát triển kinh doanh gắn với chăm lo đời sống người lao động
Vinamilk tổ chức hoạt động “Cùng con khám phá siêu nhà máy sữa” cho con của nhân viên công ty
Vinamilk tặng nhà cho 10 gia đình tại Hòa Bình
Năm 2017, Tập đoàn FLC đạt tăng trưởng doanh thu 87,8%
Ngành da giày Việt Nam vẫn phải nhập khẩu nguyên liệu tới 60%
Đơn giản thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển
Vinamilk liên tục nhận được các bình chọn xuất sắc trong lĩnh vực kinh doanh trong 6 tháng đầu năm 2018.
HC Thanh Hóa khuyến mãi lớn mùa Worldcup 2018