(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) đã triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng, phát triển các dịch vụ ngân hàng điện tử, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi tiến hành các giao dịch không sử dụng tiền mặt.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Agribank Thanh Hóa phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử

Thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) đã triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng, phát triển các dịch vụ ngân hàng điện tử, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi tiến hành các giao dịch không sử dụng tiền mặt.

Agribank Thanh Hóa phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử

Khách hàng thanh toán bằng dịch vụ Internet Banking khi mua hàng tại nhiều cửa hàng trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Vài năm nay, chị Trần Thị Hiền, phường Ba Đình, TP Thanh Hóa không còn phải mất thời gian đến tận các công ty để thanh toán tiền điện, tiền nước như trước đây. Tất cả chị đều đăng ký thanh toán qua dịch vụ E-Mobile Banking do Agribank Thanh Hóa cung cấp. Chỉ cần chưa đến 1 phút với vài thao tác đơn giản trên điện thoại thông minh có kết nối mạng, mọi giao dịch đã hoàn thành. Chị Hiền cho biết: Chỉ mất một khoản phí nhỏ cho dịch vụ, đổi lại khách hàng tiết kiệm thời gian và nộp tiền điện, tiền nước đúng hạn.

Còn chị Hoàng Thị Thanh, một chủ kinh doanh bán hàng online thì việc thanh toán qua dịch vụ Internet Banking và E-Mobile Banking đã trở nên thường xuyên. Mỗi ngày, chị phải có đến hàng chục lượt giao dịch từ dịch vụ điện tử của Agribank Thanh Hóa. Chị Thanh cho biết: Việc sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh. Tôi và các bạn hàng gần như chỉ giao dịch trên điện tử, tiền đến - đi nhanh, an toàn và bảo mật tuyệt đối đã giúp lưu thông hàng hóa nhanh hơn, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Hiện Agribank đang cung cấp hệ thống ngân hàng đa kênh phân phối, hiện đại, tối ưu hóa cho khách hàng, gồm: Ngân hàng trực tuyến (Internet Banking), SMS Banking, Atranfer, Apaybill, VN topUp, E- Mobile Banking. Trong đó, Internet Banking và E- Mobile Banking đang là hai dịch vụ ngân hàng điện tử Agribank chiếm vị trí quan trọng trong cơ cấu sản phẩm dịch vụ của Agribank. Agribank Thanh Hóa đang có khoảng 5.500 khách hàng sử dụng E- Mobile Banking và hơn 2.000 khách hàng dùng Internet Banking; gần 50.000 khách hàng sử dụng SMS Banking. Với tính năng tối ưu hóa sự tiện ích, khách hàng có thể cùng một lúc tích hợp nhiều sản phẩm dịch vụ ngân hàng khác nhau, như: Chuyển khoản trong hệ thống Agribank và liên ngân hàng; nạp tiền điện thoại trả trước, mua thẻ điện thoại, thanh toán hóa đơn; thông tin về ngân hàng, nộp tiền ví điện tử, báo cáo giao dịch... Dịch vụ này khá tiện ích, giúp khách hàng có thể tiết kiệm thời gian, không mất công đi lại, không phải rút tiền từ máy ATM. Ngoài ra, khi sử dụng dịch vụ ngân hàng tiện ích, khách hàng có thể tra cứu các thông tin về sản phẩm dịch vụ của Agribank, danh sách tài khoản, chuyển khoản trong hệ thống Agribank, yêu cầu sử dụng dịch vụ trực tuyến và các dịch vụ khác, thanh toán các loại hóa đơn cho các nhà cung cấp dịch vụ có kết nối với Agribank, nộp ngân sách Nhà nước, nộp tiền vào ví điện tử, nạp tiền điện thoại, thẻ game... Bằng việc chú trọng phát triển các sản phẩm dịch vụ và kênh phân phối tiện ích, hiện đại, Agribank Thanh Hóa đã góp phần cùng các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả đề án đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam của Chính phủ.

Phát triển các dịch vụ ngân hàng điện tử là một trong những giải pháp trọng tâm của Agribank Thanh Hóa nhằm đẩy mạnh phát triển hệ thống ngân hàng hiện đại và thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt. Tính đến 31-1-2020, Agribank Thanh Hóa đã lắp đặt 33 máy ATM, CDM tự động tại tất cả các huyện, TP Thanh Hóa với gần 500 nghìn thẻ ATM đã được phát hành và 150 máy POS (máy chấp nhận thanh toán thẻ) tại các cửa hàng, siêu thị, hệ thống bán lẻ trên địa bàn tỉnh; hơn 1.000 đơn vị trả lương với gần 50.000 tài khoản. Để nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng, nhất là vào dịp cao điểm cuối năm hay các ngày lễ, tết, Agribank Thanh Hóa luôn nỗ lực đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiền mặt, hạn chế lỗi giao dịch qua thẻ. Hệ thống trang thiết bị thường xuyên được bảo dưỡng, trang bị hiện đại, bảo đảm an toàn tài sản và bảo mật thông tin khách hàng. Ngân hàng phối hợp với cơ quan công an tăng cường công tác an ninh, bảo vệ, phòng ngừa và ngăn chặn tội phạm trong lĩnh vực thanh toán thẻ và những hành vi xâm hại ATM. Việc chăm sóc, hỗ trợ khách hàng luôn được Agribank Thanh Hóa quan tâm, ưu tiên các giải pháp khắc phục, giải quyết ngay các vấn đề khiếu nại của khách hàng. Tại các máy ATM đều niêm yết đầy đủ số điện thoại liên hệ của bộ phận hỗ trợ và thanh tra ngân hàng, để khách hàng liên hệ khi cần thiết. Đồng thời, đẩy mạnh đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật, công nghệ thanh toán vươn tới khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh. Tạo thêm các kênh thanh toán mới, thuận tiện, mang lại ích lợi cho người tiêu dùng, nhà cung cấp hàng hóa và cả ngân hàng. Qua đó, từng bước góp phần làm thay đổi nhận thức và thói quen thanh toán không dùng tiền mặt trong nhân dân.

Bài và ảnh: Lương Khánh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]