(Baothanhhoa.vn) - Không khí tình nguyện mùa hè xanh đã và đang tạo dấu ấn trong xã hội, để mỗi bạn trẻ thấy rõ hơn trách nhiệm của mình; cũng là thực tiễn sinh động để bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước cho thanh, thiếu nhi với quê hương, đất nước...

Dấu ấn mùa hè xanh 2023

Không khí tình nguyện mùa hè xanh đã và đang tạo dấu ấn trong xã hội, để mỗi bạn trẻ thấy rõ hơn trách nhiệm của mình; cũng là thực tiễn sinh động để bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước cho thanh, thiếu nhi với quê hương, đất nước...

Dấu ấn mùa hè xanh 2023Bí thư Tỉnh đoàn tặng quà động viên đội hình tiếp sức mùa thi năm 2023 tại Trường THPT Lê Hoàn (Thọ Xuân).

Nhằm góp phần chung tay XDNTM, tháng 5-2023 Đoàn xã Quảng Hải (Quảng Xương) đã triển khai thực hiện đường tranh bích họa tuyến số 1 và số 2 với tổng diện tích khoảng 500 m2. Tổng kinh phí công trình khoảng 75 triệu đồng. Nội dung các bức tranh tập trung vào các chủ đề cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tuyên truyền về an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, phòng chống dịch bệnh... qua đó góp phần làm đẹp cảnh quan, môi trường, nâng cao ý thức của người dân trong việc giữ gìn vệ sinh đường làng, ngõ xóm; đồng thời tăng cường tập hợp đoàn kết đoàn viên, thanh niên tại địa phương.

Các kỳ thi vào lớp 10 và Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đã khép lại, thế nhưng hình ảnh về tinh thần và nhiệt huyết của những màu áo xanh tình nguyện là những đoàn viên, thanh niên, học sinh, giáo viên trẻ tham gia các hoạt động tiếp sức mùa thi đã để lại nhiều ấn tượng và kỷ niệm đẹp với các thí sinh và người nhà. Trong đó, tại chương trình tiếp sức mùa thi vào kỳ thi lớp 10, toàn tỉnh đã thành lập 234 đội hình tình nguyện với 4.800 đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ, tiếp sức tại các điểm thi thuộc 27 huyện, thị, thành phố. Tại đây, lực lượng tình nguyện viên đã tư vấn, hỗ trợ các thí sinh và người nhà thí sinh; giới thiệu địa điểm ăn uống giá rẻ, hỗ trợ chuyến xe miễn phí đưa đón thí sinh; hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh tại các trạm và trên các tuyến xe buýt, hướng dẫn phụ huynh và thí sinh đi vào những tuyến đường tránh ùn tắc giao thông; hướng dẫn tham gia giao thông...

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phùng Tố Linh cho biết: “Sự đóng góp thiết thực, hỗ trợ kịp thời của các đội hình tình nguyện không những đã góp phần giúp kỳ thi được diễn ra an toàn, nghiêm túc, mà còn tạo động lực cho thí sinh, giúp đỡ gia đình thí sinh và thể hiện được truyền thống, đạo lý, tính nhân văn ngàn đời của dân tộc”.

Chiến dịch mùa hè xanh là một trong 4 chiến dịch trọng tâm được triển khai trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè. Thông qua chiến dịch nhằm mục đích phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; tạo sân chơi bổ ích, thiết thực giúp các em có không gian lành mạnh để vui chơi, học tập và giải trí; đồng thời là môi trường để giáo dục đạo đức, định hướng lối sống, giúp các em rèn luyện, trải nghiệm, trưởng thành, lan tỏa những giá trị tốt đẹp và để lại những ấn tượng trong lòng người dân.

Theo thống kê của Tỉnh đoàn Thanh Hóa, hưởng ứng và ra quân chiến dịch mùa hè xanh năm 2023, đến ngày 30-7 toàn tỉnh đã thành lập 32 đội hình thanh niên tình nguyện với 11.200 đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động sửa chữa, xây mới đường giao thông liên thôn; nạo vét, cải tạo, xây dựng kênh mương nội đồng; vẽ mới tranh tường bích họa, tranh tường tuyên truyền; trồng cây xanh, cây ăn quả; sửa chữa nhà văn hóa thôn; xây dựng khu vui chơi cho trẻ em; xây dựng công trình “Thắp sáng đường quê”; tổ chức các hoạt động tuyên truyền chia sẻ kinh nghiệm về chuyển đổi số, kinh doanh thương mại điện tử, tạo kênh tiêu thụ bền vững cho các sản phẩm OCOP; tổ chức hoạt động tuyên truyền về tệ nạn xã hội, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông, chống đuối nước; tổ chức khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí; thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn... Tổng nguồn lực đã huy động cho các hoạt động trên khoảng 1,5 tỷ đồng.

Cũng theo Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phùng Tố Linh: “Không khí tình nguyện mùa hè xanh đã tạo dấu ấn trong xã hội, tạo “cú hích” để mỗi bạn trẻ thấy rõ hơn trách nhiệm của mình và là thực tiễn sinh động để bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước cho thanh, thiếu nhi với quê hương, đất nước. Cùng với những hoạt động sôi nổi của tuổi trẻ, các cấp ủy đảng, chính quyền đã dành cho thanh niên sự quan tâm đặc biệt, chủ động làm việc với đoàn, tạo điều kiện cho lực lượng thanh niên xung kích, tình nguyện tham gia phát triển kinh tế - xã hội”.

Bài và ảnh: Lê Phượng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]