(Baothanhhoa.vn) - Chuyển đổi số được xác định là nền tảng quan trọng, tạo động lực mạnh mẽ để thúc đẩy ngành Điện miền Bắc phát triển nhanh, mạnh và bền vững. Bởi vậy, thời gian qua, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã chủ động nâng cấp, trang bị cơ sở hạ tầng kỹ thuật công nghệ, đồng thời đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ trên ứng dụng EVNNPC CSKH nhằm đáp ứng kịp thời các nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt, với giao diện hiện đại, thân thiện và được bổ sung nhiều tiện ích vượt trội, nên App EVNNPC CSKH đang thực sự thu hút được người dùng.

Đáp ứng các nhu cầu về điện của khách hàng từ ứng dụng EVNNPC CSKH

Chuyển đổi số được xác định là nền tảng quan trọng, tạo động lực mạnh mẽ để thúc đẩy ngành Điện miền Bắc phát triển nhanh, mạnh và bền vững. Bởi vậy, thời gian qua, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã chủ động nâng cấp, trang bị cơ sở hạ tầng kỹ thuật công nghệ, đồng thời đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ trên ứng dụng EVNNPC CSKH nhằm đáp ứng kịp thời các nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt, với giao diện hiện đại, thân thiện và được bổ sung nhiều tiện ích vượt trội, nên App EVNNPC CSKH đang thực sự thu hút được người dùng.

Lấy khách hàng làm trung tâm của phát triển ứng dụng số

Đáp ứng các nhu cầu về điện của khách hàng từ ứng dụng EVNNPC CSKH

Nhân viên phòng Giao dịch khác hàng Điện lực thành phố Thanh Hóa hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng App CSKH EVNNPC.

Cùng với sự phát triển của công nghệ số, các App (ứng dụng) trên thiết bị di động ngày càng trở nên phổ biến đối với người dân. Đã có rất nhiều App thực sự hữu ích, giúp người dùng thường xuyên truy cập để tra cứu thông tin. Điển hình, ứng dụng EVNNPC CSKH (Ứng dụng chăm sóc khách hàng sử dụng điện) của Tổng công ty Điện lực miền Bắc là một trong số đó, bởi tính thiết yếu từ chính các dịch vụ điện mang lại cho khách hàng.

EVNNPC CSKH là phần mềm trên thiết bị di động thông minh được Tổng công ty Điện lực miền Bắc xây dựng và phát triển. Ứng dụng này hiện đang hỗ trợ nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện như: Tra cứu và theo dõi sản lượng điện tiêu thụ theo từng ngày/tháng/năm; Tra cứu hóa đơn tiền điện hằng tháng và thanh toán tiền điện trực tuyến; Lịch ghi chỉ số công tơ; Xem chi tiết giá bán điện cho từng mục đích sử dụng; Đăng ký dịch vụ cấp mới điện và các dịch vụ khác...

Thông qua ứng dụng, khách hàng chỉ cần chạm tay vào các công cụ được cài đặt trên App là có thể đáp ứng được mọi nhu cầu thông tin về điện mà không cần phải đến trực tiếp các điểm giao dịch theo như phương thức truyền thống trước đây. Để giúp các khách hàng dễ dàng cài đặt và sử dụng ứng dụng EVNNPC CSKH, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã tích cực tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng trên địa bàn các bước cài đặt trên thiết bị di động thông minh. Theo đó, đối với người dùng sử dụng hệ điều hành Android, khách hàng truy cập vào ứng dụng “CH Play” có sẵn trên điện thoại, rồi tiếp tục gõ “Điện lực miền Bắc” trên thanh tìm kiếm và chọn cài đặt phần mềm EVNNPC CSKH. Tương tự đối với người dùng hệ điều hành IOS, khách hàng cũng truy cập vào ứng dụng “App Store” có sẵn trên thiết bị di động, tiếp tục gõ cụm ký tự “Điện lực miền Bắc” trên thanh tìm kiếm và chọn cài đặt phần mềm EVNNPC CSKH.

EVNNPC CSKH đang “hút” người dùng tại Thanh Hóa

Đáp ứng các nhu cầu về điện của khách hàng từ ứng dụng EVNNPC CSKH

Nhân viên Điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Thanh Hóa hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ tiện ích trên App CSKH EVNNPC

Những năm gần đây, để tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc khách hàng sử dụng điện, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã đẩy mạnh triển khai ứng dụng EVNNPC CSKH đến với mọi người dân trên địa bàn tỉnh. Ban Lãnh đạo Công ty xác định, ứng dụng này mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng như dễ dàng theo dõi lượng điện năng tiêu thụ, thanh toán hóa đơn, gửi yêu cầu, cũng như phản ánh, góp ý... tới ngành Điện.

Để tạo được độ lan tỏa rộng, cũng như tiếp cận được nhiều khách hàng nhất có thể, Công ty đã tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng. Cùng với đó, công nhân viên trong toàn đơn vị đã không quản ngại khó khăn, vất vả để tổ chức nhiều đợt vận động tới từng hộ dân trên địa bàn, trực tiếp hướng dẫn các bước cài đặt, sử dụng, cũng như phổ biến về những lợi ích mà ứng dụng đem lại. Nhờ vậy mà nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã cài đặt và sử dụng thành thạo. Qua đó góp phần giảm được thời gian, công sức và có sự điều chỉnh hành vi sử dụng điện theo hướng hợp lý, tiết kiệm và hiệu quả hơn.

Thực tế cho thấy, khách hàng chỉ cần mở App để theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ của gia đình mình, cùng các thông tin, khuyến cáo của ngành Điện. Chị Huyền trú tại Phường Quảng Thắng, TP Thanh Hóa sau khi được nhân viên ngành điện hướng dẫn cài đặt và sử dụng cho biết: Là chủ hộ kinh doanh nhà trọ sinh viên, tôi thấy ứng dụng này rất hữu ích, giúp theo dõi chỉ số điện năng hàng ngày. Khi thấy App cảnh báo lượng điện sử dụng có thể khiến tiền điện tăng cao, tôi kịp thời nhắc nhở các thành viên trong gia đình, sinh viên sử dụng các thiết bị điện theo hướng tiết kiệm hơn. Ngoài ra, trên EVNNPC CSKH, tôi còn dễ dàng liên hệ được với Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc để có thể gửi các thắc mắc khi sử dụng điện và được các nhân viên trả lời tận tâm, thấu đáo. Chính từ những ưu việt mà App đem lại, tôi đã chủ động giới thiệu tới bạn bè, hàng xóm, họ hàng và các bạn sinh viên đang thuê trọ nhà mình cùng sử dụng”.

Tương tự, vì tính chất công việc là hướng dẫn viên du lịch thường xuyên phải đi công tác xa nhà, chị Thu ở thị trấn Lang Chánh (Lang Chánh) trước kia thường phải nhờ người thanh toán hộ tiền điện, có những tháng, do bận xử lý nhiều việc nên chị quên lịch thanh toán. Cuối năm 2023 vừa qua, được một người bạn giới thiệu sử dụng ứng dụng EVNNPC CSKH của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, chị đã có thể dễ dàng vừa theo dõi lượng điện năng tiêu thụ hàng ngày, vừa nhận hóa đơn điện tử, cũng như thanh toán tiền điện trực tuyến một cách thuận lợi.

Anh Tuấn ở phố Hải Thượng Lãn Ông, phường Đông Vệ, TPThanh Hóa bày tỏ: “Trong những tháng hè, các con tôi được nghỉ học nên thời gian sử dụng điều hòa, tivi thường xuyên hơn. Cùng với đó gia đình mở thêm phòng thu âm, cho thuê trang phục biểu diễn... Do đó, lượng điện năng tiêu thụ phục vụ khách hàng hằng ngày cũng tăng lên đáng kể. Vài năm trở về trước, khi hóa đơn tiền điện, nhất là trong dịp hè tăng vọt, tôi cũng đã có lúc không tránh khỏi tâm lý hoài nghi việc ghi chỉ số công tơ. Tuy nhiên, từ khi cài đặt ứng dụng này và thường xuyên truy cập mỗi ngày, tôi dễ dàng theo dõi lượng điện năng gia đình tiêu thụ là bao nhiêu, từ đó chủ động sử dụng tiết kiệm hơn. Theo tôi, ứng dụng này thực sự rất hữu ích”.

Không chỉ riêng đối với người dân, ứng dụng chăm sóc khách hàng còn có ý nghĩa rất quan trọng đối với các cơ quan hành chính sự nghiệp, đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Với các đơn vị này, chi phí tiền điện hàng tháng lớn có sự ảnh hưởng đến chi phí, giá thành. Vì vậy, việc theo dõi sát sao lượng điện tiêu thụ giúp các đơn vị có sự điều chỉnh phù hợp trong sử dụng và sản xuất cũng như việc đưa ra các giải pháp về quy định sử dụng điện đối với mỗi CBCNV, người lao động, thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng cũng như đầu tư máy móc, thiết bị công nghệ tiên tiến, tiêu thụ điện năng thấp... Từ đó tích cực chung tay cùng ngành điện sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Nhờ triển khai nhiều giải pháp hữu hiệu, đến nay trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã có hơn 20 nghìn khách hàng cài đặt và thường xuyên sử dụng App EVNNPC CSKH. Thời gian tới, Công ty Điện lực Thanh Hóa sẽ tiếp tục đưa ra các giải pháp, trong đó chú trọng tuyên truyền, hướng dẫn nhằm nâng cao hơn nữa tỷ lệ khách hàng sử dụng ứng dụng này, qua đó góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng trên địa bàn ngày một tốt hơn.

Hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng App CSKH EVNNPC tại:

- https://www.youtube.com/watch?v=dW-eCtrndSY

-https://npc.com.vn/npc-va-khach-hang/evnnpc-ho-tro-cung-cap-mat-khau-dang-nhap-tren-ung-dung-app-cham-soc-khach-hang-34743.html

Hùng Mạnh (PC Thanh Hoá)


Hùng Mạnh (PC Thanh Hoá)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]