(Baothanhhoa.vn) - Nhân kỷ niệm 137 năm khởi nghĩa Ba Đình (1886-2023) và 77 năm thành lập Đảng bộ huyện (1946-2023), sáng 24/11 đoàn đại biểu huyện Nga Sơn do đồng chí Lê Ngọc Hợp, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đến dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm - nơi thành lập Huyện uỷ lâm thời và Khu di tích lịch sử Chiến khu Ba Đình tại xã Ba Đình.

Dâng hương kỷ niệm 137 năm khởi nghĩa Ba Đình

Nhân kỷ niệm 137 năm khởi nghĩa Ba Đình (1886-2023) và 77 năm thành lập Đảng bộ huyện (1946-2023), sáng 24/11 đoàn đại biểu huyện Nga Sơn do đồng chí Lê Ngọc Hợp, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đến dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm - nơi thành lập Huyện uỷ lâm thời và Khu di tích lịch sử Chiến khu Ba Đình tại xã Ba Đình.

Dâng hương kỷ niệm 137 năm khởi nghĩa Ba Đình

Đoàn đại biểu huyện Nga Sơn dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm nơi thành lập Huyện uỷ lâm thời.

Khởi nghĩa Ba Đình (1886-1887) là một trong những cuộc khởi nghĩa lớn và tiêu biểu nhất trong phong trào Cần Vương chống thực dân Pháp xâm lược cuối thế kỷ XIX. Lãnh đạo cuộc khởi nghĩa là Phạm Bành và Đinh Công Tráng cùng một số tướng lĩnh khác.

Căn cứ Ba Đình nằm trên 3 làng: Thượng Thọ, Mậu Thịnh, Mỹ Khê, cách huyện lỵ Nga Sơn 4 km. Khởi nghĩa Ba Đình là một trong những cuộc khởi nghĩa sớm nhất có ý nghĩa mở đầu và là đỉnh cao của phong trào yêu nước chống Pháp. Cuộc khởi nghĩa không chỉ thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết keo sơn của Nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh chống kẻ thù xâm lược.

Phát huy tinh thần khởi nghĩa Ba Đình, phong trào yêu nước của Nhân dân Nga Sơn những năm đầu thế kỷ XX tiếp tục phát triển. Tháng 11/1946, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh ủy Thanh Hóa, tại thôn Yên Hạnh, xã Nga Mỹ (nay là thị trấn Nga Sơn), Huyện ủy Nga Sơn lâm thời được thành lập.

Trải qua 77 năm xây dựng và trưởng thành, Đảng bộ huyện Nga Sơn đã vượt qua khó khăn, lãnh đạo Nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trong từng giai đoạn cách mạng. Trong công cuộc đổi mới, cán bộ và Nhân dân đã năng động, sáng tạo trong lao động, sản xuất, tạo nên sự phát triển toàn diện trên các lĩnh vực.

Dâng hương kỷ niệm 137 năm khởi nghĩa Ba Đình

Đoàn đại biểu huyện Nga Sơn dâng hương tại Khu di tích lịch sử Chiến khu Ba Đình.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đồng chí lãnh đạo huyện và cán bộ, Nhân dân đã kính cẩn dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các chiến sĩ cách mạng tiền bối, các đảng viên thế hệ đầu của Đảng bộ huyện; đồng thời, nguyện tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, ra sức thi đua xây dựng huyện Nga Sơn ngày càng giàu đẹp, xứng đáng là địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Nguyễn Thúy (CTV)


Nguyễn Thúy (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]