Để có chuyến du lịch đảo Lý Sơn an toàn và trọn vẹn, du khách cần phải bỏ túi ngay cẩm nang kinh nghiệm du lịch Lý Sơn.

DANAGO chia sẻ “kinh nghiệm du lịch Lý Sơn” quên lối về

Để có chuyến du lịch đảo Lý Sơn an toàn và trọn vẹn, du khách cần phải bỏ túi ngay cẩm nang kinh nghiệm du lịch Lý Sơn.

Với chủ đề tìm hiểu du lịch Quảng Ngãi kì này, Báo Thanh Hóa giới thiệu đến bạn đọc một số kinh nghiệm du lịch Lý Sơn từ DANAGO – thương hiệu lữ hành nổi tiếng của miền Trung.

DANAGO với sự hiểu biết “thành thạo nghề” của mình, sẽ bật mí cho du khách những kinh nghiệm du lịch Lý Sơn hữu ích để du khách tha hồ “vi vu” mà không cần phải lo lắng.

DANAGO chia sẻ “kinh nghiệm du lịch Lý Sơn” quên lối về

Du khách tham quan nhà trưng bày bộ xương cá Voi lớn nhất Việt Nam.

Lý Sơn không chỉ là huyện đảo duy nhất thuộc tỉnh Quảng Ngãi mà Lý Sơn còn là khu vực kinh tế trọng điểm miền Trung, nằm ngay cửa ngõ biển từ Bắc vào Nam, cách đất liền 15 hải lý tính từ Cảng Sa Kỳ. Huyện đảo Lý Sơn có 3 đảo, đó là Cù Lao Ré (đảo Lớn), xã đảo An Bình (đảo Bé) và hòn Mù Cu. Nhờ vậy, Lý Sơn luôn là địa điểm hấp dẫn về du lịch khám phá biển đảo, thu hút nhiều du khách.

Lý Sơn có những điểm du lịch nổi tiếng nào?

Điều đầu tiên du khách thắc mắc đó là du lịch Lý Sơn chơi ở đâu và khám phá những gì? Hãy cùng DANAGO điểm qua các địa điểm du lịch nổi tiếng bạn nên ghé thăm khi đến Lý Sơn nhé.

Đình làng An Vĩnh

Đình làng An Vĩnh là một trong những chứng tích lịch sử đặc biệt của huyện đảo Lý Sơn. Tại đây, hằng năm vào ngày 15, 16-3 âm lịch diễn ra lễ hội Khao lề thế lính Hoàng Sa, nhằm tưởng nhớ những người lính Hoàng Sa đã anh dũng hy sinh vì Tổ quốc.

Ngoài ra, đình làng An Vĩnh còn là trung tâm sinh hoạt cộng đồng, tổ chức các hoạt động văn hóa, các trò chơi dân gian, hội hè và tâm linh của 13 dòng họ trên huyện đảo Lý Sơn. Đình làng An Vĩnh đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia và lễ hội Khao lề thế lính Hoàng Sa được Nhà nước công nhận là di sản văn hóa phi vật thể.

Thánh thất Lý Sơn

Tọa lạc cạnh đường bích họa ven biển, Thánh thất Lý Sơn là một công trình tôn giáo uy nghi và linh thiêng đối với người dân tại đảo Lý Sơn. Thánh thất Lý Sơn được Họ đạo Cao Đài Lý Sơn (Tòa Thánh Tây Ninh) làm lễ khởi công xây dựng vào năm 2018, khánh thành tháng 7-2022. Thánh thất Lý Sơn có lối kiến trúc ngôi tam đài rất độc đáo, là điểm đến yêu thích của những tín đồ muốn tìm hiểu văn hóa kiến trúc tôn giáo.

DANAGO chia sẻ “kinh nghiệm du lịch Lý Sơn” quên lối về

Thánh thất Lý Sơn nhìn từ cổng Tò Vò và đường bích họa ven biển.

Từ cổng Tò Vò, du khách có thể đi bộ khoảng 50m sẽ đến Thánh thất Lý Sơn, rất thuận tiện trong lịch trình khám phá hòn đảo Lý Sơn.

Chùa Đục

Tọa lạc gần Thánh thất Lý Sơn, Chùa Đục là địa điểm tiếp theo mà chuyên gia lữ hành của DANAGO muốn giới thiệu đến bạn. Chùa Đục nằm ở lưng chừng sườn núi, bao gồm cổng chùa và Quan Âm Đài, được lấy tên theo chữ hán là Đỉnh Liêm Tự. Ngôi chùa này được biết đến với danh hiệu là “chùa không sư”. Chùa có 3 động đá, trong đó động đá lớn và cao nhất ở giữa là Chánh điện thờ Phật tổ Như Lai, Địa tạng Bồ Tát, Vị tổ Khai Sơn. Còn 2 động nhỏ, nằm về phía Đông thờ Tam Thế Phật và phía Tây là Viên Giác, nơi các nhà sư tọa thiền. Công trình kiến trúc chùa Đục được khắc tạc rất đẹp.

Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải

Địa điểm tham quan tiếp theo mà bạn không nên bỏ lỡ đó là nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa, với ấn tượng đầu tiên xuất hiện trước mặt khi bạn đặt chân đến là bức tượng đài Biệt đội Hoành Sa kiêm quản Bắc Hải. Tượng đài hướng ra phía biển Đông uy nghiêm, oai phong lẫm liệt.

Nhà trưng bày Hải Đội Hoàng Sa là nơi hiện đang trưng bày trên dưới hơn 100 hiện vật, là những món vật dụng thường dùng của người lính Hoàng Sa.

DANAGO “mách nhỏ” một số điều cần chuẩn bị khi du lịch Lý Sơn

Cho dù đi đâu hay làm gì thì bạn cũng phải lên kế hoạch, chuẩn bị trước và khi du lịch Lý Sơn lại càng chuẩn bị kỹ càng hơn đề phòng việc bạn phải “kẹt” lại nhiều ngày trên đảo nếu như thời tiết chuyển biến xấu.

DANAGO chia sẻ “kinh nghiệm du lịch Lý Sơn” quên lối về

Một góc Đảo Lý Sơn.

Trang phục và tư trang cá nhân

Khi du lịch biển đảo, bạn nên chọn những outfit sao cho nhẹ, gọn là ưu tiên hàng đầu, đừng nên quá mỏng. Bạn có thể kèm theo những chiếc áo khoác mỏng, đồ bơi, nón vành rộng, giày thể thao, dép, dù che mưa, áo mưa, kem chống nắng, dầu gió, thuốc cảm, thuốc đau bụng, thuốc say sóng,…

Một số lưu ý nhỏ khác

- Lựa chọn thời gian khởi hành tốt khi đến du lịch Lý Sơn

- Chú ý theo dõi tình hình thông tin thời tiết và chuẩn bị tốt tinh thần để ứng biến, tránh bị hoảng loạn khi thời tiết trên biển chuyển xấu bất thường;

- Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân để xuất trình trước khi xuống thuyền, và nhớ mang theo những vật dụng cần thiết khác;

- Chuẩn bị trang phục lịch sự, tôn nghiêm khi thăm viếng đình làng, Thánh thất, khu tưởng niệm, chùa chiền, đền miếu,…

DANAGO có tổ chức tour đi Lý Sơn không?

Không chỉ có thế mạnh đối với các tour đến Đà Nẵng - Huế và Hội An, DANAGO còn là đơn vị lữ hành uy tín tổ chức các tour Lý Sơn 2 ngày 1 đêm khởi hành từ Đà Nẵng và Quảng Nam.

Bằng cách tìm hiểu kỹ lịch trình, am hiểu văn hóa và thông thạo của một “thổ địa”, DANAGO là đơn vị nổi bật và được du khách lựa chọn nhiều với tour Lý Sơn 2 ngày 1 đêm khởi hành từ Đà Nẵng.

Hơn thế nữa,Công ty Cổ phần Du lịch DANAGO là một hãng lữ hàng thuộc top 5 trong danh sách các công ty du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng, chuyên tổ chức các chương trình tour du lịch nội địa, điển hình như tour Lý Sơn 2 ngày 1 đêm.

DANAGO chia sẻ “kinh nghiệm du lịch Lý Sơn” quên lối về

Kinh nghiệm du lịch Lý Sơn chia sẻ những điểm check-in thú vị.

DANAGO luôn sẵn sàng phục vụ du khách bằng sự chuyên nghiệp vốn có. DANAGO tự tin về kinh nghiệm tổ chức tour với chất lượng tuyệt đối, trong khi cam kết với tiêu chí “Giá rẻ – Chất lượng không giảm”.

Theo khảo sát, rất nhiều du khách sau khi trải nghiệm tour Lý Sơn 2 ngày 1 đêm của DANAGO luôn cảm thấy thích thú, chia sẻ rằng họ đã có một chuyến du lịch Lý Sơn rất đáng nhớ với chất lượng phục vụ rất tốt. Không những thế, nhiều khách hàng còn giới thiệu tour Lý Sơn của DANAGO đến bạn bè, người thân của họ để có dịp trải nghiệm chất lượng vượt trội.

CÔNG TY CP DU LỊCH DANAGO - Đơn vị Tổ chức Tour Lý Sơn uy tín:

Địa chỉ: 41 Phan Triêm, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng

Hotline: 0833-888-404

Tour Lý Sơn: https://danago.vn/tour-ly-son-2-ngay-1-dem

Du lịch Lý Sơn là du lịch đến vùng biển đảo, vì vậy thời tiết là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến chuyến đi. Ngoài ra, để có một chuyến đi an toàn và trọn vẹn, du khách nhất định phải bỏ túi cẩm nang kinh nghiệm du lịch Lý Sơn chi tiết nhất mà DANAGO đã chia sẻ trên website.

Thanh Sơn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]