Cả phái đoàn của Hamas và Israel đều đã rời Cairo ngay trong ngày 25/8 sau cuộc gặp với các nhà trung gian hòa giải Ai Cập và Qatar mà không đạt được thỏa thuận nào.

Đàm phán ngừng bắn ở Dải Gaza kết thúc mà không đạt thỏa thuận

Cả phái đoàn của Hamas và Israel đều đã rời Cairo ngay trong ngày 25/8 sau cuộc gặp với các nhà trung gian hòa giải Ai Cập và Qatar mà không đạt được thỏa thuận nào.

Đàm phán ngừng bắn ở Dải Gaza kết thúc mà không đạt thỏa thuậnNgười dân tìm kiếm nạn nhân dưới đống đổ nát của một trường học bị phá hủy sau cuộc không kích của Israel xuống Dải Gaza ngày 20/8/2024. (Ảnh: THX/TTXVN)

Hai nguồn tin an ninh Ai Cập ngày 25/8 cho biết vòng đám phán mới nhất về lệnh ngừng bắn ở Gaza đã kết thúc tại Cairo mà không đạt được thỏa thuận nào, khi cả phong trào Hamas của Palestine và Israel đều không nhất trí với một số điều kiện do các bên trung gian đưa ra.

Cả phái đoàn của Hamas và Israel đều đã rời Cairo ngay trong ngày 25/8 sau cuộc gặp với các nhà trung gian hòa giải Ai Cập và Qatar trong khuôn khổ vòng đàm phán mới nhất về lệnh ngừng bắn ở Gaza.

Trong một tuyên bố cùng ngày, thành viên cấp cao của Hamas Izzat al-Rishq nói rằng phái đoàn Hamas đã rời thủ đô của Ai Cập sau khi có cuộc gặp với các nhà hòa giải Ai Cập và Qatar để lắng nghe về kết quả của vòng đàm phán mới nhất vừa diễn ra ở Cairo.

Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) William Burns nằm trong số các quan chức Mỹ tham gia các cuộc đàm phán tại Cairo, cùng với những người đứng đầu cơ quan tình báo và an ninh của Israel.

Ai Cập, Qatar cùng với Mỹ đã nỗ lực thúc đẩy các vòng đàm phán trong nhiều tháng qua nhằm đạt được thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza và trao đổi con tin giữa Israel và Hamas.

Washington vẫn đang thảo luận với các nhà trung gian hòa giải về các đề xuất mới nhằm thu hẹp khoảng cách giữa Israel và Hamas cũng như về cơ chế thực hiện kế hoạch ngừng bắn.

Tuy nhiên, việc Israel kiên quyết duy trì sự hiện diện của quân đội nước này tại Hành lang Philadelphi, dài hơn 14km, dọc biên giới Ai Cập-Gaza đã trở thành một điểm bế tắc chính.

Ai Cập đã tái khẳng định lập trường kiên định của nước này về việc Israel phải rút quân hoàn toàn khỏi Hành lang Philadelphi và khu vực cửa khẩu biên giới Rafah phía Gaza.

Truyền thông Mỹ trước đó cho hay Cairo cũng đã bác bỏ các đề xuất của Israel và Mỹ về việc xây dựng các tháp canh của Israel dọc Hành lang Philadelphi./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]