Chủ động tìm việc làm tại Đà Nẵng, ứng viên cần tìm hiểu và nghiên cứu kỹ thông tin doanh nghiệp tuyển dụng cũng như “tỉnh táo” khi tiếp nhận thông tin tuyển lao động việc làm trên môi trường số.

Đa dạng hóa phương thức tìm việc tại Đà Nẵng

Chủ động tìm việc làm tại Đà Nẵng, ứng viên cần tìm hiểu và nghiên cứu kỹ thông tin doanh nghiệp tuyển dụng cũng như “tỉnh táo” khi tiếp nhận thông tin tuyển lao động việc làm trên môi trường số.

Đa dạng hóa phương thức tìm việc tại Đà Nẵng

Chạy đua tuyển dụng, doanh nghiệp “hút” ứng viên nhờ môi trường số

Để đáp ứng cho nhu cầu sản xuất, kinh doanh, ngay từ đầu năm 2023 các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tăng cường tuyển dụng lao động với số lượng lên đến gần 5.000 người. Chuyên trang vieclamdanang.vn đã tiếp nhận đơn hàng từ 80 doanh nghiệp, với tổng chỉ tiêu đến gần 4.000 chỗ làm mới đang chờ đợi người lao động. Trong đó, việc làm lao động phổ thông Đà Nẵng chiếm phần lớn với 2.500 vị trí. Còn lại, gần 1.500 vị trí yêu cầu trình độ cụ thể từ sơ cấp, trung cấp, cao đẳng, đại học và sau đại học.

Ghi nhận này phù hợp với thực tế, khi mà việc tuyển dụng của doanh nghiệp hiện nay gặp nhiều khó khăn, do vấp phải sự cạnh tranh từ các đơn vị tuyển dụng khác. Các doanh nghiệp phải thay đổi và xây dựng kế hoạch tuyển dụng đa dạng các kênh như chạy quảng cáo truyền thông trên các nền website, facebook, website tuyển dụng của công ty. Trong đó, nhiều doanh nghiệp mạnh dạn tìm kiếm nhân sự thông qua các hệ thống hỗ trợ tuyển dụng hoạt động tại địa phương.

Lý giải về những khó khăn doanh nghiệp đang gặp phải, ông Tạ Quốc Khánh – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần JOBKEY Việt Nam nhận định: Sau đại dịch COVID-19 và những áp lực kinh tế khó khăn bao vây trong năm 2022, người lao động ưu tiên tìm đến các doanh nghiệp có lộ trình phát triển và kế hoạch hoạt động rõ ràng, đảm bảo công việc luôn được ổn định và các chế độ đãi ngộ mới, mở rộng quyền lợi dành cho nhân viên, giúp họ yên tâm làm việc và lựa chọn gắn bó lâu dài.

Bên cạnh đó, luồng gió mới từ các nhân tố “gen Z” xuất hiện trong chuỗi lao động cũng đã khiến cho cục diện và bức tranh thị trường lao động xoay chiều liên tục. Khi họ đem lại nguồn năng lượng tươi trẻ và nhiệt huyết, nhưng qua đó cũng mang lại những xu hướng lựa chọn việc làm mới, ưu tiên hạnh phúc trong làm việc và các phúc lợi đảm bảo tốt hơn so với thời điểm trước khi đại dịch COVID-19 kéo đến.

Cũng theo ông Khánh, để thích ứng và tạo ra lợi thế cho mình, các doanh nghiệp cần chủ động thay đổi kế hoạch tuyển dụng phù hợp với thực tế, trong đó cần đẩy mạnh hoạt động truyền thông để gia tăng sức mạnh cạnh tranh khi vấp phải áp lực từ các đơn vị khác.

Đa dạng hóa phương thức tìm việc tại Đà Nẵng

Bối cảnh thị trường tuyển dụng Đà Nẵng ngay thời điểm này cần đến khả năng lan tỏa và phủ sóng từ sức mạnh của môi trường số. Cung cấp thông tin tuyển dụng đa ngành nghề, yêu cầu, số lượng đến ứng viên nhanh chóng. Thông qua các hệ thống tuyển dụng được xây dựng dựa trên việc liên kết hiệu quả các nền tảng mạng xã hội có lượng người dùng lớn nhất hiện nay lại với nhau tạo nên hệ sinh thái tuyển dụng đồng nhất, tối ưu. Mở rộng cơ hội khớp nối thành công giữa doanh nghiệp và người lao động sẽ là giải pháp hữu hiệu để cải thiện rõ rệt sự mất cân bằng cung cầu lao động việc làm như hiện nay.

Chủ động tìm việc tại Đà Nẵng, ứng viên cần “tỉnh táo” khi tiếp nhận thông tin

Rõ ràng, khi các doanh nghiệp có sự chuyển hướng rõ rệt về phương thức tuyển dụng. Tìm việc làm online vì thế mà phổ biến hơn với người lao động, gần như thay thế cho các phương thức truyền thống. Nhất là khi hệ thống tuyển dụng trực tuyến hiện nay là lựa chọn hàng đầu của cả doanh nghiệp và người lao động.

Chỉ trong 2 tháng đầu năm 2023, biên độ truy cập từ người dùng mới tại chuyên trang vieclamdanang.vn tăng mạnh rõ rệt. Với giao diện hoạt động được tinh giản và tối ưu các chức năng tìm kiếm, phù hợp đại đa số người lao động. Các mục ngành nghề, trình độ, mức lương, địa điểm được phân bổ rõ ràng cho phép ứng viên tìm kiếm nhanh các thông tin việc làm theo nhu cầu.

Đa dạng hóa phương thức tìm việc tại Đà Nẵng

Ngày nay, khi người lao động có điều kiện thuận lợi hơn để tiếp cận với công nghệ và mạng xã hội. Xu hướng này giúp ứng viên thích ứng nhanh với phương thức tuyển dụng mới từ doanh nghiệp. Vừa tiết kiệm được chi phí và công sức phải bỏ ra để rong ruổi trên khắp mọi nẻo đường “rải” hồ sơ hàng loạt.

Tuy nhiên, cũng bởi sự phổ biến rộng khắp này mà môi trường việc làm tuyển dụng số tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho cả doanh nghiệp và người lao động. Nhất là các hoạt động lừa đảo, trục lợi và thu thập thông tin trái phép. Người tìm việc cần hết sức “tỉnh táo” khi tiếp cận các thông tin. Đã có rất nhiều cảnh báo được đưa ra, thế nhưng không ít người vẫn rơi vào “bẫy” của các đối tượng xấu.

Vận hành hệ thống đa nền tảng, ứng dụng linh hoạt trên cả thiết bị di động lẫn máy tính, đảm bảo mọi thông tin cá nhân của ứng viên được bảo mật an toàn tuyệt đối. Là thế mạnh được ghi nhận từ cả phía doanh nghiệp và người tìm việc, trong việc đánh giá chất lượng dịch vụ cung cấp từ nền tảng vieclamdanang.vn.

Bên cạnh các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, tìm việc làm Đà Nẵng thông qua việc lắng nghe mong muốn cũng như đánh giá khả năng của ứng viên, mang đến nhiều hơn các cơ hội khớp nối thành công cho thị trường lao động thành phố.

Liên hệ Việc làm Đà Nẵng:

- Hotline: 0777519555

- Email: contact@vieclamdanang.vn

- Website: https://vieclamdanang.vn

- Maps: https://g.page/VLDN-ViecLamDaNang

- Địa chỉ: Lô A4 – 13, đường Nguyễn Sinh Sắc, Hòa Minh, Liên Chiểu, Đà Nẵng.

TT


TT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]