Cục Đường bộ Việt Nam điều chỉnh biển báo để tránh tình trạng tăng, giảm tốc độ đột ngột

Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi các khu quản lý đường bộ, sở giao thông vận tải các địa phương, nhà đầu tư dự án BOT đường bộ về việc triển khai thực hiện Công điện số 12/CĐ-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải về tăng cường kiểm tra, rà soát, điều chỉnh và bổ sung hệ thống báo hiệu đường bộ nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cục Đường bộ Việt Nam điều chỉnh biển báo để tránh tình trạng tăng, giảm tốc độ đột ngột

Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi các khu quản lý đường bộ, sở giao thông vận tải các địa phương, nhà đầu tư dự án BOT đường bộ về việc triển khai thực hiện Công điện số 12/CĐ-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải về tăng cường kiểm tra, rà soát, điều chỉnh và bổ sung hệ thống báo hiệu đường bộ nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cục Đường bộ Việt Nam điều chỉnh biển báo để tránh tình trạng tăng, giảm tốc độ đột ngột

Theo đó, Cục Đường bộ yêu cầu các đơn vị phát quang, cắt, tỉa cây che, lấp biển báo hiệu đường bộ, di dời các chướng ngại vật che khuất biển báo; vệ sinh làm sạch bụi, bẩn báo hiệu đường bộ, mắt phản quang bảo đảm sáng rõ, dễ nhìn, dễ nhận biết và đáp ứng yêu cầu về phản quang của báo hiệu đường bộ.

Cùng đó, các khu quản lý đường bộ, sở giao thông vận tải và nhà đầu tư dự án BOT đường bộ được giao tổ chức kiểm tra, rà soát, điều chỉnh, bổ sung báo hiệu đường bộ, bảo dưỡng thường xuyên báo hiệu đường bộ trên các tuyến đường thuộc phạm vi quản lý, bảo đảm báo hiệu đường bộ phải được bố trí hợp lý, khoa học, dễ nhận biết và phù hợp với phương án tổ chức giao thông.

Trong đó, các đơn vị nêu trên cần sửa chữa các biển báo hỏng, biển báo có biểu tượng, ký hiệu, đường viền mờ; xem xét điều chỉnh khoảng cách các biển báo khi điều chỉnh tăng, giảm tốc độ tại các đoạn đường, tránh tình trạng tăng, giảm tốc độ đột ngột.

“Trường hợp chuyển tiếp từ giá trị tốc độ lớn xuống giá trị tốc độ nhỏ mà sự chênh lệch giữa hai giá trị tốc độ này lớn thì cần đặt biển tốc độ tối đa trung gian, đồng thời đoạn chuyển tiếp trung gian không nhỏ hơn,” ông Nguyễn Thanh Hoài, Phó Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam cho hay.

Ngoài ra, Cục Đường bộ cũng sẽ rà soát, nghiên cứu xử lý đối với trường hợp có nhiều biển cần đặt cùng một vị trí; rà soát điều chỉnh hoặc thay lại các biển báo không phù hợp mục đích, ý nghĩa sử dụng để phù hợp với tổ chức giao thông; không nên đặt quá quá 3 biển báo trên mỗi cột biển báo.

Các đơn vị chức năng của ngành Giao thông Vận tải sẽ rà soát, phối với lực lượng cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ trên tuyến đường, ban an toàn giao thông và cơ quan giao thông của địa phương để thống nhất và thực hiện điều chỉnh tổ chức giao thông nếu cần thiết nhằm tăng cường việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Đối với báo hiệu đường bộ có nội dung, ý nghĩa sai khác, không đúng QCVN 2024/BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị chủ đầu tư thay thế, điều chỉnh ngay trước khi bàn giao đưa đường bộ vào khai thác, sử dụng./.

Theo TTXVN

Bình luận

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Hóa chất độc hại và ám ảnh chiến tranh

Hóa chất độc hại và ám ảnh chiến tranh

Báo hằng tháng
(Baothanhhoa.vn) - Là cựu chiến binh từng đóng quân tại Việt Nam từ tháng 9/1966 đến tháng 6/1969, Patrick Hogan hiểu hơn ai hết về hậu quả của chiến tranh, trong đó có nỗi đau da cam đã và đang giày vò cuộc sống của chính ông và những cựu binh. Đó chính là lý do mà...
Di thư của người lính (Bài 6): Sau 4 thập kỷ, qua nửa vòng trái đất, cuốn nhật ký trở về

Di thư của người lính (Bài 6): Sau 4 thập kỷ, qua nửa vòng trái đất, cuốn nhật ký trở về

Đời sống - Xã hội
(Baothanhhoa.vn) - Di bút của liệt sĩ, không chỉ là sợi dây nối quá khứ với hiện tại, là thông điệp của khát vọng hòa bình mà còn góp phần bắc một nhịp cầu cho sự hàn gắn, đồng hành, tin cậy, hướng tới tương lai trong mối quan hệ quốc gia. Cuốn nhật ký của liệt sĩ...
Chứng nhận tín nhiệm mạng
Việt Long Phần mềm tòa soạn
hội tụ thông minh