(Baothanhhoa.vn) - Ngày 1-9, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Thanh Hóa đã có điện chỉ đạo về việc tập trung xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 trên toàn địa bàn TP Thanh Hóa.

Xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 toàn địa bàn TP Thanh Hoá từ ngày 1-9 đến 5-9-2021

Ngày 1-9, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Thanh Hóa đã có điện chỉ đạo về việc tập trung xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 trên toàn địa bàn TP Thanh Hóa.

Xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 toàn địa bàn TP Thanh Hoá từ ngày 1-9 đến 5-9-2021

TP Thanh Hóa phong tỏa tạm thời và thành lập 4 chốt thuộc địa bàn phường Ba Đình gồm các nút giao: Lê Hoàn – Lê Phụng Hiểu; Đào Duy Từ - Lê Đình Chinh; Đào Duy Từ - Hàn Thuyên; Lê Phụng Hiểu – Nguyễn Văn Huyên. Ảnh: Hoàng Đông

Hiện nay dịch COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp, khó lường, tính đến ngày 1-9-2021, tại huyện Nông Cống đã ghi nhận 68 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2; tại thành phố Thanh Hóa đã ghi nhận 9 ca dương tính tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, trong đó có 2 ca trong cộng đồng là công dân phường Ngọc Trạo, nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng trên địa bàn thành phố là rất lớn.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Thanh Hóa sẽ tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 trên địa bàn toàn thành phố từ ngày 1-9 đến 5-9-2021.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố yêu cầu Đảng ủy, UBND, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các phường, xã khẩn trương thực hiện ngay một số nội dung sau:

Đồng chí Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các phường, xã phải trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo việc rà soát phân loại các trường hợp gồm: Những người trở về từ xã Tế Nông và thị trấn Nông Cống, huyện Nông Cống; Những người đã từng đi, đến khoa Ung bướu và tòa nhà 9 tầng Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực từ ngày 10-8-2021 đến nay; những người đã từng tiếp xúc với các thành viên trong gia đình ở số nhà 47, phố Thôi Hữu, phường Ngọc Trạo từ ngày 14-8-2021 đến nay. Đồng thời yêu cầu các trường hợp nêu trên theo quy định phải tự cách ly y tế tại nhà và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Trong quá trình rà soát tuyệt đối không để lọt, bỏ sót các đối tượng nêu trên và áp dụng các biện pháp cách ly y tế theo quy định.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 ở các phường, xã phải chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Thành ủy, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố nếu không kịp thời phát hiện, bỏ sót, bỏ lọt đối tượng để dịch bệnh lây lan trên địa bàn. Hoàn thành và báo cáo ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố trước 15 giờ ngày 1-9-2021.

Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố được phân công phụ trách địa bàn trực tiếp làm việc, kiểm tra, đôn đốc và chỉ đạo các địa phương được phân công phụ trách hoàn thành việc rà soát, truy vết các trường hợp liên quan đến các điểm dịch nêu trên, kịp thời báo cáo ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố khi có các tình huống phát sinh.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]