(Baothanhhoa.vn) - UBND thị xã Nghi Sơn vừa ban hành công văn số 3113/UBND-YT về việc tiếp tục thực hiện Công điện số 23/CĐ-UBND, ngày 01-8-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, Công điện số 18/CĐ-UBND, ngày 01-8-2021 của Chủ tịch UBND thị xã và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Thị xã Nghi Sơn tạm dừng hoạt động của các cơ sở dịch vụ ăn uống để phòng, chống dịch COVID-19

UBND thị xã Nghi Sơn vừa ban hành công văn số 3113/UBND-YT về việc tiếp tục thực hiện Công điện số 23/CĐ-UBND, ngày 01-8-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, Công điện số 18/CĐ-UBND, ngày 01-8-2021 của Chủ tịch UBND thị xã và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Thị xã Nghi Sơn tạm dừng hoạt động của các cơ sở dịch vụ ăn uống để phòng, chống dịch COVID-19

Theo đó, từ 00 giờ ngày 5-8-2021, thị xã Nghi Sơn tạm dừng tổ chức ăn uống tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống; chỉ phục vụ suất ăn sẵn đem về nhà hoặc cho khách đường dài ăn uống trên phương tiên giao thông của mình đang dừng đỗ.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống bán suất ăn đóng hộp, bao, gói sẵn, phải thực hiện qua cửa sổ kính chắn giọt bắn ngăn cách giữa người phục vụ và khách hàng, cho đến khi có thông báo mới của thị xã.

UBND thị xã, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thị xã cũng yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện nghiêm ngặt việc phân luồng khám, chữa bệnh riêng, ngay từ khi bệnh nhân đến cơ sở khám, chữa bệnh; thực hiện nghiêm các biện pháp tiêu độc, khử trùng, kiểm soát lây nhiễm theo Quyết định số 5188/QĐ-BYT, ngày 14-12-2020 của Bộ Y tế hướng dẫn các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, nhất là tại khu vực cách ly, điều trị các đối tượng nguy cơ COVID-19.

Các cơ sở kinh doanh thuốc, vật tư y tế trên địa bàn, ngoài việc thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế, còn phải lưu dữ thông tin của khách hàng hàng ngày để phục vụ công tác truy vết khi có tình huống xẩy ra có liên quan đến cơ sở (tên, địa chỉ thường trú, nơi lưu trú, số điện thoại...)

Các cơ sở dịch vụ kinh doanh: Xăng dầu, cơ sở rửa xe, thay nước mui xe, tắm heo... thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K”, trọng tâm là thực hiện đeo khẩu trang và lấy, lưu giữ thông tin khai báo y tế của khách hàng tại cơ sở.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]