(Baothanhhoa.vn) - Trước những tồn tại, hạn chế trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại một số điểm di tích khi đón tiếp, phục vụ Nhân dân và du khách dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, ngày 6-2-2022 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã có văn bản số 423/SVHTTDL-TTr gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc “Tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các điểm di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh trên dịa bàn tỉnh”.

Tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 tại các di tích, danh thắng

Trước những tồn tại, hạn chế trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại một số điểm di tích khi đón tiếp, phục vụ Nhân dân và du khách dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, ngày 6-2-2022 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã có văn bản số 423/SVHTTDL-TTr gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc “Tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các điểm di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh trên dịa bàn tỉnh”.

Tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 tại các di tích, danh thắng

Người dân thực hiện quét QR Code khai báo y tế trước khi vào đền Độc Cước (TP Sầm Sơn).

Thực hiện Kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2022 của Sở VHTTDL, ngày 4-2-2022, Sở VHTTDL đã tổ chức kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại 12 điểm di tích, trên địa bàn của 8 huyện, thị xã, thành phố.

Kết quả kiểm tra cho thấy vẫn còn một số hạn chế, tồn tại, tại một số điểm di tích như công tác kiểm soát mật độ người dân vào di tích chưa thực hiện tốt, người dân không chấp hành việc giữ khoảng cách tiếp xúc với người khác, vẫn tập trung trên 20 người trong cùng một thời điểm tại không gian thờ tự. Bên cạnh đó, một số điểm di tích không bố trí tổ trực kiểm soát mật độ người dân, du khách theo quy định về phòng, chống dịch cũng như hướng dẫn người dân khai báo y tế; không tổ chức tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Để công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các điểm di tích được triển khai một cách nghiêm túc, hiệu quả, Sở VHTTDL đề nghị các huyện, thị xã, thành phố triển khai tốt một số nội dung sau:

Tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các di tích và cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Nội vụ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 và hướng dẫn chi tiết của Sở Y tế, Sở VHTTDL và Sở Nội vụ.

Bố trí lực lượng trực tại cổng ra vào của di tích hướng dẫn người dân tham gia các hoạt động tín ngưỡng và sinh hoạt tôn giáo khai báo y tế; kiểm soát mật độ người dân vào di tích đảm bảo đã tiêm đủ vắc xin từ 14 ngày trở lên hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 và có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ và tuân thủ nghiêm khuyến cáo thông điệp 5K; yêu cầu người dân giữ khoảng cách tiếp xúc với người khác, không tập trung quá 20 người trong cùng một thời điểm tại không gian thờ tự.

Bố trí lực lượng kiểm tra, giám sát nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các điểm di tích. Tổ chức tuyên truyền thường xuyên bằng nhiều hình thức, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch COVID -19 để Nhân dân biết, nghiêm túc chấp hành khi tham gia các hoạt động tín ngưỡng và sinh hoạt tôn giáo tại các điểm di tích trên địa bàn.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]